Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ระฆังดังเพราะคนตี ครีมกันแดดดีเพราะเลือกถูกกับผิว] แล้วตัวไหนใช้ดี คู่กับผิวแพ้ง่าย มาดู..ให้รู้กันไป!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ไฮ ไฮ ฮายยยยจ้าสาวๆ วันนี้จะมาว่าในเรื่องของครีมกันแดด พูดกันง่ายๆเลย คือระฆังเพราะคนตี ครีมกันแดดที่ดี ก็คือแค่เราเลือกให้มันถูกกับผิวเท่านั้นเองงงง!! ไม่มีตรรกะอะไรเยอะเแยะ นอกซะจาก เราคือคนที่เป็น “ผิวแพ้ง่าย” แล้วยังไงล่ะ..ก็ต้องหาตัวที่ใช่ที่สุดให้เจอไวๆ เพราะกันแดดเป็นสิ่งที่ต้องทาทุกวัน ถ้ามัวแต่ทาตัวที่ไม่ใช่ หน้าก็พังกันพอดี 
 
วันนี้เราเลยจะรีวิวครีมกันแดด 5 ตัว ที่เราเคยผ่านศึกจากหน้าเรามาแล้ว ว่าตัวไหนที่มันโอเคกับผิวแพ้ง่ายอย่างเรา


 
อันนี้หยดเนื้อครีมให้ดูทีละตัวนะ


 
Biore : เนื้อน้ำนม เกลี่ยง่าย ซึมไว
Neutrogena : เนื้อน้ำนม เกลี่ยง่าย ซึมไวมากกกก
Smooth : เป็นเนื้อครีมแบบมูสๆ สีเบจ เกลี่ยง่าย ซึมไว
La Roche : เนื้อครีม เกลี่ยง่าย ซึมช้า
Nivea : เนื้อเซรั่ม เกลี่ยง่าย แต่ไม่ซึม เหมือนเคลือบอยู่บนผิว


 
Biore UV Prefect Milk SPF50 PA+++
- เป็นครีมกันแดดกันน้ำ เหมาะกับกิจกรรมกลางแจ้งและการเล่นกีฬา เนื้อบางเบา ไม่ทิ้งคราบขาว ไม่เหนียวเหนอะหนะ และหลังจากที่เราใช้ ตัวนี้บางเบาจริง ช่วยปรับสีผิวให้ผิวขาวขึ้นเบาๆ ไม่ปกปิด กันน้ำ กันเหงื่อได้โอเคเลยนะ แต่ตัวนี้กลิ่นแอลกอฮอล์แรงมากกก ใช้ไปไม่กี่ครั้งรู้สึกว่าสิวผดมา ผิวหัวเล็กๆขาวๆมา ก็เลยหยุดใช้ไปเลย แอบเสียดายเหมือนกัน แต่ก็นะ ต้องรักหน้าของเราก่อน



 
Neutrogena Ultra Sheer Complete UV Water light lotion SPF50+ PA+++
- เป็นกันแดดที่ช่วยปกป้องผิวจากความหมองคล้ำและจุดด่างดำ พร้อมสูตร Ultra Lightweight ซึมเร็วป้องกันผิวจากรังสี UVA ที่เป็นสาเหตุของฝ้า กระ ริ้วรอยก่อนวัย กันแดดได้นาน และหลังจากที่เราใช้ ตัวนี้บางเบาจริงอะไรจริง ตัวนี้จะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ  ไม่เหนอะหนะผิว ซึมไปกับผิว ไม่ปกปิด ระหว่างวันหน้าแอบมันเบาๆ เครื่องสำอางแอบเยิ้มๆ แปลว่าตัวนี้ไม่ได้ช่วยคุมมัน แต่ก็อยู่ในขั้นที่รับได้ ไม่หนักหนา ใช้แล้วก็ไม่มีอาการแพ้ใดๆนะ ใครหน้าแห้งลองใช้ก็อาจจะดี ลองดูแล้วกัน  


