Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขนตาตรงทื่อก็งอนเด้งได้ด้วยไอเท็มราคาประหยัด…รีวิวที่ดัดขนตากับมาสคาร่าราคาไม่ถึง 200 บาท!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ไหนใครที่ประสบพบเจอกับปัญหาขนตาตรงทิ่มลงล่างแบบเราบ้าง? เมื่อก่อนสมัยที่ยังไม่ได้แต่งหน้าจริงจังก็ไม่ได้ใส่ใจเท่าไรนะ แต่พอเข้าสู่วงวานความสวยความงามจะปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ (ลงโทษ) แบบนี้ต่อไปไม่ได้ เพราะดวงตาคือจุดสำคัญบนใบหน้าที่สามารถสร้างความโดดเด่นทำให้ใบหน้าเราดูดีมีอะไรน่าสนใจขึ้นเลยนะ เหมือนที่เขาบอกกว่า ดวงตาเปรียบเสมือนหน้าต่างของหัวใจไรงี้ด้วยป่าว ฮ่าๆ 

คนที่มีขนตางอนยาวนี่สบายเลย ไม่ต้องเสียเวลามานั่งดัดขนตา ไม่ต้องเจ็บตัว (เวลาที่ดัดขนตาแล้วพลาดหนีบหนังตาตัวเองเข้าไปด้วย ฮ่าๆ) แค่ปัดมาสคา-ิดๆ หน่อยก็โอเคดวงตาดูเด้งขึ้นมาละ ส่วนคนที่ขนตาตรงทื่ออย่างเราก็ได้แต่มองตาปริบๆ และดัดขนตาวนไปค่ะ อย่างเราเนี่ยโชคดีที่ขนตายาวและเยอะประมาณหนึ่ง ไม่ถึงกับหนาเป็นแพแต่ก็ไม่ร่อยหรออะไรแบบนั้นอ่ะนะ ติดที่มันตรงและทิ่มลงล่างน่ะสิ ถ้าไม่ปัดมาสคาร่ามันก็ไม่แปลกอะไร แต่พอแต่งหน้าแต่งตามันต้องปัดมาสคาร่าถึงจะได้ลุคที่คอมพลีทใช่ไหมล่ะ ทีนี้จะตลกทันทีถ้าปัดมาสคาร่าทั้งที่ขนตายังไม่งอน ยิ่งทำให้ขนตาดูแข็งทื่อเข้าไปใหญ

แต่แน่นอนว่าตอนนี้เราหาหนทางที่จะช่วยเปลี่ยนขนตาตรงทื่อให้กลายเป็นขนตางอนเด้งได้แล้ว งอนแบบง้อเท่าไรก็ไม่หายงอนกันเลยทีเดียว (มันคนละเรื่องกันไหม ฮ่าๆ) โดยไอเท็มที่เรานำมารีวิวครั้งนี้ได้ผ่านการใช้มาสักระยะหนึ่งแล้ว ใช้แล้วชอบจึงอยากนำมาบอกต่อ ลองดูว่าเป็นไอเท็มที่ตรงใจใครหลายคนด้วยหรือป่าว ตามไปชมกันเล้ยยยย

ภาพเปรียบเทียบให้ดูระหว่างก่อนดัดขนตา ดัดขนตา และปัดมาสคาร่า 
 

(รีวิวต่อไปนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวหลังจากใช้ผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพจากวิธีใช้และความชอบของแต่ละคนด้วย ขอให้อ่านเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณานะจ้ะ) 

เริ่มจากสภาพขนตาแบบธรรมชาติๆ 
 

ไอเท็มแรกที่จะมาช่วยเนรมิตขนตาโค้งงอนเด้งได้ดั่งใจ คือนี่เลย “GINO McCRAY Eye Curler”

ต้องเล่าก่อนว่า ก่อนมาลองใช้ตัวนี้ เราเคยใช้ที่ดัดขนตาของ Shiseido และ Shu Uemura มาแล้ว ซึ่งมันก็ใช้ดีเลยนะ แต่ทว่าราคาในบ้านเราก็แอบแพง ตอนนั้นฝากญาติซื้อมาจากญี่ปุ่นไง ได้มาแบบราคาดีมิตรภาพ พอใช้มาจนหมดอายุขัยของมันก็ต้องหาซื้อยี่ห้อใหม่ จนได้มาเจอเจ้าตัวนี้นี่แหละ
 

