Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สุดยอด 5 ไอเท็ม "ถูกและดี" ที่ต้องซื้อซ้ำๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     เห็นพี่โอ๊ตมารีวิวเองแบบนี้ บอกเลยว่าวันนี้มีเรื่องดีๆ แน่นอนค่ะ อิอิ



     ถือเป็นฤกษ์งามยามดีมากๆ ที่พี่โอ๊ตจะหยิบเอา 5 ไอเท็มบิวตี้ ที่ทั้งราคาถูกและคุณภาพดี มารีวิวให้สาวๆ ซื้อตาม เอ๊ย! เอาไว้เป็นตัวเลือกเนอะ 555 บอกเลยว่าตัดใจยากสุด เพราะไอเท็มดีๆ มีอยู่เยอะมาก แต่ก็พยายามเลือกชิ้นที่ยังไม่เคยรีวิวมาให้ดูกันค่ะ


 





มาเริ่มที่ตัวแรกเลย



 
ศรีจันทร์เบบี้ (65 บาท)

 






     เป็นแป้งเด็กสูตรพิเศษที่บอกว่าใช้สำหรับตอนกลางคืนค่ะ แล้วพี่โอ๊ตเอามาใช้ทำอะไรคะ? 555 บอกตรงๆ ว่าตอนแรกไม่ได้อ่านค่ะ พอดีตอนนั้นแป้ง Reiscare หมด ปกติพี่จะใช้ในวันที่แต่งหน้าไม่เยอะ เพราะคุมมันได้ดีค่ะ ก็เลยหยิบเอาศรีจันทร์ตัวนี้มาใช้แทน ปรากฏว่า เวิร์คแฮะ คุมมันระหว่างวันได้เริ่ดมากๆ ความรู้สึกใกล้เคียงกับ Reiscare มากค่ะ แต่รู้สึกว่าคุมมันดีกว่านิดนึง

 



     เนื้อแป้งจะเป็นสีขาว เนื้อละเอียด เวลาใช้ต้องระวังนิดนึงนะคะ โบกเยอะมีวอก หน้าลอยแน่นอน พี่ชอบใช้กับแปรงพุ่มใหญ่ๆ เพราะช่วยกระจายเนื้อแป้งได้ดีค่ะ อันนี้พี่ซื้อมาจากใน Tops ค่ะ





 


Giffarine Crystalline Foundation Cream #04 (200 บาท)

 




     ตัวนี้พี่โอ๊ตตัดสินใจซื้อเพราะครูที่สอนแต่งหน้าแนะนำมาอีกทีค่ะ คือใช้แล้วบอกเลยว่า "ว้าววว" มาก อะไรกัน รองพื้นราคานี้ทำได้ขนาดนี้เลย นี่ชั้นไปอยู่ที่ไหนมา!

 


 


ความประทับใจแรกคือ เนื้อรองพื้นเป็นโทนเหลือง เหมาะกับสาวไทยมากๆ ทาไปไม่มีหมองแน่นอน

 




     รองพื้นตัวนี้จะให้การปกปิดระดับกลางๆ ค่ะ ถ้ามีร่องรอยจางๆ รูขุมขนอะไรงี้ก็เบลอได้เนียน เน้นให้ลุคผิวๆ ดูชุ่มชื่น และไม่แมตต์ค่ะ ใครผิวมันมากๆ อาจจะต้องบอกผ่านตัวนี้ไป เพราะไม่ได้ช่วยเรื่องคุมมัน แต่ใครอยากได้ผิวดูฉ่ำๆ เด้งๆ จัดไปไม่ผิดหวังแน่นอน (พี่โอ๊ตใช้เบอร์ 04 สำหรับผิวขาวเหลืองค่ะ)



 


AC Makeup Eyebrow Palette #Light Brown (60 บาท)

 




       เป็นพาเลตต์เขียนคิ้วที่ภูมิในนำเสนอมาก รักมากกกกก วันไหนไม่ได้ใช้มีขาดใจค่ะ ตัวนี้พี่โอ๊ตได้มาจากร้าน Komonoya ที่ขายทุกอย่าง 60 บาท ใช้บ่อยแค่ไหนโปรดดูจากสภาพค่ะ เกรอะกรังมาก 555

 



     สิ่งที่ชอบคือ สีที่ทำมาพอดีกับสีผม (ถ้าใครผมสีเข้มหน่อยก็ใช้สี Dark Brown ค่ะ) เขียนตอนเช้าอยู่ยันเย็น ฝั่งสีอ่อนเอาไว้ทำเฉดดิ้งจมูกได้งามมาก อะไรคือความดีงามในราคานี้ ซื้อวนไปค่ะ!

