Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รวมครีมกันแดดในตำนาน ร้อนนี้ไม่หมองเหมือนโดนของแน่นอนนน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

        พี่น้องชาวไทยคะ เป็นที่รู้กันว่าบ้านเมืองเราโดยเฉพาะกรุงเทพมีหน้าร้อนอยู่แค่ไม่กี่วัน นอกนั้ร้อนสิค่ะ!! แต่เอาเถอะ เรามาเปิดประเด็นเรื่องครีมกันแดดตัวท็อปตัวเด็ด ครีมกันแดดในตำนานกันดีกว่า ร้อนนี้ไม่อยากให้ใครหมองเหมือนโดนของจริงๆค่าาาา
 

ตัวที่ 1. Minus Facial Sun Protection SPF40 PA+++

        ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB เนื้อครีมกันแดดเนียนนุ่ม ไม่มันหรือเหนียวเหนอะหนะ แต่ SPF จะอยู่ที่ 40 เท่านั้นค่ะ ถ้ารับตรงนี้ได้ก็ถือว่าโอเคอยู่ค่ะ

สำหรับตัวนี้ใช้แล้วหน้าไม่ทันเท่าไหร่ค่ะ ทาแล้วแห้งเนียนไปกับผิว มีหน้ามันก็ช่วงเย็นแต่เติมแป้งเอาได้ สู้แดดได้อยู่ แต่นานมากก็เริ่มๆ แสบผิวค่ะ

ตัวนี้ให้ไป 7/10 ค่ะ เพราะ SPF ไม่สะใจเท่าไหร่

ตัวที่ 2. Concept Ultimate Sun protection Cream SPF50 PA+++ 

        ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB มี Q10 วิตามินอี Aloe Vera Powder ทำให้ผิวชุ่มชื่นลดการเกิดริ้วรอยก่อนวัย และยังมี วิตามินบี3 Multi Whitening ช่วยปรับผิวที่หมองให้ดูกระจ่างใสขึ้นมาได้ ตัวนี้ไม่มีน้ำหอม เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวค่ะ

ตัวนี้มีขายมานานมากกกกกกแล้ว แต่เราเพิ่งเคยได้ลองเพราะเพิ่งเคยเห็น ราคาไม่แพงเลยจัดมาลองซักหน่อย แพคเกจจิ้งดูน่าเชื่อถือดี

เราใช้แล้วหน้าไม่มัน ไม่วอกนะ เกลี่ยง่าย กลิ่นไม่เหม็นแอลกอฮอล์ด้วยค่ะ ทาเช้า ออกแดดเที่ยงได้ไม่แสบ ไม่ต้องเติมแป้งเลยค่ะ

ถือว่าปลื้มปริ่ม ให้ไป 9/10 คะแนน


 

ตัวที่ 3. Neutrogena Fine Fairness Brightening UV Moisture SPF 50+ PA+++

        ตัวนี้ปกป้องได้ทั้ง UVA และ UVB เหมือนกันค่ะ แต่มาพร้อมสูตร Oil-free ไม่เหนียวเหนอะหนะ พร้อมให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว เพื่อผิวกระจ่างใส

เราลองทา มันซึมหายไปกับผิวเลยค่ะ ไม่เป็นคราบ ส่วนความชุ่มชื่นก็สัมผัสได้จริงนะ ไม่มากแต่มีความเงาๆที่หน้าค่ะ รวมแล้วเหมาะกับผิวแห้งมากกว่า เพราะผิวมันจะต้องซับช่วง T โซนเป็นพิเศษหน่อย ออกแดดได้ดี ไม่มีแสบผิวค่ะ

ตัวนี้ให้ไปซัก 8/10 แล้วกัน



ตัวที่4. Za TRUE WHITE POWER BLOCK UV SPF 50+ PA++++

        ใครที่แพ้แอลกอฮอล์หรือน้ำหอมอาจต้องลองที่แขนหรือข้างแก้มก่อนใช้นะคะ

เนื้อลิควิดเกลี่ยง่ายดีค่ะ ไม่เหนี่ยวรู้สึกได้ว่าเนียนไปกับผิว ตัวนี้ไม่วอกค่ะ เพราะไม่ได้ปรับผิวให้ขาว ส่วนกลิ่นแอลกอฮอล์ค่อนข้างแรง ใช้แล้วหน้าไม่เป็นคราบ ออกแดดได้ดี หน้าไม่แสบแดงค่ะ เท่าที่ใช้มาหน้าไม่ค่อยหมองระหว่างวันซักเท่าไหร่ แต่มีที่ต้องซับมันอยู่บ้างเล็กน้อยค่ะ

ให้ไปเลย 7.5/10 ขอหักเรื่องแอลกอฮอล์นะคะ

 

ตัวที่ 5. Biore UV Aqua Rich Watery Mousse SPF50/PA++++

        ตัวนี้ยังคงความป้องกันทั้ง UVA และ UVB เช่นกัน พร้อมบำรุงผิว กักเก็บน้ำให้เหลือหล่อเลี้ยงผิวทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น แต่ว่า! มีแอลกอฮอล์ค่ะ แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นรู้สึกแพ้หรือเหม็นนะ

สูตรนี้ซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะค่ะ เกลี่ยง่าย แห้งไวดีมาก ใครที่ชอบให้หน้าสว่างขึ้นตัวนี้ตอบโจทย์ แต่ถ้าไม่ชอบวอกๆคงต้องคิดกันอีกที ใช้แล้วหน้าไม่มันเท่าไหร่ ยกเว้นจุดเดิมๆอย่าง T โซนค่ะ ซับกันเข้าไป แต่ทาแป้งแล้วไม่เป็นคราบก็ถือว่ารับได้อยู่นะ แต่! ออกแดดเที่ยงแล้วแอบแสบหน้าเบาๆ อาจเหมาะกับคนที่ไม่ต้องเผชิญแดดแรงๆมากกว่าค่ะ

ขอให้ซัก 7/10 ก็แล้วกัน

 

        เอาหล่ะค่ะ ตัวโดนๆ ตัวเด็ดๆ เราคัดมาให้แล้ว จะเลือกใช้ตัวไหนก็สุดแท้แต่ใจเลย บอกขนาดนี้แล้วอย่าให้รู้นะคะว่าใครที่อ่านกระทู้นี้แล้วยังหน้าหมองเพราะเผชิญแดดอยู่อีก

สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน ... สวัสดีข่าาาาาาา laugh


 

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

nutmanee 4 ก.ค. 60 เวลา 15:43 น. 4

โดนเเดดช่วงเที่ยง จนเป็นฝ้า ขอคำเเนะนำทีค่ะใช้ครีมทาฝ้า ยี่ห้อไหนได้

1