Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(How to) เปลี่ยนแม่ชีคิ้วโล้น เป็นสาวโคเรีย!! ด้วยเครื่องสำอางแบรนด์ไทยที่มีในกรุ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 อันยองทุกๆคนจ้า!!
ก่อนอื่นต้องแนะนำตัวก่อนเนอะ เราชื่อ “เน็ท” ค่ะ
นี่ก็เป็นกระทู้ฮาวทูแรกของเราเลย ยังไงฝากเนื้อฝากตัวด้วยน้า ^v^
 


วันนี้เราก็จะมาแต่งหน้าเปลี่ยนลุคจากแม่ชีหน้าโล้น คิ้วโล้น!! มาเป็นสาวใสๆ สไตล์โคเรียกันนน ด้วยเครื่องสำอางแบรนด์ไทยที่มีอยู่ในกรุของเรานี่เองค่า บอกก่อนว่าที่เราเลือกใช้แบรนด์ไทยในฮาวทูครั้งนี้ก็เพราะส่วนตัวชอบซื้อของไทยอยู่แล้ว คิดว่าของๆบ้านเรานี่แหล่ะมีคุณภาพดีแถมราคาน่ารักอีกต่างหาก ยังสามารถครีเอทได้หลายๆลุคไม่แพ้แบรนด์ต่างชาติด้วยนะเอ๊อ และขอบอกว่าลุคนี้เป็นอะไรที่ง่ายและ simple มาก เพื่อนๆน่าจะแต่งตามกันได้ไม่ยาก ส่วนของขั้นตอนจะมีอะไรกันบ้าง ตามมาดูกันเลยค่า !!
เริ่มด้วยภาพรวมของทั้งหมดที่เราใช้กันในลุคนี้เลยงับ


...และ...

ผ่างงงง!!! ประเดิมที่หน้าสดประดุจแม่ชีที่เพิ่งออกมาจากวัดกันไปก่อนเลยจ้าาา เพราะความโล้นของหน้าเรานี่แหล่ะค่ะเป็นที่มาของคำว่าแม่ชีใช้เรียกตัวเองอยู่ทุกวันนี้ 55555 คือหน้าสดเรานี่แทบไม่มีคิ้วเลยอ่ะเนอะ บางมากๆ เพื่อนแนะนำให้ไปสักคิ้วนะแต่ใจไม่กล้าค่ะ เลยพยามสรรหาวิธีอื่นแทน ก็มาถูกใจกับปากกาเมจิกสักคิ้วของ Babalah ที่เพิ่งสอยไปมาใช้ได้ไม่นานนี่แหล่ะจ้า ปรากฎว่ามันดี๊ดี อยู่ทนชนิดที่ว่าไม่หลุดเลย จนกว่าคลีนซิ่งและระยะเวลาจะค่อยๆทำให้มันจางไปเอง งั้นเราจะเริ่มในส่วนของการเตรียมคิ้วให้เพื่อนๆดูกันก่อนที่เราจะไปแต่งหน้ากันเลยค่า



วิธีการใช้เจ้าปากกาเมจิกสักคิ้วตัวนี้นั้นไม่ยากเลยค่ะ แค่เขียนไปตามโครงที่เราอยากได้ เหมือนอย่างที่เราใช้ดินสอเขียนคิ้วทั่วไป และสำหรับคิ้วที่เราอยากได้ในลุคนี้คือ คิ้วสไตล์เกาหลีตรงๆหน่อยค่ะ ก็ทำการวาดโครงขึ้นมาก่อนแล้วค่อยถมกรอบให้เต็ม เว้นช่วงหัวคิ้วไว้สักนิดนึงจากนั้นค่อยๆใช้นิ้วเกลี่ยให้ฟุ้งๆกลืนกันหน่อยเท่านี้เป็นอันเสร็จจ้าาา

ง่ายนิดเดียวเอง วาดๆปาดๆแค่ก็ได้มาเป็นคิ้วแล้ว เย่!

