Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กระทู้เตือนภัย: มาดูกันว่าเราได้อะไรจากเครื่องสำอางค์ปลอมกันบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวเด็กดีทุกท่าน ที่เรามาตั้งกระทู้วันนี้ก็เพราะว่าเห็นเด็กมัธยมหลายคนในเด็กดีรีวิวเครื่องสำอางราคามัธยมกันเยอะ และบางครั้งมีการรีวิวติดเครื่องสำอางปลอมมาด้วย เราเลยตัดสินใจมาตั้งกระทู้เตือนภัยสาวๆทุกคนกันค่ะ
ส่วนตัวเรานั้นค่อนข้างชอบเครื่องสำอางค์พอสมควร และได้รู้ราคากับลองเครื่องสำอางมาหลากหลายประเภท เลยสามารถที่จะหาแหล่งซื้อที่จะได้เครื่องสำอางแท้ๆมาได้ แต่ก่อนที่จะบอกแหล่งซื้อนั้น เรามาดูกันก่อนค่ะว่าโรงงานเครื่องสำอางปลอมเป็นยังไง


โรงงานที่ดูสกปรกและไม่ค่อยมีระเบียบซักเท่าไหร่

การบรรจุลิปสติกแบบไม่ได้มาตรฐานนะคะ

นี่คือสภาพโรงงานผลิตเครื่องสำอางปลอมจากจีนค่ะไม่ว่าจะเป็น lime crime,kat von d, anastasia,naked,too faced,nars,the blamฯลฯ ที่เห็นตามตลาดนัด ซึ่งเจ้าโรงงานพวกเนี้ย จะใช้วัสดุที่ถูกมากๆ และเป็นอันตรายมากๆมาใช้
ซึ่งหนึ่งในนั้นคือไซยาไนด์ สารเคมีอันตรายและโลหะหนักหลายชนิดรวมเข้าด้วยกัน ซึ่งส่งผลในอนาคตได้

ไซยาไนด์-ไม่ต้องบอกนะคะว่าอันตรายมากแค่ไหน อาการเบื้องต้นคือ
  • กล้ามเนื้อล้า แขนขารู้สึกหนัก
  • หายใจลำบาก
  • ปวดหัว รู้สึกมึนๆ วิงเวียน
  • คลื่นไส้ อาเจียน
  • ลมหายใจมีกลิ่นอัลมอนด์จาง ๆ
  • รู้สึกระคายเคืองคัน ๆ ที่จมูก คอ ปาก
ส่วนอาการที่รุนแรงอาจจะถึงกับเสียชีวิตได้เลยนะคะถ้าได้รับมากเกินไป
สารปรอท-ผิวบริเวณที่ทาอาจคัน ระคายเคืองหรือเกิดการไหม้ แต่สารปรอทไม่ได้ทำอันตรายกับผิวบริเวณที่ทาเท่านั้น ยังมีโอกาสที่จะซึมเข้าสู่กระแสเลือดจะทำลายระบบประสาทส่วนกลาง ทั้งสมองและไขสันหลัง ทำให้เสียการควบคุมการเคลื่อนไหวของร่างกาย และเสียการรับรู้ เช่น การมองเห็น การได้ยินการทำลายอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกายที่เกิดจากปรอท เมื่อเกิดขึ้นแล้ว ไม่สามารถรักษาหรือทำให้กลับมาดีเหมือนเดิมได้ถ้ามารดาที่ตั้งครรภ์ได้รับสารปรอท ปรอทจะดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย และไปสู่ทารก ทำให้เด็กมีสมองพิการและปัญญาอ่อนถ้าทาครีมที่มีส่วนผสมของสารปรอทเป็นเวลานาน ผิวจะบาง แดง แพ้ เกิดผื่นระคายเคือง เล็บที่สัมผัสกับครีมจะบางลง