ด้ามจับถนัดมือถือง่าย ความโค้งของส่วนที่ไว้ดัดขนตาเข้ารับกับดวงตาได้พอดี ดัดขนตาได้ตั้งแต่ช่วงหัวตาไปจนถึงหางตา 

ราคา 120 บาท มีแถบยางมาให้อีกหนึ่งอันด้วย (เอาไปเก็บไว้ไหนก็ไม่รู้เนี่ย TT)

ถึงเวลามาดัดขนตากันเลยดีกว่า... โดยวิธีการดัดขนตาของเรา ทำตามหลักทั่วไปที่เพื่อนๆ อาจจะเคยได้ยินได้เห็นกันมา นั่นก็คือ ดัดขนตาแบบ 3 สเต็ป ดูจากภาพได้เลยนะ  
 

สเต็ป 1 ดัดขนตาตรงโคนขนตา เอาให้ชิดขอบตา แต่ระวังหนีบหนังตาเข้าไปด้วยนะ (เรานี่โดนบ่อยมาก ฮ่าๆ) ค้างไว้ประมาณ 10 วินาที
สเต็ป 2 เขยิบที่ดัดขนตาออกมาในช่วงกลางขนตา แล้วจัดการหนีบค้างไว้ประมาณ 10 วินาทีเหมือนกัน 
สเต็ป 3 เขยิบที่ดัดขนตาออกมาอีกเกือบถึงปลายขนตา แต่ในสเต็ปนี้เราไม่ได้หนับค้างไว้ แต่จะใช้วิธีแบบงับเป็นครั้งๆ ประมาณ 2-3 ครั้ง ที่ทำแบบนี้ก็เพราะว่าเราลองหนีบค้างไว้ปรากฏว่ามันงอนเกินไปจนขนตาเกือบจะม้วนเป้นวงกลมได้ละ ฮ่าๆ ก็เลยลองเปลี่ยนมาใช้วิธีค่อยๆ งับแทน

เสร็จแล้ว 3 สเต็ป ง่ายใช่ม้า... แรกๆ อาจยังกะไม่ถูก แต่พอทำเรื่อยๆ มันจะชินมือเอง

ดัดขนตาเสร็จแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการปัดมาสคาร่า ซึ่งมาสคาร่าที่นำมารีวิวให้ชมกันในวันนี้ ได้รับการพิจารณาในแบบฉบับเรามาแล้วว่าถูกและดี เน้นคำว่าถูก ขัดเส้นใต้และทำตัวหนาเพราะว่ามันถูกจริงๆ จ้า ส่วนเรื่องดีเลิศจริงไหมนั้น ต้องไปพิสูจน์กันๆ (เราปัดเฉพาะขนตาด้านบนเท่านั้น เน้นเรื่องขนตางอนเป็นหลักนะ)

มาสคาร่าชิ้นแรก “Maybelline the hyper curl volum’express”
 

หัวแปรงใหญ่ ขนแปรงเท่ากันรอบด้าน ถ้าปัดไม่ระวังก็แอบมีเลอะเปลือกตาบ้าง 
 

ความคิดเห็นหลังใช้ : ปัดง่ายไม่เป็นก้อน ขนตาดูเต็มและยาวขึ้นนิดหน่อย เรื่องงอนงามยาวนานนี่ใช่เลย! งอนเด้งทั้งวัน ติดทนไม่แพนด้าไม่หลุดร่วงเป็นผง ล้างออกง่ายด้วยเมคอัพรีมูฟเวอร์

ราคา : ปกติ 149 บาท ราคานี้ก็ว่าถูกแล้ว แต่เราหาได้ถูกกว่านั่นคือเวลามีโปรโมชั่นยังไงล่ะจ้ะ อย่างที่ eveandboy 99 บาทเอง

ชิ้นที่สอง “Mistine pro long big eye” 
 