หลังจากที่ลงคิ้วกันไปเรียบร้อยเราก็มาสู่ขั้นตอนแต่งหน้ากันจริงๆซะทีเนอะ ขั้นแรกเป็นการเตรียมพื้นผิวให้เรียบเนียนก่อน ด้วยคูชั่นตลับน่ารักฟรุ้งฟริ้งจาก Cathy doll ค่ะ ใช้พัฟที่เค้าให้มากดเนื้อครีมแท๊ปๆลงไปบนหน้าเลยค่ะ ส่วนพวกใต้ตา รอยสิว ก็เพิ่มเลเยอร์มันเข้าไป เท่านี้เราก็จะได้ส่วนของผิวหน้าที่เรียบเนียนพร้อมลงขั้นตอนต่อไปกันเลยจ้า



ถัดมาเราจะลงแป้งผสมรองพื้นของ Babalah เพื่อเพิ่มความปกปิดเรียบเนียนค่ะ แป้งตัวนี้มีความบางเบามาก ให้ฟินิชแบบเป็นธรรมชาติดี ใช้จนจะหมดตลับแล้วค่า




มาในส่วนของงานตา วันนี้ขอจัดสีโทนสีชมพูน้ำตาลมีวิ้งเบาๆแบบสาวเกาหลีโดยใช้พาเลทจาก 4U2 ค่ะ ลงเบสด้วยสีขาวไม่มีชิมเมอร์กันก่อน ต่อด้วยใช้สีชมพูวิ้งๆลงไปทั่วเปลือกตา จิกหางตาด้วยสีน้ำตาลทองแบบมีชิมเมอร์ค่ะ และสุดท้ายจะขาดไม่ได้กับหัวตาหวานเต๊าะสไตล์โคเรีย



หลังจากนั้นก็เขียนอายไลเนอร์ อันนี้เราเลือกใช้ที่เมจิกเขียนคิ้วของ Babalah ตัวเดิมมาเขียนเป็นอายไลเนอร์ซะเลยค่ะ เพราะเขียนคอนโทรลได้ง่ายและดูเป็นธรรมชาติดี จากนั้นก็ดัดขนตาปัดมาสคาร่าของ Mistine และติดขนตาที่หางอีกหน่อย เป็นอันจบงานตาจ้า



ต่อกันที่ปัดแก้มให้พวงแก้มมีเลือดฝาด ด้วยบลัชสีน่ารักๆจาก Nario ค่ะ ตามด้วยฟาดไฮไลท์เพิ่มความฉ่ำจากแบรนด์เดียวกัน เอาให้หน้าพุ่งกันไปข้าง!



ลุคเกาๆก็ต้องคู่กับปากเบลอๆ งานนี้เราปาดด้วยลิปลิควิคเจ้าหญิงเบลล์จาก Cute press ค่ะ ปาดลงไปตรงกลางปากแล้วอาศัยนิ้วเกลี่ยๆเพื่อความนัว จากนั้นทับด้วยกลอสของ Cathy  doll ฉ่ำได้อี๊กกก 555




สุดท้ายท้ายสุดขอเติมคิ้วด้วยแชโดว์คิ้วแบบฝุ่นของ Mistine ทับอีกนิด ไลท์ดั้งอีกหน่อย เป็นอันเสร็จลุคในครั้งนี้ค่าาา!!



FINISHED LOOK !!!




- Makeup List -
Babalah Long Lasting Tattoo Eyebrow Maker #Ash brown
Cathy doll AA Matte Powder Cushion oil control SPF 50PA+++
Babalah uv 2 way SPF20 PA++ No.02
4u2 color eyeshadow 01 #Serene
Mistine dolly big eye waterproof mascara
Nario Llarias adorable blusher #Passion punch
Nario Llarias adorable blusher #Snowing crystal
Cute Press beauty and the beast comfort matte liquid lip 01 #Something there
Cathy doll petit gloss #Scarlet
Mistine Brow's Secret Compact Eyebrow



เป็นยังไงบ้างคะกับลุคโคเรียๆแบบนี้หวังว่าทุกคนจะชอบกันนะน้า
แล้วเจอกันใหม่รีวิวหน้าค่ะ บ๊ายบาย
คัมซาฮัมนีดา
^________^






 

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

ItsInez 30 มิ.ย. 60 เวลา 10:01 น. 4

ปากกาเมจิกเขียนคิ้วเอามากรีดตาได้ด้วย แท่งเดียวใช้ได้หลายอย่างเลยยย

0
missGG 1 ก.ค. 60 เวลา 16:10 น. 7

มีปากกาเมจิกแบบนี้ก็ดีนะประหยัดเวลานอน ทุกวันนี้ต้องตื่นมาเขียนคิ้วทุกวัน ลำบากแท้ 555

0