Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่อยากเป็นสิวใช่ไหม?! มาคลีนผิวง่ายๆ ให้หน้าใสห่างไกลสิว ด้วย 5 ไอเท็มราคาหลักร้อยกัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าหนุ่มสาวชาวเด็กดี กระทู้นี้เราจะชวนเพื่อนๆ มาคลีนผิวหน้าให้สะอาดใสไร้สิวกวนใจกัน เราเชื่อว่าปัญหาผิวหน้าที่วัยรุ่นแทบทุกคนต้องเผชิญคือเรื่องสิว! ทั้งสิวเสี้ยน สิวอักเสบ สิวฮอร์โมน สิวอะไรก็ไม่รู้ผุดขึ้นมาโดยไม่ได้นัดหมาย ถ้าให้พูดตามตรงก็คงห้ามไม่ให้มันขึ้นไม่ได้โดยเฉพาะสิวฮอร์โมน แต่ที่พอจะทำได้ก็คือการป้องกันและบรรเทาไม่ให้มันเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง 
 
อย่างการทำความสะอาดผิวหน้าเนี่ยเป็นวิธีช่วยลดปัญหาสิวแบบเบสิคเลยนะ ทำไมน่ะหรอ?...ก็เพราะทั้งวันเราเจอมลภาวะ ฝุ่นละอองสิ่งสกปรกที่ปะปนมากับอากาศมากมาย บางคนที่แต่งหน้าไม่ว่าจะแต่งเยอะหรือน้อย แค่ทาครีมกันแดดหรือแม้กระทั่งแป้งฝุ่น ก็ถือว่าบนผิวหน้าเราหมักหมมไปด้วยสารต่างๆ แล้ว แถมบางทีมือเราไปหยิบจับอะไรมาบ้างก็ไม่รู้แล้วเอามาโดนหน้าอีก เท่ากับว่าวันๆ หนึ่งผิวหน้าของเราต้องเจอกับสิ่งสกปรกมากมาย เพราะอย่างนี้ไงการทำความสะอาดผิวหน้าจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอันขาด วันนี้เราจึงมาแชร์ไอเท็มและสเต็ปในการทำความสะอาดผิวหน้าของเราให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน ว่าแล้วก็ตามไปล้างหน้าพร้อมๆ กันเลยจ้า 
 
(การเขียนในกระทู้นี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวหลังจากที่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลและความเหมาะสมของสภาพผิวหน้าแต่ละคนด้วยนะจ้ะ)
 
มาเริ่มกันที่ STEP 1 เช็ดผิวหน้าด้วยคลีนซิ่ง ไม่ว่าจะแต่งหน้าหรือไม่แต่งหน้าก็ควรจะใช้คลีนซิ่งเป็นอันดับแรกในการทำความสะอาดผิว เพราะเป็นเหมือนการเช็ดสิ่งสกปรกที่ปกคลุมอยู่บนผิวหน้า

ไอเท็มชิ้นแรก ตัวที่เราใช้คือ “Bifesta Cleansing Lotion” 

Bifesta Cleansing Lotion
 
เราชอบตัวนี้เพราะมันเหมือนใช้น้ำเปล่า ไม่มีกลิ่น เช็ดสะอาด หลังเช็ดหน้าไม่เหนียวเหนอะหนะด้วย จริงๆ บีเฟสต้ามีหลายสูตรให้เลือก สามารถเลือกตามสภาพผิวได้เลย ราคาประมาณ 390 บาท แต่ถ้ามีโปรโมชั่นบางทีก็ไม่ถึง 300 นะ ขวดนึงใช้ได้นานเหมือนกัน อยู่ที่ว่าใช้ปริมาณมากหรือน้อย เพราะบางคนที่ไม่ค่อยได้แต่งหน้า หรือไม่ได้แต่งหน้าหนักก็ไม่ต้องเช็ดหลายรอบ แต่สำหรับเรา...เช็ดวนไปค่ะ!
วิธีการใช้ ก็คือปั๊มน้ำใส่บนสำลีให้ชุ่มแต่ไม่ถึงกับแฉะ สำหรับเราจะกดประมาณ 2-3 ปั๊มต่อสำลีหนึ่งแผ่น จากนั้นก็เช็ดทำความสะอาดผิวให้ทั่วทั้งใบหน้าจะลามไปหูก็ได้เพราะบางทีสิวก็ขึ้นหู (หืมมม...สิวขึ้นหูนี่สกปรกเกินหรือว่าหน้าสะอาดมันเลยหนีไปขึ้นที่หู ฮ่าๆ) ก็เช็ดจนกว่าสำลีจะไม่มีสีของเครื่องสำอางหรือไม่มีคราบสกปรกหลงเหลืออยู่เป็นอันเรียบร้อย
 
