Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากสวยกว่าเพื่อนคนนึง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เรากลุ้มใจมากเลยที่ไม่สวยกว่าเพื่อนคนนึง คือในความคิดของเรา คนสวยกว่าจะได้รับโอกาสทางสังคมมากกว่าอะ เราอยากเป็นแบบนั้นบ้าง

เพื่อนคนนั้นทั้ง ขาว สูง ผมดกหนา ตาสองชั้นมีเสน่ห์ เสียงหวาน เรียบร้อย

ส่วนที่เรามีดีกว่าก็แค่ผอมกว่านางแล้วก็บุคลิกมั่นกว่านางอะ(แต่อยูู่่ใกล้นางแล้วเรากลายเป็นคนมั่นหน้าเลย ไม่ชอบบ)

ล่าสุดนางได้เป็นตัวแทนรร.ไปประกวดเวทีใหญ่อะไรซักอย่างอะ ซึ่งเราอยากไปมาก แต่ครูทุกคนเค้าลงความเห็นกันแล้วจะไปเปลี่ยนใจอะไรไม่ได้แล้วอะ(พอดีเราอยากเป็นนักแสดงด้วย)TAT

ตอนนี้ที่ทำได้ก็คืออยากสวยกว่าเพื่อนคนนั้น เรานี่ทั้งเตี้ย ดำ แว่นหนาเตอะ สิวเขรอะ เหนียงบาน ใครมีวิธีที่ทำให้สวยขึ้นบ้างมั้ยอะคะ มาแชร์กันหน่อยยย

จะว่าตอนนี้เราอิจฉานางแล้วแหละ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

เจียเจี่ยหัวฟู 12 ก.ค. 60 เวลา 18:00 น. 1

เราแนะนำว่าให้เป็นตัวของตัวเองเถอะเรื่องนิสัย-ความเรียบร้อยนั้นถ้าไม่ใช่ฝืนใจก็ใช่เรื่องอย่าคิดมากเลย จขกท.บอกว่าจขกท.เตี้ยดำแว่นหนาเตอะสิวเขรอะเหนียงบาน เรื่องนี้ก็พอจะจัดการได้แต่ต้องมีวินัยนิดนึงค่ะดูแลใบหน้าให้สะอาดลองปรึกษาหมอผิวหนังดูก็ได้มาร์กหน้าบ้างบำรุงบ้าง ส่วนเหนียงถ้าเป็นคนคางสั้นเราก็ไม่รู้ค่ะแต่ถ้ามีโดยไขมันนี่ก็ลองออกกำลังกายเลือกทานอาหารดูเสิร์ชหาตามกูเกิ้ลเอาเราพิมพ์ไม่หมดจริงๆมันยาววววววมากเรื่องการดูแลตัวเอง สู้ๆเนอะ! อ้อๆเรื่องดำคือครีมกันแดดดีสุดspf50เลยคุมอยู่ ขัดผิว หรืออย่าออกแดดบ่อยส่วนตัวเราขาวขึ้นได้เพราะปิดเทอมไม่ได้ออกจากบ้านแทบทั้งวันไปโรงเรียนก็ครีมกันแดด+เสื้อคลุมแขนยาวตลอด


1
....... 12 ก.ค. 60 เวลา 21:26 น. 2

เหมือนอย่างที่ความเห็นที่1 บอกเลยค่ะ เรามีเพื่อนคนนึง (ขอโทษนะคะที่ต้องพูดแบบนี้) ไม่สวยเลย หุ่นก็ไม่ดีด้วย แต่นิสัยน่ารักมากๆๆๆๆๆค่ะ เรามองแล้วคนๆนี้มีเสน่ห์จังเลย เรายังแอบอิจฉาเลยค่ะ^^ เพราะนิสัยเค้าดีมากเลย แถมยังร่าเริงสดใสตลอดเวลาด้วย เพื่อนๆทุกคนรักเค้ามากค่ะ เราก็ด้วย อยากให้ จขกท.เป็นตัวของตัวเองนะคะ สู้ๆค่ะ


