Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปฏิบัติการ .. ทำสวยก่อนเข้ามหาวิทยาลัย อนาคตดาวเด่นต้องเป็นของเรา!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


   ตอนนี้หลายๆคนคงอยู่ในช่วงที่กำลังเตรียมตัวแอดมิชชั่นหรือบางคนอาจจะเตรียมตัวเข้าเป็นเฟรชชี่ ปี 1 แล้ว วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์ที่ผ่านมาในการเปลี่ยนแปลงตัวเองก่อนเข้ามหาวิทยาลัยของเราค่ะ เพราะเราเชื่อว่าผู้หญิงส่วนใหญ่คงมีความคิดว่า ‘ฉันจะสวยก่อนขึ้นมหาวิทยาลัย’ เหมือนเราแน่ๆ
 
ขอย้อนกลับไปนิดนึงเนอะตอนที่เรากำลังเรียนม.ปลาย เราเป็นคนที่ไม่เคยดูแลผิวตัวเองเลย จากคนผิวขาวเหลืองกลายเป็นคนผิวคล้ำเพราะไม่เคยทาครีมกันแดด จนกระทั่งเราได้มีโอกาสเข้ามาเยี่ยมชมที่คณะนิเทศศาสตร์ เพราะเราอยากที่จะเป็นผู้ประกาศข่าว พอเข้าที่ไปคณะครั้งแรกนี่แบบ โห้ยยย มองซ้ายมองขวาเจอแต่คนสวยๆหล่อๆทั้งนั้นเลย แล้วดูสภาพเราตอนนี้สิ .. เป็นเด็กเด๋อๆคนหนึ่ง (ขนาดใส่ฟิลเตอร์ยังดำขนาดนี้ TT’)



 เราก็เลยรู้สึกว่าตัวเองด้อยกว่าคนอื่น และด้วยอาชีพที่เราอยากเป็นนั้นต้องมีภาพลักษณ์ที่ดี แถมอาจารย์เรายังชอบย้ำอีกว่า “คนที่จะอยู่หน้ากล้องได้อ่ะ ต้องดูดีอยู่เสมอ” ตั้งแต่วันนั้นเราเลยเริ่มมีแรงฮึด ที่จะทำให้ตัวเองดูดีกว่าที่เป็น เพราะเราอยากเป็นนักข่าวที่ดีที่สุดให้ได้นั่นเองค่ะ นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นเลยที่ทำให้เราต้องหันกลับมาดูแลตัวเองแบบจริงๆจังๆ ปัจจุบันเราก็ได้เรียนอยู่ในคณะที่ฝันมาตลอดแล้ว พอเราดูดีขึ้น มีบุคลิกภาพที่ดีขึ้น ก็มีความมั่นใจมากขึ้นด้วยค่ะ
 

โม้มาเยอะแล้ว มาดูกันเลยดีกว่าว่าเราทำอะไรบ้างกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้


 
1.หมวดบำรุงผิวหน้า



เราเลือกใช้ครีมซองในเซเว่นค่ะ เพราะว่าราคาถูก หาซื้อง่าย แล้วบางตัวเนี่ยประสิทธิภาพเทียบเท่ากับครีมในห้างเลย ช่วยบำรุงหน้าให้ดีขึ้น เปลี่ยนหน้าโทรมเป็นหน้าใสได้
    
- Snowgirl Nano Zinc & Sulphur DD Water Drop SPF 50+ PA++++  
        ตัวนี้เราใช้เป็นทั้งรองพื้นและเดย์ครีมเลยค่ะ เนื้อครีมไม่หนักหน้ามาก ช่วยปกปิดริ้วรอยและจุดด่างดำ ช่วยปรับสภาพผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้น ป้องกันแสงแดดด้วยนะ ใช้ตัวเดียวประหยัดไปหลายขั้นตอนเลยยย

- Marigold Acne gel เจลแต้มสิวดอกดาวเรือง
    เวลาเราสิวขึ้นก็จะใช้เจลแต้มสิวทาค่ะ สำหรับเราชอบเจลแต้มสิวตัวนี้สุด เอาไว้ใช้เวลาเป็นอักเสบ (เราเป็นคนไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องสิว นานๆจะขึ้นมาที) 2-3 วันก็ยุบแล้ว

- Smooto Aloe-E Snail Bright Gel
ด้วยความที่เราเป็นคนที่ผิวหน้าค่อนข้างแห้ง เป็นขุยๆ เลยต้องหาตัวช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เราทาทั้งเช้าทั้งเย็นเลย เนื้อเจลจะเป็นแบบลื่นๆแต่ไม่มากเพราะมีส่วนผสมของว่านหางจระเข้+เมือกหอยทาก ทาแล้วซึมไวนะ

- Snowgirl Squalane Serum Cream
    ปิดท้ายหมวดนี้ด้วยเซรั่มของสโนว์เกิร์ลหรือเซรั่มปลาฉลามนั่นเอง เป็นอีกตัวที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับหน้าของเรา จะค่อยๆปรับผิวหน้าให้กระจ่างใสขึ้น ที่สำคัญแต่งหน้าติดทนนะเออ
 
