Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลองทำดู

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

        ฉันเชื่อว่า ใครหลายๆคนก็ต่างมีความฝัน สิ่งที่อยากทำ หรือสิ่งที่ต้องการต่างกัน ซึ่งในบทความนี้ ดิฉันอยากมาถ่ายทอดประสบการณ์ทำตามความฝัน เพื่อที่จะเป็นกำลังใจให้ใครหลายๆคนทำตามความฝัน

       ทุกอย่างมันเริ่มขึ้นตอนที่ฉันกำลังเรียนอยู่ม.ปลาย เพื่อนๆหลายคนต่างก็ตั้งใจเรียน เพื่อที่จะได้มีผลการเรียนดีๆไปเข้ามหาวิทยาลัย แต่ฉันเองนั้นไม่ได้ตั้งเหมือนเพื่อนสักเท่าไหร่ ยังคงใช้ชีวิตไปเรื่อยเปื่อย จนวันหนึ่ง เพื่อนกลุ่มหนึ่งกำลังนั่งดีดกีตาร์ร้องเพลงกันอย่างสนุกสนาน ฉันจึงได้เดินเข้าไปขอร้องเพลงด้วย ทุกอย่างเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ ทุกคนต่างเริ่มสนิทกัน พวกเราได้มีโอกาสขึ้นแสดงในงานปัจฉิมนิเทศ ครั้งแรกของการที่ต้องถือไมค์ ยืนร้องเพลงอยู่บนเวที ยังไม่มีอะไรที่ลงตัว จนได้แสดงในงานกิจกรรมของโรงเรียนอยู่เรื่อยๆ คนในโรงเรียนเริ่มให้ความสนใจ และฉันเองได้รับเลือกให้เป็นพิธีกรดำเนินงานอยู่บ่อยๆ มันทำให้ฉันเริ่มมั่นใจ ว่านี่คือสิ่งที่ชอบ คุณครูวิชาศิลปะก็เริ่มสนใจวงดนตรีของพวกเรา จึงได้มีโอกาสที่ได้มาทำวงด้วยกัน พวกเราเริ่มแบ่งหน้าที่ มีการวางแผน และฝึกซ้อมกันทุกวัน จนฉันคิดว่าพวกเราแค่เริ่มจากการนั่งเล่นกีตาร์ร้องเพลงเพียงเพื่อสนุก แต่มันกลับกลายเป็นสิ่งที่ฉันชอบมากๆ มันเริ่มจากการที่ต้องรับผิดชอบในหน้าที่แค่ในกิจกรรม แต่มันกลับกลายเป็นเป้าหมายและจุดเริ่มต้นในการที่จะเลือกเรียนต่อในมหาวิทยาลัยที่ฉันไม่เคยสนใจเลยด้วยซ้ำ
      สุดท้ายนี้ แม้ใครบางคนจะมีความฝัน หรือยังไม่มีก็ตาม แต่ฉันอยากให้พวกคุณ ลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ นั่นอาจกลายเป็นสิ่งที่คุณชอบ และสามารถต่อยอดไปได้อีก  

แสดงความคิดเห็น