Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

SPF เท่าไหร่กำลังดีเหมาะกับชีวิตประจำวัน พร้อมรีวิวโลชั่นกันแดดนีเวีย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
         คำว่า SPF ย่อมาจาก Sun Protection Factor เป็นค่าการปกป้องแสงแดด โดยจะมีตัวเลขของ SPF กำหนดไว้ ซึ่งบอกถึงความสามารถในการปกป้องผิวจากการถูกเผาจากแสงแดดว่าได้นานเท่าไหร่ ปกติเวลาออกไปโดนแดดโดยไมได้ทากันแดด ผิวจะไหม้ภายใน 20 นาที เช่น ถ้าทา ครีมกันแดดที่มี SPF15 คือจะป้องกันไม่ให้ผิวไหม้ได้ 30 เท่า ก็ต้องใช้เวลา 30 เท่าของ 20 นาที ประมาณ 10 ชั่วโมง ผิวถึงจะถูกไหม้  แต่ปกติคงไม่มีใครไปตากแดด 10 ชั่วโมงหรอกมั้ง ร้อนตาย ซึ่งก็แสดงว่าแค่ครีมกันแดดที่ค่า SPF 30 ก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าอยากใช้ที่มีค่า SPF เยอะกว่านี้ ก็ไม่มีผลเสียอะไร เพียงแต่จะเกินความจำเป็นไปเท่านั้น เห็นบางยี่ห้อ SPF 130  ตอนไปเลือกซื้อ ก็แบบคิดในใจจะตากแดดกันข้ามวันเลยหรอเนี่ย  แต่โดยทั่วไปคนเราจะชอบเลือกที่ SPF 50 กัน สำหรับเรา เราก็ว่ามันโอเค หาซื้อง่าย เพราะที่ขายกันส่วนใหญ่ก็ประมาณนี้  SPF 50  จึงเป็นตัวเลขที่ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป กำลังดี พอเหมาะพอเจาะสำหรับชีวิตประจำวัน 

ไม่ว่าจะผิวหน้าผิวกายก็จำเป็นหมด สำหรับผิวหน้าสาวๆทุกคนคงมียี่ห้อของตัวเองกันอยู่แล้ว แต่สำหรับผิวกายที่เราใช้ จะเป็นกันแดดนีเวียตัวใหม่ ในตระกูล Sun Protect&Refresh  เราใช้เป็นตัวที่เป็นโลชั่นทาตัว

ขวดสีฟ้า
ฝาสีส้มเหลือง เป็นโฉมใหม่ของนีเวียบอดี้เค้า เนื้อกันแดดตัวนี้จะออกขาวนวลๆ ข้นนิดๆ กลิ่นไม่แรง  ในวันที่อยู่ออฟฟิทำงาน อาจจะผสมกับโลชั่นทาผิวแล้วทาไปพร้อมกันก็ได้ 
ไม่ต้องบีบเยอะ เอาแค่พอดีๆ เท่าที่จะใช้ ตัวนี้จะบางเบา ไม่เหนียวเนอะ แบบกันแดดทาตัวที่เราเคยๆรู้จักกันมา หลังทาไปแล้ว สักพักก็ซึมเข้าผิว กันแดดได้ ถึง SPF 50 รวมถึง UVA UVB ด้วย แถมยังกันน้ำกันเหงี่อ ราคาก็ไม่แพง ปริมาณเยอะ ปลื้มมากกับโลชั่นกันแดดตัวนี้ เพราะใช้ได้ทั้งชีวิตประจำวันทั่วไป หรือไม่ว่าจะออกแดด ลงทะเล ว่ายน้ำ ยังไงก็ไม่กลัว ไม่มีหลุดออกไปแน่นอน

แสดงความคิดเห็น

>