Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 สุดยอดอาหารบำรุงผมสวย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
10 สุดยอดอาหารบำรุงผมสวย

You Are What You Eat หลายคนคิดว่าคำนี้ใช้เฉพาะแค่เรื่องผิวพรรณ ผิดนาจา คำนี้ยังหมายรวมถึงสุขภาพของเส้นผมอีกด้วย งั้นเริ่มกินอาหาร 10 ชนิดนี้ดู การันตีผมมีความดีขึ้นแน่นอน

1.ผักใบเขียวสีเข้ม
ใครชอบกินผักโขม ปวยเล้ง หรือบร็อกโคลี ยิ้มล่ะทีนี้ นี่เป็นแหล่งรวมของวิตามินเอ ที่เสริมสร้างไขมันในชั้นผิวหนัง
เพราะหากน้ำมันจากรากผมมีมากเพียงพอก็จะสามารถบำรุงผมได้เป็นอย่างดี ทำให้หนังศีรษะไม่แห้ง เส้นผมก็จะมีความชุ่มชื้น

2.ปลาแซลมอน
ปลาแซลมอน อาหารโปรดของสาวๆ หลายคน อุดมด้วยกรดไขมันโอเมก้า3 แหล่งของโปรตีนคุณภาพสูง ทำให้หนังศรีษะไม่แห้ง ปัญหารังแคก็จะไม่มากวนใจ และยังมีวิตามินบี 12 และธาตุเหล็กที่จำเป็นต่อความต้องการร่างกายและเส้นผมอีกนะ

3.ถั่ว
แหล่งของอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน มีส่วนช่วยบำรุงผมให้สวยเงางามและมีน้ำหนัก นอกจากนี้ถั่วยังมีส่วนช่วยสร้างธาตุเหล็ก สังกะสี และไบโอทินได้ในปริมาณมาก ตัวไบโอทินนี้เองที่จะช่วยปกป้องผมไม่ให้เกิดความเปราะบางจนขาดหลุดร่วงง่าย

4.ถั่วเปลือกแข็ง
หากอยากมีผมสวย แนะนำเลย เพราะถั่วเปลือกแข็งชนิดต่างๆ ล้วนเป็นแหล่งสะสมของแร่ธาตุซีลีเนียม สารธรรมชาติสำคัญซึ่งมีส่วนช่วยเสริมสร้างหนังศีรษะให้สุขภาพดี ลดการหลุดร่วงของเส้นผม หากกินเป็นประจำก็จะช่วยให้เส้นผมที่แห้งกระด้างมีความนุ่มชุ่มชื้นขึ้น

5.ไข่
อาหารที่อุดมด้วยโปรตีนคุณภาพสูง มีส่วนประกอบของไบโอตินและวิตามินบี 12 รวมถึงสารอาหารสำคัญอื่นๆ
ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอีกครบถ้วน นับเป็นสุดยอดแหล่งโภชนาการสำหรับเส้นผมโดยเฉพาะเลยล่ะ

6.เนื้อสัตว์ปีก
อาหารจำพวกกลุ่มสัตว์ปีกก็เป็นแหล่งของโปรตีนที่ดีเช่นกัน เพราะจะช่วยเสริมสร้างสุขภาพดีให้แก่เส้นผม ทำให้เส้นผมไม่เปราะบางขาดง่าย

7.หอยนางรม
หลายคนคุ้นเคยกันดีกับยาโด๊ปชั้นเยี่ยมจากธรรมชาติที่ แต่รู้มั๊ยว่าประโยชน์ของมันยังมีดีต่อเส้นผมด้วยนะจ๊ะ เพราะเป็นแหล่งของสังกะสีและสารต้านอนุมูลอิสระ แต่หากสาวๆ คนไหนไม่ค่อยชอบทานหอยนางรม สามารถหันมารับสารอาหารชนิดดังกล่าวจากเนื้อวัวหรือเนื้อแกะก็ได้เช่นกัน

8.ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ
ไม่ว่าจะเป็นนมหรือโยเกิร์ตไขมันต่ำ ก็ล้วนเป็นแหล่งของแคลเซียม ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม และยังมีส่วนผสมจากคาซีนที่เป็นโปรตีนจากนม ถือเป็นอีกหนึ่งแหล่งโปรตีนคุณภาพชั้นเยี่ยม ถ้าอยากผมสวยไม่ควรพลาด

9.อาหารธัญพืช
อาหารที่มีส่วนผสมจากธัญพืช ไม่ว่าจะเป็นซีเรียลหรือขนมปังโฮลวีท ล้วนเป็นแหล่งสะสมของแร่ธาตุและวิตามิน เช่น ธาตุเหล็ก สังกะสีและวิตามินบีเช่นกัน

10.แครอท
ผักสีส้มรสหวานนี้ เป็นแหล่งรวมของวิตามินเอจากธรรมชาติ ที่มีบทบาทช่วยเสริมสร้างหนังศีรษะให้มีสุขภาพดี
และส่งผลให้ผมสวยเปล่งประกายเงางามได้อย่างเป็นธรรมชาตินั่นเอง

แสดงความคิดเห็น