สารตะกั่ว-พิษจากการได้รับสารตะกั่วนั้น มีทั้งอาการเฉียบพลันและเรื้อรัง หลังจากตะกั่วดูดซึมจากลำไส้แล้ว ตะกั่วจะเข้าสู่ตับโดยผ่านทางเส้นเลือดดำ บางส่วนจะถูกขับออกทางน้ำดีและอุจจาระ ถ้าหากตะกั่วเข้าไปในปอด จะเข้าสู่กระแสเลือดซึ่งจะพาตะกั่วไปทั่วร่างกาย กระจายไปอยู่ที่เส้นผมและตามเนื้อเยื่ออ่อน เช่น สมอง ปอด ม้าม ตับ และไต ซึ่งอาจมีอาการรุนแรงเฉียบพลันได้ ตะกั่วสะสมในร่างกาย ในกระแสเลือด ในเนื้อเยื่ออ่อน โดย 90% ของตะกั่วที่สะสมอยู่ในร่างกายจะอยู่ในกระดูก ซึ่งจะก่อให้เกิดพิษเรื้อรังทำให้มีอาการปวดตามข้อ กระดูกผุ และหักง่าย ถ้าไปสะสมที่รากฟันจะทำให้ ฟันหลุดได้ง่าย สารตะกั่ว สามารถเกาะกับกระดูกในร่างกาย ได้นานหลายสิบปี
อาการพิษเรื้อรังจากสารตะกั่ว คือ ปวดท้อง น้ำหนักลด เบื่ออาหารคลื่นไส้ อาเจียน ท้องผูก อาการพิษทางประสาท และสมอง ทำให้ทรงตัวไม่อยู่ ประสาทหลอน ซึม ไม่รู้สึกตัว ชัก มือและเท้าตก เป็นอัมพาต สลบ และอาจเสียชีวิตได้

ดังนั้น การใช้เครื่องสำอางค์ของปลอมหรือราคาถูกจนเหลื่อเชื่อจากตลาดนัดอาจจะทำให้เราได้รับสารพิษพวกนี้ไปได้โดยที่ไม่รู้ตัว และจะส่งผลระยะยาวเมื่อสะสมเข้าไปเรื่อยๆ ทางที่ดีเช็คให้เเน่ใจว่าเครื่องสำอางค์ที่ซื้อเป็นของเเท้จะดีกว่าเนาะ

ซึ่งการซื้อของเเท้หาได้ง่ายๆเช่น
-ตามร้านดรักสโตร์  (วัตสัน /บูทส์/ซุซูฮะฯลฯ)
-ร้านเครื่องสำอางที่น่าเชื่อถือ(เป็นร้านที่ขายเรื่องสำอางโดยเฉพาะที่มีสาขาเปิดมาก และเช็คราคาว่าไม่ถูกเกินไป แพคเกจจิ้งดูมีคุณภาพ สีไม่ซีด ร้านดูสะอาดสะอ้าน)
-หาซื้อในเว็บของแท้เลย(อันนี้ได้ของเเท้ชัวร์ๆค่ะ55555555)
-ถ้าซื้อออนไลน์เครื่องสำอางแบรนด์ดังๆจะมีเลขประจำตัวคสอ.ชิ้นนั้นๆค่ะ เช็คได้ว่าของจริง

ก่อนจะซื้อเครื่องสำอางมาใช้กับใบหน้าเรา ขอให้คิดให้มากๆนะคะ บางอย่างถ้าพลาดมาเเล้วก็รักษาไม่ได้ มารู้ตัวตอนสายไปจะเสียใจนะคะ จำเอาไว้ว่าหน้าเรา ดวงตา ริมฝีปาก เป็นสิ่งบอบบาง ควรใช้ของมีคุณภาพเพื่ออนาคตนะคะ ต้นทุนชีวิตของเราไม่ถูกพอที่จะทำให้ของก็อปมาทำลายชีวิตเราเนอะ

เเต่ถ้าใครอยากจะซื้อก็ไม่ได้ห้ามค่ะ มันเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่จะซื้ออะไรมาใช้ เราเเค่มาเตือนเฉยๆว่าควรเช็คราคากับความน่าเชื่อถือของเเหล่งที่ซื้อก่อนค่ะ รักและเป็นห่วงทุกคนนะคะ ถ้าผลตอบรับกระทู้นี้ดีจะมีกระทู้แนะนำเครื่องสำอางที่ปลอดภัยและถูกมาอีกแน่นอนค่ะ

อันนี้ยูทูปเตือนภัยเครื่องสำอางปลอมค่ะ



ฯลฯ มากมาย เพื่อนๆสามารถไปหาได้โดยใช้คำว่า Real vs Fake(ชื่อเครื่องสำอางที่อยากรู้นะคะ)
วันนี้ไปแล้วค่ะ ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ

#แก้ไขคำผิดจากเครื่องสำอางค์เป็นเครื่องสำอางนะคะ เด็กๆจะได้สะกดถูกเเละนำไปใช้ในชีวิตประจำวันด้วย ขอบคุณคนที่มาเตือนเราด้วยนะค

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

mypastelgrey Designer 2 ส.ค. 59 เวลา 09:49 น. 1

กระทู้ดีมากเลยค่าา เห็นด้วยมากๆ ว่าต้องระวังเครื่องสำอางค์ปลอม จ่ายถูกจริง แต่ได้ไม่คุ้มเสียเลย

