Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[How to] กู้วิกฤติหน้าผิดมนุษย์เพราะ “สิวสเตียรอยด์” !!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     สวัสดีค่ะ เพื่อนๆทุกคน เราชื่อแจงนะคะ^^ วันนี้จะมาเล่าถึงประสบการณ์อันโหดร้ายที่เราเจอมากับตัวจากการไปใช้ครีมที่ มีสารอันตรายจนหน้าพัง!! คือตอนนั้นเราไปใช้ครีมตามเน็ตยี่ห้อนึง ด้วยความที่อยากสวย หน้าขาวใสเร็วๆ เพราะรู้สึกว่าครีมในเน็ตมันใช้แล้วเห็นผลเร็วกว่าพวกครีมตามตลาดทั่วไป ดูจากที่มีรีวิวสินค้ากันแบบดีงามมาก ใช้ครั้งแรกเห็นผลบ้าง ใช้แล้วสวยเหมือนเกิดใหม่บ้าง ตอนนั้นจิตอ่อนค่ะ เค้าพูดอะไรก็เชื่อไปหมด บวกกับเคยเห็นเพื่อนๆเราก็ใช้กัน แต่เพื่อนเราใช้แล้วหน้าก็ใสดีนะ ไม่แพ้ไม่เห่อ ก็เลยใช้ตาม แล้วก็เป็นอะไรที่คิดผิดม๊ากกก!!!

     เหมือนเป็นสารเสพติด คือใช้แล้วหยุดไม่ได้ค่ะ หยุดครีมแค่ไม่กี่วันสิวเห่อหนัก เลยต้องใช้ตลอด แล้วเราก็เริ่มเข้าวังวนของครีมในเน็ตตั้งแต่วันนั้้นค่ะ เปลี่ยนเป็นตัวนั้นตัวนี้ไปเรื่อยๆ ใครว่าตัวไหนดีเด็ดลดสิวหน้าใสก็อยากลองกับเค้าไปหมด ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าครีมตัวที่ใช้เนี่ยมีสารอะไรรึป่าวนะ เพราะใช้ทีแรกก็หน้าดีเลยอ่ะ ใสขึ้น ขาวเนียน มันเห็นผลเร็วมากจริงๆ เหมือนที่เค้ารีวิวกันเลย มีแต่คนทัก ก็ดีใจไปพักใหญ่เลย

     แต่พอหมดเซทแล้วหยุดใช้เท่านั้นแหละ! สิวอักเสบก็เริ่มผุดขึ้นมาทั้งเม็ดเล็กเม็ดใหญ่ แล้วก็ไม่ยอมหายไปซักที จนพอเรารู้ตัวอีกทีคือเป็นหนักมากซะจนไม่กล้าออกจากบ้านเลยค่ะ ไม่กล้าจะสบตาใคร ไม่อยากให้เค้ามาทักเราเรื่องสิว ขนาดกระจกในบ้านยังไม่อยากส่องเลย รับสภาพหนังหน้าตัวเองตอนนั้นไม่ได้จริงๆค่ะ

     เราเชื่อเลยว่าคนเป็นสิวหนักๆต้องเคยรู้สึกแบบนี้เวลาที่มีคนมอง หรือทักเรื่องหน้าของเรา เราจะรู้สึกขาดความมั่นใจมาก เครียด อึดอัด ตอนกลางคืนคือนอนร้องไห้บ่อยมาก ยิ่งตอนล้างหน้านี่ไม่ต้องพูดถึงเลยทั้งเจ็บหน้า ทั้งเจ็บใจ ทรมานมากกกกกก!!!!!
 

มีรูปมาให้ดูด้วย แต่ขอเตือนว่า ไม่เหมาะกับเด็ก สตรีมีครรภ์ และคนเป็นโรคหัวใจค่ะ
มันสะพรึงมากจริงๆ

 

     สุดท้ายเราเลยพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองอีกครั้งนึงค่ะ หาวิธีรักษาสิวด้วยตัวเอง และเคล็ดลับในการกู้วิกฤติหนังหน้าของแจงในครั้งนี้ ก็คือ

1.ไม่จับหน้าเด็ดขาด! เพราะมือของเราสกปรก ไม่รู้ว่าในแต่ละวันเราไปจับอะไรมาก่อนแล้วบ้าง แล้วก็อย่าส่องกระจกบ่อยๆด้วยนะ เพราะกระจกนี่แหละ เห็นสิวไม่ได้หมั่นเขี้ยวต้องบีบให้ได้ทุกที T^T
2. ล้างมือทุกครั้งก่อนล้างหน้า เพื่อให้มั่นใจได้ว่ามือของเราสะอาดจริงๆ จะได้ไม่ไปเพิ่มเชื้อโรคให้กับผิวหน้าเราด้วย
3. ล้างหน้าตามแนวรูขุมขน นี่ตอนนั้นเราไปอ่านเจอมานะ ว่าเค้าให้ล้างหน้าตามแนวรูขุมขน จะได้ไล่สิ่งสกปรกออกจากหน้าไปให้หมด แล้วมันก็ช่วยให้สิวเราดีขึ้นได้จริงๆ และไอเท็มอีกอย่างที่สำคัญของเราเลยคือ ใช้น้ำเกลือค่ะ เช็ดหน้าทุกครั้งหลังจากหน้า เลิฟมากขาดไม่ได้เล้ยยย สิ่งสกปรกอะไรที่ตกค้างอยู่ที่หน้าจงออกไปให้หมดดด เพื้ยงง!!
 

