Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

How to : แต่งหน้าใสๆ สไตล์สาวญี่ปุ่นใช้เวลาแค่ 5 นาที

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

How to : แต่งหน้าใสๆ สไตล์สาวญี่ปุ่นใช้เวลาแค่ 5 นาที

สวัสดีค่าาาา วิเวียณวันเดอร์เองงง วันนี้จะมาสอนแต่งหน้าแบบใสๆ ง่ายๆ ไวๆ เอาใจสายแบ๊วหรือสาวๆ ที่อยากได้ลุคเบาๆ ไม่หนักมากไปเรียนหรือวันสบายๆ วันนี้วี่จะมาแนะนำวิธีแต่งที่ง่ายแสนง่าย ใช้เวลาประมาน 5 นาทีเท่านั้น 

หน้าตาของลุคก็จะประมานนี้ค่ะ ใสๆ แบบเด็กสาวญี่ปุ่น หุหุ เดี๋ยวมาดูอุปกรณ์เลย น้อยมากจริงๆ 

-Nami Make up Pro AA Aura Primer Base SPF 25 PA++

-CHANEL Natural Finish Loose Powder

-Etude House Bring Me Prism Eye #03 Darling Heart

-Sailor Moon Miracle Romance Pencil Eye Liner #Black

-CHANEL Mascara Waterproof #Black

-CANMAKE Cheek & Cheek #08

-Mille 6D Tattoo Brow Gel #Grey Brown

-Dior Lip Glow Color Reviver Balm

-Etude House Fresh Cherry Tint #RD301

ใช้ แค่ 9 ไอเท็มเท่านั้นค่ะซิสขา มาค่ะ มาทำตัวย้อนวัยคาวาอี้เดสเน่กัน

 

มาอีกแล้วค่ะ อีป้าหน้าสด ใส่คอนแทคเลนส์แบบแบ๊วๆ สีน้ำตาล ขอบดำชัดๆ แบบนี้จะช่วยเพิ่มความคาวาอี้ได้


จากนั้นลง Nami Make up Pro AA Aura Primer Base SPF 25 PA++ ตัวนี้เป็นงานเน้นหน้าใส ดูเหมือนไม่แต่งหน้าค่ะ เนื้อครีมจะแตกตัวเป็นน้ำแร่ เกลี่ยง่าย จะช่วยปรับสีผิวให้สว่างขึ้นแบบเป็นธรรมชาติ มีความฉ่ำน้ำ ปกปิดรอยดำรอยแดงได้ดี เหมาะกับน้องๆ วัยเรียนด้วยนะคะ สามารถทาแล้วตบแป้งฝุ่นเบาๆ ออกจากบ้านได้คุณครูไม่ตีด้วยนะ วี่ได้มาจาก 7-11 อีกเช่นเคย ราคาไม่แพงเลยค่ะ 49 บาทเท่านั้นนนน ใช้ได้หลายทีเลย



 

หากใครอยากได้ลุคโกลว์มากไม่ต้องตบแป้งฝุ่นนะคะ แต่วี่หน้ามันง่าย ของลง CHANEL Natural Finish Loose Powder ตัวนี้ดีมากค่ะ ไซส์ใหญ่ ซื้อมาแล้วคุ้ม คุมมันได้ระดับนึง ไม่วอกด้วยเน้อ


จากนั้นมางานตาเบาๆ ค่ะ ใช้ Etude House Bring Me Prism Eye #03 Darling Heart จุดที่เปลือกตาตามแบบวี่ได้เลย ตัวนี้เป็นอายแชโดว์แบบเจลค่ะ ใช้ง่าย เนื้อเป็นซาติน แต่ให้พอเกลี่ยแล้วจะกลายเป็นแมท ติดทนเลยล่ะ


เราได้ความใสของดวงตาแล้ว เราจะไม่แต่งอะไรเพิ่มนะคะ มาต่อด้วยอายไลเนอร์เลย วันนี้ขอให้เป็นเนื้อดินสอ Sailor Moon Miracle Romance Pencil Eye Liner #Black เขียนให้เป็นเส้นโค้งจากกลางตานะคะ ลากหางให้ตกยาวลงมานิดนึง เพื่อให้ตาดูกลมโตแบบเด็กสาว พยายามเขียนให้ชิดขอบตา แค่นี้แหละ ไม่ต้องทำอะไรแล้ว


จากนั้นเรามาที่งานคิ้วค่ะ ใช้เจลสักคิ้วของ Mille 6D Tattoo Brow Gel #Grey Brown ทาให้หนาหน่อยนะคะ แล้วก็ให้หางคิ้วเรียวลงแบบนี้ ทิ้งไว้เลยค่ะ แต่งหน้าทำผมเสร็จค่อยมาลอกออก หรือใครที่คิดว่าต้องรีบมากแน่ๆ ก็ทาทิ้งไว้ตั้งแต่กลางคืนเลยค่ะ ค่อยมาลอกออกตอนเช้าเอา

มาต่อด้วยงานขนตาค่ะ เราจะไม่เน้นให้มันดูเด่นมาก วี่จะใช้ CHANEL Mascara Waterproof #Black ตัวนี้หัวแปรงเค้าเอื้อต่อการปัดทั้งขนตาล่างและบนค่ะ จะเน้นให้ความยาวมากกว่าความหนานะ กันน้ำกันเหงื่อได้ดีเชียว

ปัดแก้มให้ดูหวานใสด้วย CANMAKE Cheek & Cheek #08 เวลาปัด ให้ปัดแปรงเป็นแนวยาว แล้วไล่ลงมาแบบนี้นะคะ วี่ไม่ต้องการเน้นที่ใต้โหนกแก้มมาก อยากให้ดูเหมือนเอ้ย ฉันอะแก้มแดงธรรมชาตินะยะ เช่นนั้นปัดตามลูกศรง่อยๆ ของวี่ได้เลย



 

จบงานสุดท้ายด้วยการลงลิปบาล์มเปลี่ยนสี Dior Lip Glow Color Reviver Balm หรือหากสาวๆ มีแบรนด์อื่นก็สามารถใช้ได้เช่นกันค่ะ จากนั้นใช้ Etude House Fresh Cherry Tint #RD301 ทาข้างขอบปากด้านใน เกลี่ยให้เนียนแบบนี้นะคะ


 

มาแล้วจ้า ลุคใสๆ กระชากวัย เหมือนกลับไปอายุ 15 16 ฮาๆๆๆๆ จริงๆ 25 แล้วนะเออ วี่ใช้เวลาแต่งลุคนี้เพียง 5 นาทีจริงๆ ค่ะ แต่มันไปนานตรงทำผมนี่แหละ รวมทำผมก็ 15 นาที แล้วก็อย่าลืมลอกเจลสักคิ้วออกนะคะ อย่าออกไปแบบนั้นล่ะ

วันนี้มาแบบง่ายๆ สบายๆ ค่ะ เดี๋ยวไว้เจอกันลุคหน้า ส่วนลุคนี้จัดเป็นลุคสุภาพอีกลุคนึงค่ะ เพียงรวบผมให้เรียบร้อย อาจจะลดการปัดแก้มลง สวมเสื้อผ้าสีขาวดำตามกาลเทศะ ก็ถือว่าสามารถแต่งได้ทุกวันค่า :]

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น