Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Review! 8 Itemsดูแลผิวหน้า&ผิวกายช่วงซัมเมอร์ ลองดูจะรู้ว่ามีดีอะไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
            สวัสดีค่ะเพื่อนๆพี่ๆน้องๆชาวDek-D และสาวๆNUGIRLทุกคน กลับมาเจอต่ายในกระทู้รีวิวกันอีกแล้วนะคะ ตอนนี้ช่วงซัมเมอร์ก็คืบคลานมาถึงแล้ว(จริงๆมันมาถึงตั้งนานแล้วค่ะ55555)เพื่อนๆน้องๆชั้นมัธยมปิดเทอมยาววววว ส่วนพี่ๆนศ.มหาลัยก็ตั้งใจเรียนกันต่อไป ขึ้นชื่อว่าซัมเมอร์อากาศก็ต้องร้อนเป็นธรรมดา ปัญหาผิวจำพวกหน้าไหม้ สิวผด ผิวคล้ำขึ้น ย่อมต้องมาเยือน ต่ายก็เลยขนรีวิวไอเท็มบำรุงผิวหน้าและผิวกายช่วงซัมเมอร์มาให้ทุกคนได้ดูกัน หวังว่าเพื่อนๆคงจะชอบรีวิวนี้กันนะคะ


ไอเท็มที่เลือกมามีทั้งหมด8ชิ้นด้วยกัน กะว่าจะทำรีวิวใหญ่รัชดาลัยเธียเตอร์ไปเลย


1.De Leaf Thanaka Talcum Powder
               แป้งทานาคากระป๋องนี้ถือว่าเด็ดดวงมาก เนื่องจากสภาพผิวหน้าของต่ายเป็นแบบผิวมัน ก็เลยมี
แป้งแบบตลับ&กระป๋องอยู่ในกรุประมาณ3-4อัน พอดีต่ายเคยเจอแป้งตัวนี้รีวิวในNUGIRL Reviewก็เลยลองซื้อมาใช้ดู ปรากฏว่า....นางคุมมันดีมาก ทาแล้วหน้านวลผ่องเพราะเนื้อแป้งออกสีเหลืองๆ เหมาะกับสาวผิวโทนเหลืองมาก(ผิวโทนชมพูทาแล้วหน้าอาจเหลืองได้ก็ขอแนะนำให้ใช้ทานิดเดียวพอ) ที่สำคัญคือแป้งทานาคาช่วยลดสิวผดได้ดีเลยทีเดียว จะใช้ทาเซ็ตรองพื้นก็อยู่หมัด
ราคา: 45 บาท คะแนนที่ให้: 4/5 หักที่แป้งตัวนี้มีน้ำหอม ใครแพ้น้ำหอมขอให้ข้ามไปนะคะ

2.Nivea Sun Protect&White Oil Control Sun Protection Serum
               เป็นที่รู้ๆกันว่าแดดประเทศไทยนั้นร้อนแรงขนาดวัวตายควายล้ม บวกกับทำหน้ามันเมคอัพละลาย จึงขาดครีมกันแดดไปไม่ได้เลยยิ่งช่วงหน้าร้อนยิ่งจำเป็นต้องทา สูตรนี้เป็นสูตรใหม่ที่เคลมมาว่าช่วยลดความมัน แถมยังมีspf50+PA+++ สาวน้อยหน้ามันเยิ้มแบบต่ายจึงไม่พลาดที่จะไปตำมาใช้ ต่างจากสูตรเดิมที่ทาแล้วหน้ามันไปหน่อย ต้องประโคมแป้งคุมมันลงไปเยอะๆ เดี๋ยวจะมาเทียบให้ดูค่ะว่าสูตรเดิมกับสูตรคุมมันจะต่างกันยังไง

ทาให้ดูที่หลังมือก่อน เนื้อครีมก็เป็นสีขาวธรรมดานี่แหละ จะม.ต้นหรือม.ปลายก็ทาไปเรียนได้ไม่ต้องเยอะ

(ในภาพอาจจะเห็นความต่างไม่ชัดก็ต้องขออภัยค่ะ)
Niveaสูตรเดิมทาทิ้งไว้หน้ามันเยิ้มเร็ว เหมาะกับคนผิวแห้งกับผิวธรรมดามากกว่า แต่Niveaสูตรคุมมันจะอยู่ทน คุมมันได้นานกว่าสูตรเดิม ดีงามพระราม4 5 6 7 8 ไปอีก(เว่อร์และๆ ดึงสติตัวเองหน่อย55555) แถมตัวนี้ไม่มีน้ำหอม คนผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้  
ราคา: ซื้อที่ห้าง219บาท ที่เซเว่นมีขายราคา149บาท คะแนนที่ให้: 5/5 