ไอเท็มต่อมาเหมาะสำหรับคนที่แต่งหน้าจัดเต็มหน่อย เช่นลงอายแชว์ เขียนคิ้ว ปัดมาสคาร่าหรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่กันน้ำ รวมไปถึงการทาลิปสติก ถ้าใครไม่ได้แต่งหน้าเต็มขนาดนี้ก็ข้ามสเต็ปนี้ไปได้เลยนะ สำหรับเรายังคงต้องอยู่ต่อ...

ไอเท็มชิ้นที่ 2 “Maybelline Eye+Lip Make up Remover” 

Maybelline Eye+Lip Make up Remover

ใช้ดี ใช้มาหลายขวดนับไม่ถ้วน เช็ดออกง่ายคราบสลายในพริบตา (เดี๋ยวๆ นี่เราพูดเมคอัพรีมูฟเวอร์กันอยู่ใช่ไหม ฮ่าๆ) ราคาไม่แพง เวลามีโปรโมชั่นนี่แทบจะโกยมาเลย มันจะมีหลายราคาหลายขนาด อย่างที่เราใช้  150 ml 299 บาท แต่เราซื้อตอนมีโปรโมชั่น เหลือแค่ 169 บาทเอง อู้ยยย คุ้มสุดๆ
วิธีการใช้ ต้องเขย่าให้ส่วนของน้ำมันและน้ำผสมเข้าด้วยกันก่อนแล้วค่อยหยดลงบนสำลี เราจะหยดให้มันมีขนาดเท่ากับดวงตา เวลาแปะลงบนเปลือกตามันจะครอบคลุมพื้นที่ที่เราลงอายแชโดว์ไว้พอดี แปะไว้สัก 10 วินาที เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ที่มันกันน้ำอย่างมาสคาร่าหรืออายไลเนอร์หลุดออกมาง่ายขึ้น จากนั้นก็ค่อยๆ รูดลงในแนวดิ่ง หลีกเลี่ยงการถูไปมาถ้าไม่อยากมีรอยตีนกาก่อนวัยอันควร ฮ่าๆ ถ้ายังออกไม่หมดก็ทำเหมือนเดิมแต่หยดน้อยลง แล้วก็แปะเน้นตรงจุดที่ยังเหลือคราบ 
 
เช็ดตาแล้วก็อย่าลืมเช็ดคิ้วด้วยล่ะ ผลิตภัณฑ์คิ้วสมัยนี้แสนจะติดทนซะด้วยสิ ถ้าเช็ดล้างไม่เกลี้ยงมีสิ่งตกค้าง สิวขึ้นที่คิ้วไม่รู้ด้วย ลำบากเวลาเขียนคิ้วต้องระวังไม่ให้โดนเจ้าสิวตัวการอีก
 
สุดท้ายคือการเช็ดลิปสติกที่ริมฝีปาก ถึงแม้จะไม่ได้ทาลิปสติกสีจัดจ้าน แต่ถ้าทาลิปมันที่มีสีหรือทินท์ก็ต้องเช็ดล้างทำความสะอาดนะจ้ะ 
 
ไอเท็มชิ้นที่ 3 ชิ้นนี้สามารถใช้แทนตัวที่ 1 และ 2 ได้เลยเพราะมันคือ “Biore Perfect Cleansing Cotton” แผ่นเช็ดเครื่องสำอาง 