อีกอย่างคือ เราว่าเรื่องกลิ่นก็สำคัญนะ ถึงจะหน้าตาไม่ค่อยดี แต่ถ้ากลิ่นตัวหอมๆ เราว่ามีเสน่ห์ไปอีกแบบนึงเลยนะคะ ส่วนตัวแล้วเราชอบกลิ่นหอมแบบสะอาดๆค่ะ หอมแบบไม่ต้องใส่น้ำหอม เรารู้สึกว่าคนนี้หอมมาจากกลิ่นตัวเค้าจริงๆ เราเป็นคนกลิ่นตัวแรงเหมือนกันนะ ใช้สารส้มอย่างเดียวไม่พออะ ถ้าออกแดดแรงๆสุดท้ายกลิ่นก็มา^^' เราใช้สารส้มหลังอาบน้ำเสร็จ(ก่อนใส่เสื้อ) หลังจากนั้นพอออกจากห้องน้ำ เราใช้แป้งระงับกลิ่นของเต่าเหยียบโลกอีกทีนึง (เราใช้สีเหลืองนะ เราว่ามันดีกว่าสีอื่น) ไม่เป็นครอบและไม่เหม็นด้วย หรือถ้าไม่ชอบแบบแป้ง มีแบบสเปรย์ด้วยนะ แต่เราไม่เคยใช้ และอีกอย่างคือ เราจะใช่สบู่เหลวแทนสบู่ก้อน เราว่ากลิ่นติดทนกว่า เลือกกลิ่นที่เราชอบเลยค่ะ อ้อถ้าให้ดีใช้ใยขัดตัวด้วยนะ ช่วยลดขี้ไคลด้วยแล้วก็ทาโลชั่นด้วยนะ(เราทาบางครั้งเอง ขี้เกียจ แฮ่ๆ แต่แนะนำทาทุกวันนะ) ส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบกลิ่นหอมสะอาดๆ กลิ่นสบู่ไรแบบนี้ ไม่ชอบกลิ่นน้ำหอม เลยไม่เคยใส่น้ำหอมเลยค่ะ แต่ใช้วิธีใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มหลังซักผ้า

//วิธีนี้ลองดูนะกลิ่นเต่าหายเลย แถมยังมีคนทักด้วยว่าตัวหอมจัง หลังอาบน้ำเสร็จใหม่ๆจะหอมมาก แต่เวลาปกติเพื่อนยังทักเลยค่ะ ว่าตัวหอม ลองดูนะ สู้ๆค่ะ :)

....

ป.ล. สารส้ม,แป้งเต่า เราซื้อที่เซเว่นค่ะ

0
kwon 13 ก.ค. 60 เวลา 21:59 น. 3

ก่อนที่จะคิดแข่งกับคนอื่น น้องต้องหยุดคิดก่อนนะคะว่าสิ่งที่เรากำลังทำอยู่นี่เรามีความสุขหรือเปล่า ส่วนตัวพี่คิดว่าคนสวยนั้นต้องสวยมาจากภายในก่อนนะคะ สวยโดยเริ่มจากความคิดก่อนโดยไม่เอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร น้องต้องรู้ก่อนว่าสเน่ห์ของเราอยู่ที่ไหน เรื่องของบุคลิกฝึกกันยากค่ะ เราเป็นคนยิ้มสวยมั้ย บุคลิกถึงจะไม่เรียบร้อยแต่เป็นคนที่กล้าแสดงออกและเข้ากับคนง่ายหรือเปล่า คนเรามีข้อดีข้อเสียต่างกันไปค่ะ น้องต้องรู้จักก่อนว่าบุคลิกแบบไหนที่ทำให้คนประทับใจและอยากเข้าใกล้ ถ้ายิ้มสวยยิ้มจริงใจก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วค่ะ


เรื่องสีผิว พี่พูดจากการที่พี่ผิวแทนเหมือนกันนะคะ ว่าสีผิวอย่างเราเป็นเรื่องปกติค่ะ น้องอย่าไปติดภาพว่าผิวขาวเท่านั้นจึงจะต้องสวย แต่น้องควรจะโฟกัสกับการทำยังไงให้ผิวเราดีค่ะ ผิวแทนเนียนๆ น้องนึกว่าสีผิวแบบเจนนี่ เทียนออกมั้ยคะ พยายามดื่มน้ำให้มากๆ ออกกำลังกายให้เยอะๆ ขัดผิวอาทิตย์ละครั้งเพื่อให้ผิวเนียน หมั่นทาเบบี้ออยหลังอาบน้ำ (ทาตอนที่ตัวยังเปียกอยู่แล้วซับออกด้วยผ้าขนหนู) หรือทาโลชั่นเวลาอาการหนาว พี่รับรองว่าผิวจะเนียนและสวยขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ผิวแทนสวยๆนี่ก็คนจีบเยอะนะขอบอก 555