Smooth E Physical white babyface UV Expert SPF 50+ PA+++
- ตัวนี้เป็นครีมกันแดดเวชสำอาง เค้าเคมว่าเป็นแบบ 5 in 1 เหมาะมากสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย เพราะมัน 100% Non Chemical แพทย์ผิวหนังแนะนำ ลดผิวหมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำ ไม่ก่อให้เกิดสิว กันน้ำ กันเหงือ กันแดดได้นาน ชม. และหลังจากที่เราใช้ ตัวนี้จะเป็นสีเบจ มันช่วยให้ผิวเนียนขึ้น หน้าไม่ลอย ไม่วอก กลืนไปกับผิว ใช้ปกปิดรอยแดงได้เบาๆ ถ้ารอยดำจากรอยสิว ต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วย ไม่เป็นคราบระหว่างวัน กลิ่นไม่มี สิวอุดตันไม่มี คือใช่อะตัวนี้ ใช้อยู่ทุกวัน 

 

 
La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch Gel-Cream SPF50+ PA++++
- ครีมกันแดดเวชสำอาง เหมาะกับผิวแพ้ง่าย หรือคนที่เป็นสิวง่าย ไม่มีน้ำหอม และพาราเบน และตัวนี้เป็นสูตรกันน้ำ และหลังจากที่เราใช้ เกลี่ยง่าย ซึมไว กลืนไปกับผิว ไม่มีกลิ่น เจอแดดแรงๆไม่แสบหน้า แต่ระหว่างวันหน้าไหลเป็นคราบ และตัวนี้ใช้แล้วสิวมาเหมือนกัน ก็เลยเกิดความเสียดายอีกแล้ววว เพราะใช้ไม่กี่ครั้งเอง แถมราคาก็แอบแรงด้วย 


NIVEA Sun Protect&White Oil Control Serum SPF50+ PA+++
- ตัวนี้เป็นครีมกันแดดเนื้อเซรั่ม ที่เค้าเคลมว่าช่วยลดความมัน ผสาน L-Carnitine ไม่อุดตันรูขุมขน ช่วยปรับให้ผิวกระจ่างใส ไม่มีน้ำหอม และหลังจากที่เราใช้  ตัวนี้เบาบางจริง เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่อย่างที่บอกว่าเหมือนมันไม่ซึม มันจะเคลือบๆที่ผิวเหมือนเป็น make up base ให้ในตัวเลย ระหว่างวันหน้าก็ไม่มันนะ (จริงๆเราก็ไม่ได้เป็นคนผิวมันอะไรมากมายอยู่แล้ว) แต่รู้สึกว่าตัวนี้แอบมีกลิ่นแอลกอฮอล์อะ คนผิวแพ้ง่ายก็ควระวังหน่อย แต่เราก็ไม่ได้แพ้อะไร ถ้าคนผิวธรรมดาลองอาจจะชอบก็ได้ 

 
จบสิ้นครบหมดทั้ง 5 ตัวแล้วจ้า ปล. อันนี้การรีวิวจากการใช้บนหน้าของเรานะ คนอื่นใช้อาจจะเป็นอีกอย่างก็ได้ แต่ถ้าให้แน่ ผิวแพ้ง่าย อยากให้เลือกอะไรบอบบางเข้าไว้!!

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

punni_phung Columnist 7 ก.ค. 60 เวลา 10:09 น. 1

เราชอบตัวบิโอเร เหมือนกันนะ แต่แอบมีน้ำมันเยอะเหมือนกัน


พี่โอ๊ตเคยทำรีวิวครีมกันแดด ไว้หลายตัวเหมือนกันนะคะอยู่ใน NUGIRL Review

ลองแวะเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ เผื่อเป็นไอเดียนะคะ ^ https://www.dek-d.com/nugirl/37972/



0