   
3.Maybelline Baby Lips Color สีPink Lolita 
             งงเด้ๆ อย่าเพิ่งงงกันว่าทำไมลิปมันตัวนี้ถึงมาอยู่ในหมวดไอเท็มดูแลผิวช่วงซัมเมอร์ได้ ก็เพราะลิปมันตัวนี้มันมี"สารกันแดด"คือ"spf16" ที่ช่วยป้องกันไม่ให้ริมฝีปากดำคล้ำจากแดด สีที่ต่ายใช้อยู่คือสีPink Lolitaที่รีวิวแล้ว รีวิวอีก รีวิวมันอยู่นั่นแหละ เพราะมันดี สีนี้ถือว่าอ่อนสุด จะทาบางๆไปเรียนหรือทาไปเที่ยวก็ได้(สังเกตได้จากรูป ต่ายใช้จนแท่งมันเยิน ฉลากหลุดลอกเกือบหมด) เดี๋ยวจะมีswatchให้ดูกันด้วยนะคะ

ความแตกต่างของสีระหว่างทาบางๆสัก2-3ครั้งกับทาย้ำๆหลายๆครั้ง เดี๋ยวต่ายก็จะทาสีให้ดูบนปากด้วยเหมือนกัน

มาอีกแล้วยายป้าปากซีด ภาพนี้เป็นสภาพสีปากก่อนทา ลงลิปมันไม่มีสีมาก่อนแล้วเรียบร้อย

ภาพนี้ต่ายทาลิปเมเบอลีนที่ด้านในริมฝีปากสัก2-3ครั้งแล้วเม้มปากให้สีลิปเบลนด์ออก ก่อนทาลิปต่ายใช้บีบีครีมแตะที่ขอบปากบางๆก่อนเพื่อให้สีปากเป็นธรรมชาติ

ภาพนี้เป็นการทาแบบทาย้ำหลายๆรอบ จะได้สีปากชมพู๊ ชมพูแบบลูกคุณหนู เลือกเอาเองละกันนะคะว่าทาแบบไหนสีปากเป็นธรรมชาติมากกว่ากัน
ราคา: 89บาท คะแนนที่ให้: 4/5 หักตรงที่ทาแล้วปากแห้งเร็วไปหน่อย

4.ผงหอมศรีจันทร์
            ตัวนี้ต่ายซื้อมาใช้ตั้งนานแล้วตั้งแต่ก่อนที่ทางแบรนด์เค้าจะรีแพคเก็จจิ้งใหม่เป็นตลับลายดอกสีฟ้า ช่วงที่อากาศร้อนแบบนี้ บนหน้าของต่ายมักจะมีสิวผดที่มากับเหงื่อบ่อยๆ เวลาใช้ต่ายมักจะผสมน้ำทาหน้าก่อนนอน ตื่นมาสิวแห้งเร็วทันใจดีมากกกกกก(ก.ไก่ล้านตัว) หรือจะเอาไปทำสูตรมาส์กหน้าของตัวเองก็ได้ ไม่ว่าจะผสมกับน้ำมะนาวใช้แทนดินสอพอง ผสมกับน้ำผึ้ง นมสด หรือโยเกิร์ตก็เวิร์คไปอีกค่ะ
ราคา: น่าจะ46หรือ64บาทก็ไม่แน่ใจค่ะ ซื้อไว้นานแล้ว คะแนนที่ให้: 5/5


5.แป้งโยคีในรัศมีวงกลม
             เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวอีกตัวนึงที่คนมักจะมองข้ามไป สำหรับต่าย อากาศร้อนๆแบบนี้ต้องมีไว้ผสมน้ำทาลดสิวผดหรือแก้ผดผื่นตามผิวหนัง คุณสมบัติของแป้งโยคีก็มีคล้ายๆกับผงหอมศรีจันทร์ ต่างกันตรงที่แป้งโยคีใช้ทาตัวได้หรือจะใช้โรยพื้นรองเท้าแก้กลิ่นเท้าเหม็นอับก็ได้ ต่ายลองใช้แล้วรู้สึกว่าเวลาเราทาแป้งโยคีที่ผสมน้ำแล้วลงไปบนผิวมันจะรู้สึกเย็นสบายดี ทาตรงบริเวณที่เป็นผื่นคันก็แก้คันได้ชะงัดดีค่ะ
ราคา: 35บาท คะแนนที่ให้: 4.5/5 หักคะแนนตรงกลิ่น ไม่ชอบที่กลิ่นมันเหมือนพิมเสนฉุนๆ


เทียบสีกับเนื้อแป้งที่รีวิวไปค่ะ แป้งโยคีกับศรีจันทร์คล้ายกันมาก ส่วนแป้งDe Leafทานาคาจะออกสีเหลืองนวลหน่อย

