Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

6 เหตุผลนักเรียนมัธยมต้นไม่อยากตัดผมสั้น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กระทู้นี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ไม่ชอบกดX (ไม่ดราม่าเน้ออ)

ตามปกติแล้วผมของเราก็ยาวขึ้นอยู่ทุกวันส่วนมากที่ไม่อยากตัดเพราะ
1.รักสวยรักงาม (ใช่มันเป็นปัจจัยอย่างหนึ่งจริงๆ)

2.โดนล้อ (ต้องเข้าใจแม้จะตัดผมมาเหมือนกันแต่หน้าคนเรามันไม่เหมือนกันไงบางคนตัดเเล้วดันสวยบางคนตัดแล้วอย่างกับลูกเป็ดขี้เหร่)

3.รู้สึกไม่เท่าเทียม (เป็นนักเรียนเหมือนกันแต่หน้าไม่ได้ไงเลยไม่ใช่นางรำ ไม่มีพรสวรรค์การรำเลยไม่มีสิทธิ์ไว้ผมยาว)

4.การตัดผมไม่ได้ดังหวัง (ครูไม่รู้หรอกว่าเราต้องทนเตือนช่างตัดผมหลายๆครั้งในเวลาตัดเพราะบอกตัดนิดน้อย พอตัดเสร็จเท่านั้นแหละ อ้าวเฮ้ย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หน่า )

5.ลำบากเวลามัดผมนิดๆ (ผมยาวเราจะมัดรวบมัดข้างมัดยังไงก็ได้แต่พอมาสั้นแบบนักเรียนที่ครูต้องการมันแบบเฮ้อจะทำอะไรแต่ละทีก็แบบผมมาอยู่ตรงแก้ม)

6.โรงเรียนรัฐไม่ใช่เอกชน (เอกชนให้ไว้ผมยาวได้ไงทำให้รู้สึกแบ่งชนชั้นนิดๆแต่เราไม่ได้ว่าร.ร. เอกชนนะบอกไว้ก่อน)






เอาเป็นว่ากระทู้นี้เหมือนตบหัวแล้วลูบหลัง ยังไงเราก็รักครูเหมือนเดิมแค่อยากบอกเหตุผลเท่านั้นเอง cool

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

thnzx-nn 25 ต.ค. 59 เวลา 23:42 น. 1

เข้าใจอารมณ์ ณ จุดนั้นนะ 555 พอโตขึ้นมาย้อนไปมองมันน่ารักดีอ้ะ เหมือนเป็นเอกลักษณ์ของเด็กอายุ 11-15 อะไรประมาณนี้ ตอนนี้ที่ รร. พี่ไม่มีบังคับให้ติ่งหู เจอน้อง ม.1 บางคนนอก รร. นึกว่าเด็ก ม.6 มันเกินอายุ ไม่สดใส แต่ก็เนาะตามสังคม

0
26 ต.ค. 59 เวลา 13:08 น. 2

เราเคยผ่านจุดนั้นมานะ.....แต่..พอไว้ผมยาวแล้วรู้สึกอยากไว้ผมสั้นเหมือนเดิม(ผมยาวทำให้ดูหน้าแก่กว่าผมสั้น และผมยาวดูแลยากมากกกกกก) ตอนนี้เราเลยกลับไปไว้ผมสั้นเหมือนเดิม--

0
ิดดยสร 26 ต.ค. 59 เวลา 19:59 น. 3

โรงเรียนหลายแห่งม.ปลายไว้ผมยาวได้(โรงเรียนรัฐนี้แหละในจังหวัดเรา) ขณะที่โรงเรียนเรา ม.5ต้องตรวจผม(ไม่ได้บังคับนะแต่ได้ครั้งละ5คะแนน) สั้นเท่าติ่งเลยติ่งไปนิดๆ สั้นจริงอะไรจริง ไปดูงานทีนี้ โอ้ย รู้สึกยังไงก็ไม่รู้อ่ะ มันดูดีกว่า ดูมีระเบียบกว่า ไว้ยาวกันทุกคนแบบมัดรวม ดูดีอ่ะในความคิดเรา ม.4ก็มีครูชีวะโหด ม.5ก็ตรวจผมเอาคะแนน ม.6ได้ไว้เทอมสอง แต่ว่าถ้าเจอครูตรวจก็คงไม่ได้ไว้ บลาๆ แต่ชอบผมยาว ไม่ยาวมาก ถึงบ่ายังดีอ่ะ โธ่ T^T

1
ิดดยสร 26 ต.ค. 59 เวลา 20:01 น. 3-1

ครูชีวะสอนเคร่งเนียบเจ้าระเบียบแต่สอนดีมาก คำว่าโหดในที่นี้

0
babysomko 31 ม.ค. 62 เวลา 07:49 น. 4

ตอนม.ต้นเรียนอยู่หญิงล้วน​ สมัยเรายังเรียนอยู่​ ร.ร.คู่แข่งเค้าไว้ผมยาวถักเปียสองข้างแล้ว​ ตัดมาที่โรงเรียนเรา​ ยังไว้ติ่งจนจบม.3เลยจ้า​ ส่วนตัวเราไว้ผมสั้นติ่งแล้วมันไม่เหมาะกับตัวเอง​ ถ้าให้ไว้ยาวตั้งแต่เนิ่นป่านนี้ได้ถักเปียแล้ว555

0