1
Fujwoh 2 ส.ค. 59 เวลา 10:07 น. 1-1

ขอบคุณมากๆค่ะ เราเป็นห่วงเด็กๆที่ซื้อมามากๆ เขายังไม่ค่อยรู้ว่าเครื่องสำอางค์ของจริงของปลอมมันเป็นยังไง กระทู้ล่าสุดที่เราเห็นเขาใช้ของปลอมกับโนเนมเยอะเลยค่ะ ลิปสติกที่ใช้ก็มีอโอกาสกลืนไปได้ตอนทานอาหาร แล้วสารเคมีก็จะสะสมในร่างกายได้ค่ะ ขอบคุณที่ร่วมแสดงความเห็นนะคะ กดLIKE

0
withnomap 2 ส.ค. 59 เวลา 10:56 น. 2

เห็นด้วยมากกก
หลายๆคนชอบแต่จะเอาถูกไว้ก่อน หน้าเรามีหน้าเดียว พังแล้วพังเลย
ร้านออนไลน์หลายร้าน เอาของปลอมมาขายแล้วอ้างว่าราคาถูกเพราะเป็นแบบไม่มีกล่องบ้างล่ะ
ตรงจากโรงงานบ้างล่ะ นำเข้าบ้างล่ะ ทั้งที่ราคานี่ดูปุ๊บรู้เลยว่าของปลอม คนก็ยังเชื่อไปซื้อกัน

1
Fujwoh 2 ส.ค. 59 เวลา 11:09 น. 2-1

พอเราไปเตือนคนไม่รู้ เเม่ค้าก็ดราม่าใส่เรานู่นนี่นั่น ฉันก็ทำมาหากินสุจริต ไม่เห็นเดือดร้อนใครเล๊ยยยยยยยยยย*เสียงสูง*
คนซื้อบางคนก็ออกมาว่าเราว่าไม่ควรยุ่ง ใช้ของปลอมแล้วไง นู่นนี่นั่น
เราเลยมาตั้งกระทู้เตือนให้พิจารณากันค่ะ หน้าพังก็ไม่ใช่หน้าเรา เเล้วเเต่วิจารณญานเลยค่ะ 55555
ฮือฮือ

0
Poriuz Lunatica 2 ส.ค. 59 เวลา 22:39 น. 3

วัตสัน...  บู๊ท... จัดโปรแข่งกันชนิดโครมๆๆๆ
และจัดทั้งปีเลย
ต้องรอคอยช่วงให้ดี  ไม่แพงมากนักด้วย

เอาเซฟตัวเองไว้ก่อนนะ
เสียค่ารักษาแพงกว่าอีกจ้า

1
Fujwoh 2 ส.ค. 59 เวลา 22:48 น. 3-1

ใช่ค่ะ แถมยังราคานักเรียนอีก ดีงามมากๆ
ไม่ได้ค่าโฆษณานะ แค่เป็นห่วงเด็กๆที่ใช้
ตั้งใจ

0
Light Prinz 3 ส.ค. 59 เวลา 16:00 น. 4

เห็นกระทู้ล่าสุดแล้วก็ผงะแรงจริงๆ เห็นคอมเมนต์ของพวกหนูๆเขาที่บอกว่าไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่นี่ก็แบบอึ้ง เห้ยยย รู้ว่าของปลอม รู้ว่ามันไม่ได้แล้วจะหยิบมาใช้อีกทำไม ไม่บ่อยแต่ก็ไม่ควรใช้อีก ทิ้งไปเลย และที่สำคัญไม่ควรเอามารีวิว เพราะถ้าที่ไม่รู้ อ่านผ่านๆ คิดว่าเห้ยดีอ่ะ ไปซื้อตามบ้าง มันใจใช่เลยเพราะมีคนมารีวิวแล้ว อะไรแบบนี้ 

1
Fujwoh 3 ส.ค. 59 เวลา 18:56 น. 4-1

ไม่ค่อยได้ใช้ก็ไม่ควรใช้ค่ะ นั่นเอาไว้ทาปากนะ หมายความว่าหนูจะเผลอกลืนของอันตรายเข้าไปตอนไหนก็ได้ ของดีราคาถูกมีเยอะเเยะค่ะ ถ้าใช้ของไร้มาตรฐานมาเเล้วเป็นอันตรายในอนาคตใครจะว่ายังไง หน้าซีด

0
blue_99 4 ส.ค. 59 เวลา 13:36 น. 5

ไม่เคยคิดจะซื้อเพราะรู้เลย จะได้รับมะเร็ง ติดมาพร้อม ยอมจ่ายแพงดีกว่าเนอะ

1
Fujwoh 8 ส.ค. 59 เวลา 06:21 น. 5-1

หรือไม่ก็หาแบรนด์อื่นมาแทนก็ได้ค่ะ ถูกและดีแถมปลอดถัยยังมีอีกเยอะเลย
ว๊าว

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น