Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พาเที่ยวโคราช กินตามสไตล์ (เพื่อน) พี่ซุป !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เฮลโหลน้องๆ วันนี้พี่ซุปจะมาเล่าเรื่องการไปเที่ยวช่วงวันแม่ของพี่ซุปให้ฟังค่ะ วันแม่ปีนี้พี่ซุปไม่ได้พาคุณแม่ไปเที่ยวไหนเลย (แย่มาก) แต่ดันหนีไปเที่ยวโคราชมาน่ะสิ พี่ซุปไปตระเวนกินอาหารที่เพื่อนของพี่ซุปแนะนำมาหลายร้านเลย ซึ่งแต่ละร้านเป็นเจ้าดัง (ประจำตัวเพื่อนพี่ซุป) ทั้งนั้นเลย ฮ่าๆ มีร้านไหนบ้าง มาดูกันค่ะ
 




ร้านแรก : ตำแซ่บ แก่นขอน เยื้อง กศน. (วัดป่าสาลวัน)
มาถึงโคราช ประตูสู่อีสานทั้งที จะไม่กินส้มตำ มันก็ไม่ถูกต้องใช่มั้ยล่ะ การมากินส้มตำที่อีสานจะทำให้เรารู้สึกถึงความเป็นส้มตำที่แท้จริง ด้วยความชอบกินส้มตำของพี่ซุป บอกเลยค่ะว่าฟินมาก ส้มตำที่พี่ซุปอยากลองมานานแล้วคือ ส้มตำโคราช ค่ะ  จริงๆ ที่กรุงเทพก็มีเมนูนี้นะ แต่พี่ซุปอยากลองมากินที่โคราช ซึ่งเด็กโคราชก็บอกว่า มันก็แค่ตำไทยใส่ปลาร้า น่าตื่นเต้นตรงไหน (อ้าวแก!!)   สิ่งหนึ่งที่เด็กโคราช (เพื่อนพี่ซุป) แนะนำคือ คอหมูย่างค่ะ เพื่อนโม้ให้ฟังว่าร้านนี้คือคอหมูย่างของแท้ ที่อยากจะให้ทุกคนรู้จักมาก เป็นคอมหมูย่างเจ้าเดียวในประเทศไทยเลยก็ได้ที่ใช้คอหมูย่างแท้ๆ งงมั้ยคะ พี่ซุปก็งงค่ะ แต่พี่ซุปก็มาตามคำบอกเล่าของเพื่อน 55555 ถึงแม้จะไม่เข้าใจที่เพื่อนบอก แต่คอนเฟิร์มได้เลยว่า คอหมูย่างร้านนี้เขาเด็ดจริง!! โอ๊ย ว่าแล้วก็อยากไปกินอีกเลย   เมนูสุดท้าย เมนูต้นประจำจังหวัด ผัดหมี่โคราช (ที่สมัยนี้หากินได้ง่ายทั่วประเทศ เพราะแบบสำเร็จรูปในซุปเปอร์ก็มี) พี่ซุปอยากมาลองผัดหมี่โคราชที่โคราชมากเลย แล้วพี่ซุปก็โดนเพื่อนทำให้สับสนอีกครั้ง เพราะเพื่อนบอกว่า ผัดหมี่โคราชก็เหมือนผัดไท มันจะมีเส้น มีไข่ และน้ำซอสของตัวเอง แต่ว่าแต่ละพื้นที่ในโคราชเขาจะใส่อย่างอื่นเพิ่มตามแต่พื้นที่ใครพื้นที่มัน ทำเอาพี่ซุปอยากจะไปตระเวนกินทุกพื้นที่เลยจ้า

 
 



ร้านต่อมา : ชาบู อินดี้ ถนนสืบศิริ
เอ้า งงล่ะสิ ทำไมต้องถ่อมากินถึงโคราช ที่กรุงเทพก็มีนะ เธอจะมาพากินอะไรที่มีในกรุงเทพแบบนี้ไม่ได้นะ อ่ะๆ น้องๆ พี่ซุปขอเบรกความคิดนิดนึงนะ ฮ่าๆ เหตุผลที่พี่ซุปมากินไกลถึงโคราชก็เพราะสาขานี้เป็นสาขาต้นตำรับน่ะสิ เป็นสาขาแรกในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ คนนี้แน่นเหลือเกินค่ะ (เพราะเขามีโปรโมชั่นวันแม่) พี่ซุปยืนรออยู่พักนึงถึงได้โต๊ะนั่ง บรรยากาศโล่งโปร่งสบายดีค่ะ เมนูก็เหมือนร้านชาบูทั่วไป แต่ที่น่าสนใจคือน้ำจิ้ม 2 แบบค่ะ น้ำจิ้มซีฟู๊ดและน้ำจิ้มสุกี้ เพื่อนพี่ซุป (อีกแล้ว) แนะนำให้ลองเทน้ำจิ้มรวมกันแล้วกินค่ะ ซึ่งพี่ซุปลองแล้วถึงกลับร้อง เพราะมันอร่อยมาก น้องๆ คนไหนไปร้านชาบู อินดี้ ลองเทน้ำจิ้มรวมกันแล้วกินก็ได้นะคะ เผื่อจะได้เป็นวิธีการกินใหม่ๆ ที่น่าสนใจนะจ๊ะ
 