เรื่องแว่นตา ถ้าน้องอยู่ในวัยมัธยมแล้ว พี่คิดว่าลองใส่คอนแทคเลนส์ที่ดูธรรมชาติก็น่าจะโอเคนะคะ (พี่ก็เริ่มใส่คอนแทคช่วงนั้นเหมือนกัน) น้องลองปรึกษาคุณหมอดูค่ะ แต่สิ่งสำคัญเลยคือน้องต้องเลือกใส่คอนแทคยี่ห้อที่วางใจได้ว่ามีอย. และน้องต้องเป็นคนรักษาความสะอาดกับมันมากๆ เวลาใส่เลนส์น้องห้ามเอามือขยี้ตา มือต้องสะอาดทั้งเวลาใส่และเวลาถอดเลนส์ออก และน้องห้ามเผลอหลับไปโดยไม่ได้ถอดเลนส์เด็ดขาดไม่อย่างนั้นเสี่ยงตาอักเสบได้ค่ะ พี่เองก็สายตาสั้นและเป็นคนไม่ชอบใส่แว่นเหมือนกัน หวังว่าวิธีนี้จะทำให้น้องมั่นใจขึ้นได้นะคะ


เรื่องสิว สิวฮอร์โมนในวัยน้องเป็นเรื่องปกติค่ะ แทนที่จะไปปรึกษาที่คลีนิคพี่แนะนำให้ไปที่โรงพยาบาลจะดีกว่านะคะ อย่าพยายามกดสิวเองเพราะจะเสี่ยงสิวระบมกว่าเดิม ทางทีดีปรึกษาคุณหมอค่ะ พยายามรักษาความสะอาดของใบหน้า อย่าเอามือไปจับหน้าเล่น และทานผักผลไม้เยอะๆค่ะ ระบบขับถ่ายดีก็ทำให้ผิวดีนะ


ข้อสุดท้ายเรื่องการแต่งหน้า จำไว้ค่ะว่าคิ้วกับสีปากสำคัญที่สุด ด้วยวัยอย่างน้อง พี่ยังไม่แนะนำให้เริ่มใช้รองพื้นนะคะเพราะมันจะหนักหน้าเกินไปและเสี่ยงอุดตันทำให้ยิ่งเป็นสิวหนัก สิ่งที่น้องควรฝึกทำคือการฝึกเขียนคิ้วค่ะ พี่แนะนำให้น้องหาที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นสีน้ำตาลโทนกลางๆที่เข้ากับผิวน้องมาลองเขียนก่อนนะคะ ลองเสิร์ชดูวิธีเขียนคิ้วแบบเส้นตรงใน youtube ฝึกเขียนให้ดูเป็นธรรมชาติค่ะห้ามเขียนออกมาเป็นคิ้วปลิงเด็ดขาดจะไม่งามและดูทื่อมาก ส่วนสีปาก น้องควรจะมีลิปสติกสักแท่งที่สีใกล้เคียงกับสีปากจริงของน้องมากที่สุด แบบทาปุ๊ปออร่ามาปั้ป มันจะทำให้ลุคของเราดูสดใสและไม่โทรมค่ะ เดี๋ยวนี้แบรนด์เครื่องสำอางค์ราคาถูกมีเยอะแยะในวัตสัน น้องลองหาดูนะคะ และถ้าจะเริ่มฝึกใช้แป้งผสมรองพื้น พยายามดูที่ออกโทนสีเหลืองและเข้ากับผิวพอดีนะคะ อย่าใช้ที่ขาวกว่าหน้าเด็ดขาดไม่งั้นหน้าอาจออกสีเทาได้ นึกออกมั้ยคะ หน้าสีนึง คอสีนึง 555 หน้าเทานี่ทำให้คนผิวสีดับมานักต่อนักแล้วค่ะ


ผู้หญิงจะสวยหรือไม่สวยขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองและความคิดการแสดงออกค่ะ ถ้าน้องเป็นคนมั่นใจอยู่แล้ว พี่คิดว่าข้อพวกนี้ไม่น่ายาก ใช้สเน่ห์ของตัวเองให้เป็นประโยชน์ เราเด่นจุดไหนเราก็เสริมจุดนั้นให้มันมากลบจุดด้อยลง หมั่นดูแลตัวเองให้มากขึ้นนะคะ สู้ๆ

0
MICELLE 14 ก.ค. 60 เวลา 00:07 น. 4

จขกท.บอกว่าตัวเอง เตี้ย ดำ แว่นหนาเตอะ สิวเขรอะ เหนียงบาน


งั้น...