Biore Perfect Cleansing Cotton

ตัวนี้เราเอาไว้ใช้เวลาเดินทาง พกพาสะดวก เช็ดคราบเครื่องสำอางออกหมดจด เมคอัพกันน้ำก็จัดการเกลี้ยง เช็ดแล้วหน้าไม่เหนอะหนะ ไม่มีแอลกอฮอล์ด้วย เอ้อ...เลิศ แผ่นเดียวใช้ได้ทั้ง 2 ด้านเลย บนซองเขียนว่าไม่จำเป็นต้องล้างด้วยโฟมล้างหน้าหลังเช็ด ตอนใช้ครั้งแรกก็ไม่กล้ากลัวยังไม่สะอาด ยังคงล้างด้วยโฟมต่อ แต่มีครั้งนึงนั่งรถไปเชียงใหม่ ต้องนอนบนรถข้ามคืน ก็ลองใช้ตัวนี้เช็ดหน้าตอนกลางคืนแล้วนอนหลับเลย พอถึงเชียงใหม่ตอนเช้าค่อยมาล้างทำความสะอาดผิวปกติ ก็โอเคนะ ไม่มีเอฟเฟคสิวขึ้นตามมา แต่ถ้าเพื่อความมั่นใจก็ล้างน้ำสะอาดตามก็ได้ ราคา 79 บาท มี 10 แผ่น 

- - - - - - - - - - - - - -

STEP 2 ทำความสะอาดขจัดสิ่งสกปรกอย่างล้ำลึก เมื่อสเต็ปที่แล้วเราได้เช็ดสิ่งสกปรกที่ปกคลุมอยู่บนผิวหน้าไปเรียบร้อย มาถึงสเต็ปนี้คือการล้างทำความสะอาดผิวหน้าที่แท้จริง
 
ไอเท็มชิ้นที่ 4 “Shisedo Perfect Whip Foam” (ตอนนี้เปลี่ยนชื่อแบรนด์เป็น Senka แล้ว แต่ของเก่าเรายังใช้ไม่หมดอ่ะ)
 
Shisedo Perfect Whip Foam

วิปโฟมตัวดังจากญี่ปุ่น เนื้อโฟมนุ่มละเอียด ทำความสะอาดผิวหมดจด ล้างหน้าเสร็จผิวไม่แห้งเอี๊ยด (ไม่ใช่เสียงรถเบรคเนอะ ฮ่าๆ) วิปโฟมตัวนี้ถ้าใช้กับที่ตีฟองจะทำให้ได้ฟองที่ฟูฟ่องละเอียดยิ่งขึ้น แต่เราไม่มีก็เลยสร้างฟองจากมือน้อยๆ นี่แหละ ฟองอาจจะไม่ฟูเท่าแต่ก็ยังนุ่มอยู่ดี เวลาล้างเราจะใช้นิ้วค่อยๆ วนไปทีละจุดไล่ตั้งแต่หน้าผากลงมาจนถึงคาง เพื่อช่วยให้ฟองของโฟมเข้าทำความสะอาดรูขุมขนได้เต็มที่ พอวนจนครบทั่วทั้งหน้าก็ล้างด้วยน้ำสะอาดตาม ราคา 290 บาท แต่เห็น eveandboy ขาย 159 บาทนะ เจ้า Senka อ่ะ 
 
แค่ 2 สเต็ปง่ายๆ ก็ช่วยให้ผิวสะอาดห่างไกลสิวได้ในระดับนึงแล้ว แต่เรายังมีอีก 1 ไอเท็มที่อยากแนะนำ ซึ่งไม่ได้จัดอยู่ใน 2 สเต็ปแรกก็เลยขอจัดอยู่ในสเต็ปเสริมแทนแล้วกัน 
 
- - - - - - - - - - - - - -
 
STEP เสริม กับ ไอเท็มชิ้นที่ 5 “Queen Helene Mint Julep Masque” 