 



     ข้อเสียคือแปรงที่ให้มาไม่โอเคเลย แข็งมาก โยนทิ้งไปโลด และแพ็กเกจมีความเลอะเทอะง่าย แถมเลอะติดทนนาน เช็ดยังไงก็ไม่ออกค่ะ เลยทำให้ดูเป็นคนสกปรกไปเลย แงงงงง T^T



 


Vasaline Lip Therapy #Rosy Lips (ขึ้นอยู่กับร้านที่ซื้อ)

 


       

     เกริ่นก่อนว่าพี่โอ๊ตเป็นคนที่ชอบกลิ่นกุหลาบมากค่ะ แต่ต้องเป็นแบบหอมอ่อนๆ ไม่ฉุนนะ พอมาเจอลิปตัวนี้เลยตัดสินใจไม่ยากเลย กลิ่นหอมมาก หอมกุหลาบอ่อนๆ หวานๆ ทาแล้วแฮปปี้มีความสุข


 



     ลิปตัวนี้จะไม่เหมือนกับวาสลีนกระปุกใหญ่ที่มีขายทั่วไปนะคะ เนื่องจากเค้าทำมาเพื่อบำรุงริมฝีปากโดยเฉพาะ เนื้อจะค่อนข้างเหนียว แต่ก็ไม่ได้รู้สึกหนึบหนับจนรำคาญใจค่ะ

 



     เนื้อลิปมีสีชมพูเบาๆ (เบามาก เรียกว่าไม่เห็นเลยดีกว่า) ที่พี่ชอบคือมันชุ่มชื่นมากๆ ปากแห้งๆ พังๆ นี่เอาอยู่เลย ส่วนราคาที่พี่ได้มา ประมาณร้อยนิดๆ ค่ะ กระปุกนึงใช้ได้นานมากๆ หมดแล้วต้องซื้อต่อแน่นอน



 


สีผึ้งแม่เลียบลิปจิ๋ว (45 บาท)

 





          นอกจากจะมีวาสลีนช่วยเรื่องปากแห้งแล้ว ถ้ายังเอาไม่อยู่ก็จัดตัวนี้ไปค่ะ สีผึ้งแม่เลียบ ก่อนหน้านี้พี่จะใช้เป็นตลับกลมๆ (ซึ่งถูกกว่านี้มาก) แต่พอมาเจออันนี้ก็แพ้พ่ายในแพ็คเกจเค้าค่ะ มันน่ารักมาก และใช้ง่ายมากด้วย ไม่ต้องมานั่งถูๆ ควักๆ ให้เหนียวมืออีกต่อไป

 



 ความดีงามของเค้าคือ ปากพังแค่ไหนก็เอาอยู่ ยิ่งใครปากแห้งๆ ชอบลอกเป็นขุยนี่ใช่เลยค่ะ บอกไว้ก่อนนอน ตื่นเช้ามาเอาแปรงสีฟันขัดเบาๆ เพื่อเอาสีผึ้งที่ยังเหลือออก แล้วจะพบกับความมหัศจรรย์เลยค่ะ ปากเรียบเนียนกริ๊บ! ข้อเสียอย่างเดียวคือ กลิ่นมันจะไทยมาก แนวๆ น้ำอบค่ะ ใครไม่ชอบก็บอกผ่านไปได้เลย ลืมบอกๆ ตัวนี้พี่ได้มาจากร้านภูมิใจไทย ที่ยูเนี่ยนมอลล์ค่ะ แต่ก็เห็นมีขายอยู่ตามร้านสมุนไพรไทยๆ หลายที่เหมือนกัน

 

          จบแล้วค่า กับ 5 ชิ้นที่พี่โอ๊ตเลือกมา ใจจริงคืออยากรีวิวเยอะกว่านี้มาก แต่กลัวไม่มีคนอ่านๆ 555 อ่านจบแล้วก็อย่าลืมติดตามกิจกรรมดีๆ ที่ทาง NUGIRL ตั้งใจจัดขึ้นมาเพื่อสาวๆ โดยเฉพาะ กับกิจกรรมรีวิว “5 บิวตี้ไอเท็มถูกและดีที่ต้องซื้อซ้ำ” รอติดตามรายละเอียดทั้งหมดได้ใน 
NUGIRL Review เลยจ้า



E-mail: nugirl.dd@gmail.com
 

 



แสดงความคิดเห็น

>