 
4. งดแต่งหน้าและการทาครีมเยอะๆค่ะ คนเป็นสิวไม่จำเป็นต้องบำรุงเยอะนะเอาจริง เอาแค่ตัวสองตัวที่ใช้สู้เจ้าพวกสิวเด็ดๆก็พอแล้วค่าา ครีมที่เราใช้ระหว่างเป็นสิวจริงๆเลยก็มี “Euphorbia ครีม” กับ “Ziiit Quix” ช่วงแรกที่เป็นสิวหนักๆเราใช้ครีมมาสก์หน้าก่อนนอนทุกวัน 30 นาที แล้วล้างออก พอใช้ๆไปซักพัก หน้าก็เริ่มดีขึ้น สิวเริ่มยุบ แถมไม่ขึ้นเพิ่มแล้ว ช่วงนั้นรู้สึกดีขึ้นมาหน่อย

     บวกกับเพื่อนแนะนำมาว่าใช้เจลแต้มสิวช่วย รอยแผลเก่าๆจากสิวจะหายไวขึ้น ช่วงนั้นเป็นประจำเดือนพอดีด้วย สิวยิ่งเห่อหนัก กลับมาจิตตกอีกรอบ เลยจัด“Ziiit Quix” มาลอง เห็นเพื่อนใช้กันเยอะด้วย  แต้มทิ้งไว้เช้าเย็นเลย เห็นขวดจิ๋วๆแบบนี้แต่พลังแรงเว่อมาก สิวที่กำลังเหลืองๆใกล้ระเบิดนี่แต้มไปครึ่งวันชิลๆ สิวสุกสะกิดหลุดเลยนะ แล้วเราก็ชอบที่ความเป็นเนื้อเซรั่มของเค้า ไม่หนักหน้า ไม่ต้องพอกทิ้งไว้ แถมยังไม่ต้องกลัวเรื่องสเตียรอยด์ด้วย เป็นปลื้มมม♥~
 

 
5. ดื่มน้ำเยอะๆ ให้ถึง2-3ลิตรต่อวันได้ยิ่งดี แล้วระหว่างที่เป็นสิวหนักๆเนี่ยเรากินยาแก้อักเสบเม็ดสีเขียวๆที่ขายตาม ร้านขายยาช่วยไปด้วยค่ะ พอหน้าเริ่มดีขึ้นก็เปลี่ยนมากิน Zinc กับน้ำมะเขือเทศดอยคำช่วยเรื่องสิว รอยสิว +หน้าใสให้ดีขึ้นไปอีกก
 

     ถึงแม้ตอนนี้หน้าเราจะยังไม่ได้ใสกิ้งงง เพราะเป็นสิวมาหนักมากจริงๆ แต่ก็ดีขึ้นเยอะแล้วว อาจจะยังมีรอยสิว และหลุมสิวอยู่บ้าง ก็ถือว่าอยู่ในระดับที่เราพอใจมากๆค่ะ อย่างน้อยเราก็ผ่านช่วงเวลาวิกฤติที่สุดมาได้ ไม่เคยคิดว่าหน้าเราจะยับเยินได้ขนาดนั้นอ่ะ ใครจะไปคิดว่าจะกลับมาดีได้ขนาดนี้ จริงมั้ย

  
     สุดท้ายแล้วเราอยากจะเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆที่เป็นสิวหนักๆอยู่ตอนนี้แล้วก็อยากจะบอกว่า นอกจากเราจะต้องมีวินัยในตัวเองแล้ว ยังต้องอดทนให้มากๆเลยด้วยค่ะ เราผ่านจุดที่หน้าเละมาแล้วก็รู้ว่าเพื่อนๆบางคนท้อแท้ หมดหวัง แต่ทุกอย่างมีเวลาของมันค่ะ

     นอกจากเราจะรอให้สิวมันหายเองแล้ว เราก็ต้องหาตัวช่วยให้ตัวเองด้วยค่ะ เหมือนอย่างเราที่อดทนมาเกือบ 3 เดือน กว่าสิวจะลด กว่าหนังหน้าจะค่อยๆดีขึ้น กว่าหน้าของเราจะกลับมาเข้าที่เข้าทางอีกครั้งนึงก็ต้องใช้ความอดทนและมี วินัยพอสมควรค่ะ แต่เราก็ยังต้องคอยประคับประคองผิวหน้าของเราต่อไปเรื่อยๆ ไม่ให้มันกลับไปวิกฤติแบบเดิมอีกค่ะ

     ที่สำคัญคือ เวลาเลือกซื้อครีมหรือยาอะไรแต่ละครั้งต้องเลือกซื้อด้วยสตินะคะ อย่าหลงเชื่อแค่คำโฆษณา และจ่ายแต่สตางค์อย่างเดียว เดี๋ยวหน้าจะพังไม่รู้ด้วยนะ โอเค๊?
 

 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Oat_dearest 25 เม.ย. 61 เวลา 11:05 น. 2

ปัญหาสิวๆ...อย่ามองข้ามเรื่องการล้างหน้านะคะ

Dearest เซรั่มล้างหน้า แก้ปัญหาสิวที่ใครหลายคนกลุ้มใจในราคาหลักร้อยหายมาหลายหมื่นหน้าแล้วค่ะ ใครได้ลองใช้เป็นต้องรัก️ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังเผชิญปัญหานี้ เรายินดีให้คำปรึกษา ไม่ซื้อไม่ว่าแม่ค้าใจดี หรืออยากมีรายได้จากสินค้าดีๆที่มีคนซื้อซ้ำตลอด แอดไอดีไลน์มาสอบถามหรือดูข้อมูลก่อนตัดสินใจได้เลยค่ะ ID Line:@Dearest-ooi

https://line.me/R/ti/p/%40dearest-ooi

0