1.ทาครีมกันแดดspf50 pa++ทั่วตัว หรือทำบีบีทาตัวที่ผสมครีมกันแดด

2.ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย แล้วสิวจะน้อยลง

3.ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีเสตียรอยด์, รักษาผิวหน้า

4.ขัดตัวเดือนละครั้งขึ้น



0
NooKeawNa 30 ก.ค. 60 เวลา 21:20 น. 6

เราว่าสวยในแบบของเราดีสุดค่ะ คนผิวสีที่สวยๆก็มีเหมือนกันไม่จำเป็นที่จะต้องขาว เดี๋ยวนี้โลกมันเปลี่ยนไปแล้วค่ะ เราแค่ทำให้ผิวเราดีขึ้นแค่นั้น เปลี่ยนจากใส่แว่นเป็นใส่คอนแทคเลน แต่ต้องทำความสะอาดอย่างดีด้วยนะ แล้วก็ใช้ยารักษาสิวค่ะ เปลี่ยนโฟมล้างหน้าก่อนเลยอันดับแรก หาอันที่เป็นรักษาสิวโดยเฉพาะแล้วก็ต้องอ่อนโยนด้วย


อย่างเอคเน่แอดก็ได้ แล้วก็ตามด้วยยารักสิว เราใช้ของ vitara อยู่ แล้วก็ครีมบำรุงของ snowgirl จะช่วยให้หน้าชุ่มชื้น หน้าไม่มัน ช่วยลดรอยสิว แค่นี้หน้าก็ไม่เป็นสิวแล้ว รวมถึงออกกำลังกาย + กินอาหารที่มีประโยชน์ อาจจะใช้เวลาเป็นเดือนแต่ก็ต้องยอมทนค่ะ แล้วผลลัพธ์มันจะดีแน่นอน

0
นิอร 1 ส.ค. 60 เวลา 19:57 น. 7

กินอาหารเสริมก็ช่วยได้นะค่ะ บำรุงจากภายใน อย่าง มารีนคิวเท็น ของแบลคมอร์ส ก็ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง ผิวสว่าง มีออร่าค่ะ ไม่เป็นอันตรายน๊า ไม่ใช่ยาขาว แต่เป็นการบำรุงผิว

0
csasithorn2002 4 ม.ค. 61 เวลา 17:29 น. 8

เจ้าของกระทู้เป็นเหมือนเราเลยคะ ตอนแรกเราทำไม่สวยนะย้ำว่าไม่สวยดำมากๆ ตอนแรกเราปรับตัวคะ

1.ทาครีมกันเเดดของ เภสัท ฝาชมพู กับ ฝาฟ้าคะ จะทำให้ขาว

2.ลดน้ำน้ำหนักตามความคิดเห็นคนอื่นเลยคะ

3.มาร์คหน้าคะ เราซื้อที่อีฟ&บอยคะ 400฿ เป็นมะเขือเทศคะของประเทศเกาหลี ชวยลดรอยด่างดำจากสิวคะแล้วสิวไม่ขึ้น

4.เราซื้อกลูต้าอออินวันอะคะกินก่อนนอน550฿ แผงแรก2เม็ดจนหมดคะ หลังจากนั้นกินที่ละ1เม็ดก่อนนอนคะกินตอนเช้าด้วยก็ดีคะ รู้สึกว่า ขาวขึ้นมากๆ เพราะเราขัดผิว ดูแลอย่างดีเลยคะ (ตามความชอบของคนนะคะขอนี้อย่าว่ากันเน้อ)

5.เรามีแผนจะไปจัดฟันคะ

เราดำหนักกว่าขี้เหร่กว่าเจ้าของกระทู้อีกคะเราเป็นกำลังใจให้นะคะแล้วเราจะเปลี่ยนตัวเองไปพร้อมๆกันคะ

0