หัวแปรงเรียวยาว ขนแปรงมีฝั่งสั้น ฝั่งยาว ซอกซอนชอนไชได้ดี 
 

ความคิดเห็นหลังใช้ : ปัดง่าย หัวแปรงมีขนาดเล็กทำให้สามารถซอกซอนชอนไชได้ดี ขนตาดูเต็มและยาวขึ้นนิดหน่อยเช่นกัน ส่วนเรื่องความโค้งงอนนั้นสู้ตัวแรกไม่ได้ ลองสังเกตดูจะเห็นว่าช่วงปลายขนตา เริ่มจะคลายความงอนกลับมาชี้ตรง แต่ก็เป็นแค่ช่วงปลายขนตาเท่านั้น มองโดยรวมก็ยังโอเคอยู่นะและคงสภาพนี้ทั้งวัน ไม่หายงอนไปมากกว่านี้ ติดทนไม่แพนด้าไม่เป็นผง ถือว่าโอเค

ราคา : ปกติประมาณ 149 บาทมั้งนะ เพราะเราซื้อที่ eveandboy ในราคาเพียง 77 บาทเท่านั้น! ได้ราคาถูกกว่าราคาอื่นเลยไม่จงไม่จำมันละ ฮ่าๆ
 

ด้านซ้ายมิสทีน ด้านขวาเมเบอลีน

เห็นความแตกต่างก่อน-หลังดัดขนตาและปัดคาร่าเลยใช่ไหมล่ะ และสังเกตดูก็จะเห็นว่ามาสคาร่า 2 อันนี้ก็ให้ความงอนไม่เท่ากันด้วย

อันที่จริงเรามีมาสคาร่าอีกหลายตัวเลยนะที่ชอบ แต่ราคามันเกิน 200 บาทเลยไม่ได้นำมารีวิว แฮ่ะๆ สำหรับเรื่องความงอนยาวของขนตา มันก็มีปัจจัยหลายอย่างที่จะทำให้ขนตางอนเด้งทนนานได้ดั่งใจตลอดวัน ไม่ว่าจะพื้นฐานความงอนของขนตา การดัดขนตา หรือมาสคาร่า ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนด้วยนะ อ่านรีวิวเพื่อเป็นข้อมูลในการเลือกหรือตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ แล้วไปลองเองให้รู้แล้วรู้รอดเลยจะดีกว่าเนอะ หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับสาวๆ กันน้า ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกัน พบกันใหม่กระทู้หน้า บ๊ายบายจ้า
 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

TT TT 3 ก.ย. 59 เวลา 14:53 น. 2

ทำไม จขกท ปัดไม่เป็นก้อนเลยอ่ะ บอกเราหน่อยจิ
เราปัดเป็นก้อนตลอดเลยอ่ะ (เราก็ใช้maybllineตัวเดียวกัน)

1
Sukiieyakii 4 ก.ย. 59 เวลา 11:37 น. 2-1

เราปัดปกติเลยนะคะ แต่ไม่รู้เรียกว่าทริคได้ป่าว คือเราจะใช้แปรงสอดเข้าไปในขนให้มากที่สุด แล้วค่อยๆ ปัดปัดไล่จากโคนขนตาไปจนถึงปลายขนตา เวลาปัดก็ยึกๆ มือนิดหน่อย แบบไม่ได้ปัดพรึดขึ้นไปทีเดียวเลยอ่ะค่ะ (งงไหมเอ่ย 555) จริงๆ มันก็มีความเป็นก้อนบ้างในบางที เราก็คอยใช้แปรงมาสคาร่าค่อยเกลี่ยตกแต่งเอาน่ะค่ะ...พอจะช่วย จขคห.ได้บ้างป่าวเนี่ย แฮ่ะๆ ยังไงลองดูน้าา

ขำ

0
fernmana 1 ส.ค. 61 เวลา 19:46 น. 3

ขอบคุณสำหรับทริคดีๆหลายวิธีค่า เราก็ใช้ที่ดัดขนตา gino mccray แบบว่ารักมาก ราคาไม่แพง ดัดขนตาก็งอนทั่วตั้งตาหัวตายันหางตา พอปัดมาสคาร่าไปก็คือจะทำให้ตาดูสวยโดดเด้งสุด

0