2.หมวดบำรุงผิวกาย



มาต่อกันที่หมวดของผิวกายกันเลย เนื่องจากพระอาทิตย์ไม่เกรงใจในการแผ่แสงแดดลงมาบนโลกนั้น เราก็ต้องหาตัวช่วยค่ะ! หมวดนี้เราใช้ของไม่เยอะมาก จะเน้นไปที่การสครับผิวแล้วก็พยายามเลี่ยงแดดกับใส่เสื้อแขนยาวแทน
 
- Abonne Spa Milk Salt Shower Formula
อันนี้เป็นสูตรที่ใช้แทนครีมอาบน้ำได้เลยค่ะ เหมือนเราอาบน้ำและสปาผิวไปในตัว ประหยัดเวลาด้วย สำหรับเราตัวนี้ช่วยเรื่องผิวเนียนนุ่มอย่างเดียวค่ะ เรื่องผิวขาวนี่ไม่เห็นผลเลย TT เราชอบเวลาอาบน้ำจะได้กลิ่นหอมนมๆ อาบเพลินเลยค่ะ เหมือนผ่อนคลายไปในตัว
 
- Bhaesaj
โลชั่นตัวเดียวที่เราใช้อยู่ค่ะ มีทั้งคอลลาเจนและวิตตามิน B3 กลิ่นจะคล้ายๆกับของซิสต้า (แต่ไม่แรงเท่า) ส่วนตัวเราใช้แล้วขาวขึ้นนะคะ แต่ไม่มากเท่าไหร่ค่ะ หลายคนอาจจะบอกว่าใช้แล้วขนยาวขึ้นแต่ของเราไม่เป็นน้า
 

3.หมวดอาหารเสริม




- Gulta M-Rose
 เมื่อเราโบกครีมโลชั่นก็แล้ว สครับผิวก็แล้ว แต่ยังไม่ช่วยให้เราผิวดีขึ้นเร็วเหมือนใจเรา ก็เลยต้องมาบำรุงจากภายในเพิ่มเข้าไปอีกสเต็ปค่ะ!!

กว่าเราจะซื้อมากินก็ศึกษามาเยอะเหมือนกัน มั่นใจว่ายี่ห้อนี้ปลอดภัย 100% แล้วที่เลือกยี่ห้อนี้เพราะว่าสกัดมาจากธรรมชาติล้วน ส่วนผสมเด่นๆจะเป็นสารสกัดจากเมลอน ช่วงที่เรากินกลูต้าเนี่ยกระแสเมล่อนกำลังมาแรงเลย สำหรับเราตัวนี้กินแล้วเห็นผลค่ะ ผิวเนียน+ขาวขึ้นค่อนข้างเร็ว แต่ไม่ได้ขาวแบบหลอกๆนะคะ ก็ดูเป็นผิวขาวแบบธรรมชาติดี
แต่ก็ใช้เวลานิดนึงนะคะ มันจะใสขึ้นแบบธรรมชาติ แบบค่อยเป็นค่อยไปค่ะ
** เราแนะนำให้กินควบคู่กับการทาโลชั่นนะคะ จะทำให้เห็นผลเร็วขึ้นค่ะ **

 
ครบแล้ววว นี่ก็เป็นของทั้งหมดที่เราใช้แล้วก็กินมาเองกับตัวค่ะ ทุกข้อทุกหมวดนี้เราพยายามทำอย่างสม่ำเสมอค่ะ ที่สำคัญพยายามหลีกเลี่ยงแสงแดดเข้าไว้ ไม่งั้นที่เราทำมาทั้งหมดจะไม่มีผลอะไรเลย กว่าเราจะได้ผิวขาวกลับมาก็ใช้เวลาประมาณ 1-2 ปีค่ะ

บอกเลยค่ะว่าต้องใช้ความอดทนและมีวินัยมากๆ เพราะสูตรนี้เป็นการปรับผิวขาวแบบธรรมชาติ ไม่มีสูตรเร่งรัดอะไร ต้องใจเย็นๆเนอะ แต่รับรองว่าเห็นผลแน่นอนค่ะ แถมปลอดภัย 100% ด้วย คอนเฟิร์ม! ลองมาดูรูปกันดีกว่าว่าเราจะขาวขึ้นมาแค่ไหน
 



ตอนนี้เรายังไม่ได้สวยเฟอร์เพคอะไรขนาดนั้น แค่มีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น คุ้มกับที่พยายามมาตลอด แม้เราจะไม่ได้สวยอย่างใคร แต่เราก็ภูมิใจความสวยในแบบของเราค่ะ หวังว่ากระทู้นี้คงจะเป็นประโยชน์สำหรับใครหลายๆคนนะคะ เป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่จะลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองค่ะ <3
 
 

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

saif007 6 มิ.ย. 60 เวลา 17:43 น. 6

กินกลูต้าตัวเดียวกันเลยค่ะ แต่ว่าโลชั่นเราใช้ของวาสลีน ขาวขึ้นเหมือนกัน

0
galemerv 7 มิ.ย. 60 เวลา 16:38 น. 9

เชื่อแล้วว่ากินกลูต้าแล้วขาวจริง เพื่อนเราที่ชอบถ่ายแบบก็กิน ผิวนางเนียนสวยเหมือนไม่เคยโดนแดดเลย

0