ุ6. Cathy Doll Aloe Vera&Snail Serum Soothing Gel
            เป็นอีกไอเท็มที่ดีงามมากๆ เพราะเจลว่านหางจระเข้ตัวนี้สามารถใช้ทาได้ทั้งหน้าและตัว หรือจะใส่ผมก็ได้สำหรับใครที่ผมแห้ง ต่ายชอบเอามาทาหน้าลดรอยสิวผิวขาดน้ำกับทาตัวหลังออกแดดฟื้นฟูอาการผิวไหม้ ทาหัวเข่าหรือข้อศอกที่ด้านๆก็ได้ ทาบำรุงก่อนลงรองพื้นแต่งหน้าก็ช่วยให้ผิวฉ่ำน้ำดูสุขภาพดี ยิ่งเอาไปแช่ตู้เย็นแล้วเอามาทาหน้าจะยิ่งรู้สึกฟิน.... ตัวนี้ต่ายว่าใช้ดีนะ ลองใช้ไปนานๆแล้วรอยสิวลดลง เพื่อนก็ทักว่าหน้าเนียน

เนื้อเจลจะเป็นแบบใสๆธรรมดา ทาไปแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมไวกำลังดี คนผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้นะ
ราคา: จำไม่ได้ค่ะ ต้องขออภัยด้วย คะแนนที่ให้: 5/5 ไม่มีอะไรจะหัก

7.ผงระงับกลิ่นกายตราเต่าเหยียบโลก
            หน้าร้อนแถมอากาศก็ร้อน พอเหงื่อออกสิ่งที่ตามมาคือกลิ่นตัว ต่ายเองก็เป็นคนที่เหงื่อออกเยอะแถมกลิ่นตัวแรง แต่พอดีได้น้องเต่าเหยียบโลกช่วยชีวิตไว้เลยหายห่วงเรื่องกลิ่นตัว จะเที่ยวจะลุยแค่ไหนน้องเต่าก็กันกลิ่นเหงื่อไม่ให้เล็ดลอดออกมาได้ทั้งวัน ต่ายแนะนำให้ใช้ทารักแร้ก่อนทาโรลออนจะยิ่งช่วยลดกลิ่นเหงื่อได้ดี

ในส่วนของเนื้อผลิตภัณฑ์นั้น คล้ายๆกับแป้งทั่วไป ในรูปคือปริมาณปกติที่ต่ายใช้  ขวดนึงใช้ได้นานเป็นเดือน จริงๆเค้ามี3สี3กลิ่นให้เลือกใช้ สีเหลืองเป็นแบบธรรมดา สีชมพูเป็นกลิ่นซากุระ ส่วนสีม่วงเป็นกลิ่นลาเวนเดอร์ ตอนนี้ต่ายมีแค่อันสีชมพูค่ะ
ราคา: 35 บาท คะแนนที่ให้: 5/5

8. Cathy Doll Whitening Sunscreen L-Glutathione
              ครีมกันแดดตัวนี้ต่ายมักจะใช้ทาออกแดดบ่อยๆ เป็นไอเท็มเด็ดดวงที่ไม่ค่อยมีใครเอามารีวิวเท่าไหร่นัก อย่างที่เห็นในรูป เขาเคลมมาว่าเป็นครีมกันแดดเนื้อละอองน้ำ ซึมเร็ว แถมยังปรับผิวให้ขาวขึ้น มีspfสูงถึง50PA+++ แดดจะแรงแค่ไหนก็เอาอยู่ ทาหน้าก็ได้ทาตัวก็ได้(แต่ต่ายชอบเอามาทาตัวมากกว่า)จะทาไปเที่ยวทะเลหรือเที่ยวที่ไหนก็ได้เพราะเขากันน้ำด้วยนะจะบอกให้

เนื้อครีมแอบมีความฉ่ำน้ำนิดนึง วิธีใช้คือ ปาดลงไปบนผิวแล้วค่อยๆตบๆเกลี่ยๆครีมให้ทั่ว จะได้ไม่เป็นคราบ

หลังทาครีม จากรูปนี้ต่ายรู้สึกแบบ เหยยยย แอบขาวขึ้นอ่ะ เวรี่ๆๆๆๆกู๊ดไปอีกจ้าาาา
ราคา:จำได้ว่าซื้อมา150บาท ที่อื่นอาจแพงหรือถูกกว่านี้ คะแนนที่ให้: 4/5หักตรงที่คุมปริมาณครีมยาก จะเปิดฝาทีครีมไหลทะลักออกมาอย่างกับน้ำป่าไหลหลาก(สังเกตจากรูปก่อนหน้านี้)

แจกพิกัดจ้าาาาา
แป้งDe Leaf: ห้าง,เซเว่น,ร้านโครงการหลวง
ครีมกันแดดNivea: ห้าง,เซเว่น
ลิปมันMaybelline: ห้าง,เซเว่น
ศรีจันทร์: ห้าง,เซเว่น
แป้งโยคี: เซเว่นบางสาขา,ร้านขายยา
ผงเต่าเหยียบโลก: เซเว่น,ร้านโครงการหลวง,ร้านขายยา
เจลว่านหางและครีมกันแดดCathy Doll: เซเว่น,ร้านหรือเคาน์เตอร์แบรนด์Karmart

katairabbit.rb@gmail.com

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

white rabbit 22 มี.ค. 60 เวลา 13:46 น. 1-1

ขอบคุณค่ะที่ชอบกระทู้ของเรา มาสู้แดดหน้าร้อนไปด้วยกันนะคะ


0