ร้านที่สาม : สเต็ก กะทะร้อน บ้านเกาะ
อยากจะยก 10 นิ้วโป้งให้กับร้านนี้ (เสียดาย พี่ซุปมีแค่ 4 นิ้วโป้ง) สเต็ก กะทะร้อน บ้านเกาะ ที่พี่ซุปกับเพื่อนๆ หลงทางกันตั้งนมนานกว่าจะหาร้านได้ แต่พอมาถึงร้าน ความอ่อนเพลียทั้งหมดก็หายไป จะมีก็แต่ความประทับใจมากมาย เช่น ที่จอดรถเยอะ ร้านกว้างขวาง ห้องน้ำสะอาด เมนูอาหารเยอะ ได้อาหารเร็ว (เร็วมากจนพี่ซุปตกใจเลย) แถมอาหารยังอร่อยมาก ทุกจานเลย เนื้อสเต็กไม่ว่าจะหมูหรือเนื้อวัวก็นุ่มลิ้นไปหมด เสิร์ฟพร้อมกับกะทะร้อน จนได้ยินเสียงฉ่า ตอนมาเสริ์ฟด้วย ประทับใจมากเลย ผัดไทยก็อร่อยมาก ข้าวผัดหมูก็นุ๊มนุ่ม ส่วนข้าวโพดอบชีสนี่ยืดจนกระเด็นติดปากพี่ซุปเลย แถมราคาก็ไม่แพงเท่าไหร่อีกนะ หลงรักเลยค่ะ ฮือ (พิมพ์ไปร้องไห้ไป อยากกินอีก)
 





ร้านที่สาม : มิดไนท์ไก่ตอนโคราช ใกล้สวนภูมิรักษ์
มื้อดึก พี่ซุปเลือกร้านอาหารง่ายๆ ค่ะ กินข้าวข้างทางเป็นอะไรที่พี่ซุปชอบนะ พี่ซุปว่ามันง่ายและก็สะดวก อย่างร้านข้าวมันไก่ร้านนี้ เพื่อนพี่ซุปบอกว่าเป็นข้าวมันไก่ที่อร่อยที่สุดในประเทศ (อีกแล้วโว้ย!) ตอนแรกก็ไม่หลงเชื่อนะ แต่พอได้ลิ้มลองเนื้อไก่และน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้านแล้ว พี่ซุปก็แอบเชื่อเลยค่ะ ว่าข้าวมันไก่ร้านนี้อาจจะติด Top10 ร้านข้าวมันไก่ที่อร่อยที่สุดในประเทศไทยก็ได้ (ยังไม่กล้าคอนเฟิร์มเพราะยังกินไม่ครบทุกร้านทั่วไทย 555) ทั้งไก่เนื้อแน่นเน้นๆ และน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวที่หอมกลิ่นเต้าเจี้ยวมาก รสชาติเข้มข้น ติดลิ้นพี่ซุปจนถึงวันนี้เลย (เว่อร์วังไปมั้ยคะพี่ซุป) ถ้ามีโอกาสได้ไปเที่ยวในเมืองอีก พี่ซุปจะแวะไปร้านนี้แน่นอนค่ะ
 



ร้านสุดท้าย : ร้านน้อยสระแมว ใกล้โรงพยาบาล ป. แพทย์ 2
มื้อสุดท้ายที่โคราช พี่ซุปขอจัดหนักด้วยการกินข้าว อาหารหลักประจำชาติไทย เพราะจะต้องใช้เวลาในการเดินทางกลับกรุงเทพนาน เลยขอแวะร้านดังแถวนี้ซะเลย พร้อมกับอาหารชุดใหญ่ละลานตาไปหมด เหมาะสำหรับการรับประทานอาหารกับพ่อแม่ ได้ฟีลครอบครัวมากๆ เลย เพื่อนพี่ซุปบอก (อีก) ว่า ร้านน้อยสระแมวมีโลโก้ย่อว่า “น ม” อีกนัยนึงสามารถแปลได้ว่า นครราชสีมา หรือโคราชได้อีกด้วย ไม่รู้ว่าจริงหรือเพื่อนพี่ซุปโม้เนอะ ไว้น้องๆ ไปเที่ยวโคราชแล้วแวะกินอาหารที่น้อยสระแมวเนอะ แล้วก็ถามเขาเอานะ 555555
 
 
น้องๆ คนไหนได้มีโอกาสไปเที่ยวที่โคราช ลองแวะไป 5 ร้านนี้ดูนะ รับรองไม่ผิดหวัง ส่วนน้องๆ คนไหนเป็นเด็กโคราช มีร้านไหนอยากแนะนำ คอมเมนท์ไว้ได้เลยนะ สัญญาค่ะว่า ถ้าพี่ซุปกลับไปโคราชอีกรอบ จะลองไปกินแน่นอนค่ะ 
 

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น