Queen Helene Mint Julep Masque

ตัวนี้เพิ่งลองใช้ได้ไม่นาน แต่ชอบเลยแหละ เป็นมาส์คแบบพอกทิ้งไว้ เนื้อครีมสีเขียวมีกลิ่นมิ้นท์ (คล้ายๆ กลิ่นยาสีฟัน ฮ่าๆ)
วิธีการใช้ ทาบนผิวจนทั่วหน้าเว้นรอบดวงตาและริมฝีปากไว้ รอจนมาส์คแห้งก็ประมาณ 10-15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดหรือน้ำอุ่น ช่วงที่มาส์คมันจะเย็นๆ ผิว ตรงนี้บางคนอาจจะไม่ชอบ แต่เราชอบนะ ฮ่าๆ หลังจากมาส์ค ผิวสะอาดสดชื่นเรียบเนียนขึ้นนิดนึง เหมือนมันช่วยดูดสิ่งสกปรกที่ตกค้างในรูขุมขนอ่ะ ต้องลองใช้ไปสักพัก อยากรู้ว่ารูขุมขนจะกระชับขึ้นไหม ราคา 165 บาท หลอดนึงน่าจะใช้ได้นานเลยทีเดียว



หมดแล้ว 5 ไอเท็มทำความสะอาดผิวหน้าราคาหลักร้อยของเรา อาจจะไม่ได้ถูกเวอร์แต่เราว่ามันก็ไม่แพงนะเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพ ปริมาณและความคุ้มค่า เรามีหน้าเดียวก็ต้องลงทุนดูแลรักษากันหน่อย ดีกว่าปล่อยให้ผิวพังแล้วค่อยกลับมาแก้ อันนั้นน่าจะงบประมาณบานปลายกว่าอีกนะ หวังว่ากระทู้นี้จะช่วยให้เพื่อนๆ เลือกผลิตภัณฑ์ไปใช้ได้ตรงกับความต้องการกันเนอะ เจอกันใหม่กระทู้หน้า ขอบคุณที่ติดตามกันนะคะ
 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Sukiieyakii 7 มิ.ย. 59 เวลา 16:57 น. 1-1

จัดไปค่ะ ว่าแต่ตัวเองหน้าแห้งไหมเอ่ย ถ้าหน้าแห้งอาจจะบีบโฟมออกมาไม่ต้องเยอะ แล้วพอหลังล้างน้ำสะอาดก็รีบลงครีมบำรุงเลย เราผิวผสมมีแห้งบ้างแล้วแต่สภาพอากาศก็ใช้ได้ไม่มีปัญหานะ ยังไงก็ลองดูจ้า

0
เด็กบ้านไกล 8 มิ.ย. 59 เวลา 13:11 น. 2
ชิ้นแรก - ใช้อยู่บอกเลยดีงาม เช็ดแล้วไม่เหนอะหน้า กลิ่นไม่แรง เช็ดดีๆไม่ต้องต่อด้วยโฟมเลย
ชิ้นสอง - ดีงามเช่นกัน ไม่ต้องขัดถูกให้เสียเวลา แปะๆสำลีลงไป รอเวลานิดหน่อยก็รูดปืดเลย
ชิ้นสี่ - ถ้าใช้ตาข่ายตีจะขึ้นฟองฟูนุ่ม แค่ปลายนิ้วก็ทั่วหน้าล่ะ คนผิวมันใช้โอเคเลย แต่เราใช้แล้วสิวผดขึ้นนะอ่ะ ขอผ่านดีกว่า
ส่วนชิ้นสาม ห้า ยังไม่เคยลองเลย ไว้เดี๋ยวไปหามาใช้มั้ง 
3
Sukiieyakii 8 มิ.ย. 59 เวลา 16:43 น. 2-1
ว๊าว แอบเสียดายที่แพ้วิปโฟม เพราะเราว่ามันไม่แพงและปริมาณเยอะใช้ได้นาน ฮ่าๆ แต่ตัวเองคงแพ้สารอะไรในเนื้อโฟมแหละเนอะ
0