Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(รีวิว) <มือใหม่หัดแจ๋นแล๋น!!> เปิดคลังแสงเครื่องสำอางของเด็กมอปลายอย่างเราเองแกร๊ ~

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
                                                            หมายเหตุ *** กระทู้นี้ขออนุญาตใช้ภาษาวิบัติเพื่ออรรถรสค่าาา ***

ายย ~ ~  
เพื่อนๆชาวเด็กดีทุกคน
ก่อนอื่นต้องบอกว่ากระทู้นี้เป็นกระทู้แรกที่เราตั้ง ฝากตัวด้วยจ้าาาาา 
เนื่องจากว่าเราก็เป็นเด็กมอปลายใสใสคนนึง(หรอว๊าแกรรร?) ที่ชอบดูพวกเครื่องสำอางและเรื่องแต่งหน้ามากกกก อยากสวยอยากดูดีตลอดเวลาเพราะปีหน้าจะเข้ามหาลัยแล้วววว!!  ก็เลยต้องทำตัวดูดีดูเก๋ดูชิคๆให้พร้อมกับไปเผชิญโลกหน่อย บวกกับช่วงนี้ก็เพิ่งเปิดเทอมใหม่ๆด้วยอยู่บ้านเบื่อๆด้วย วันนี้ก็เลยอยากมารีวิวอวดคลังแสงเครื่องสำอางของเรานิสนึง ตามประสาเด็กมอปลายที่เป็น “มือใหม่หัด!!” อย่างเราเองแกร๊ ~ มันจะมีอะไรบ้างมาดูกันเลยจ้าพวกเธ๊อว์ ~~~ 





 
บู๊มมมมมม!!! เปิดออกมาของมันก็จะเยอะๆหน่อยนะ แต่ก็ถือว่าไม่มากเท่าไหร่ เพราะเรารู้ว่าคนอื่นมีมากกว่าเราเยอะ ฮ่าๆ ดูจากสภาพแล้วบางอันเยินมากต้องขอโทษด้วยจ้า เพราะทั้งหมดเราใช้จริงและเอามารีวิวจริงๆ ขอแบ่งรีวิวเป็นหมวดๆนะทุกคนจะได้เข้าใจง่ายเนอะ เอาหล่ะ เริ่มเลยนะ ไป๊!!
 

หมวดแป้ง




Care บลิ๊งค์ แอนด์ ไบร์ท Gluta


 
เริ่มตัวแรกเลยนะ อันนี้เป็นแป้งฝุ่นที่เราใช้ประจำเวลาอยากใสใส เป็นแป้งที่ไม่คุมมันไม่ไรเลย เหมาะทาไปกินข้าวหรือวันหยุดที่ไม่อยากแต่งหน้าเยอะอย่างงี้ ก็จะทาแป้งฝุ่นตบๆไปสบายหน้าอ่ะแกร ตัวนี้กลิ่นหอมดี ทาแล้วหน้าไบร์ทจริ๊งแต่ขอเตือนว่าอย่าทาเยอะมากนะ ต้องเกลี่ยดีๆด้วยเดี๋ยววอกจ้า ฮ่าๆ

Rimmel Stay Matte


อันนี้เป็นแป้งฝุ่นอัดแข็งไม่ผสมรองพื้นนะสี 05 ออกโทนเหลืองๆ มันไม่ปกปิดเลย เพราะว่าเค้าไม่ผสมรองพื้นทาแล้วจะเบาๆเอาไว้เซ็ตรองพื้นเฉยๆนะ เคยใช้พัฟทาแล้วมันไม่เวิร์ค เหมาะกะใช้แปรงปัดมากกว่าอ่ะ
แต่เรื่องคุมมันนี่ดี โอมากเลย

แป้งเจ้านาง


 

 
แป้งตัวนี้ดังจริ๊งงง นี่เราก็สอยตามพี่ๆบิวตี้บลอกเกอร์มาเหมือนกัน ตลับที่ 2 กำลังจะหมดแล้ววว (กำลังจะขึ้นตลับที่ 3 ละนาจา) ฮ่าๆ คือใครอยากหน้าแน่นแบบเริ่ดๆต้องมีอ่ะแกร เป็นแป้งที่เนื้อแน่นปกปิดดีมีสีออกโทนเหลืองจริงซึ่งมันเข้ากับสีผิวเรามาก ทาแล้วไม่หนักหน้า

นี่เคยโบกไปคอนอปป้ามาตั้งแต่บ่ายจนดึกก็ยังเริ่ดอยู่เลย ทนน้ำทนเหงื่อจริงเราลองเอาน้ำแร่ฉีดดู นางก็ยังไม่ไหลเลย ชอบเรื่องสีเค้าอ่ะไม่วอกไม่ลอยจริงไฮทัชกับอปป้าแล้วเค้าไม่ตกใจก็โอเค ฮ่าๆ ส่วนเรื่องคุมมันก็ดีนะขนาดที่เราหน้ามันมากๆยังเอาอยู่อ่า มีแอบตรงร่องจมูกนิดหน่อยแต่ไม่เป็นไรให้อภัยเพราะมันนิดเดียว บอกเลยว่าเป็นแป้งเริชๆแบบขั้นสุดเหมาะกับคนแบบเราชริงๆอ่านะ 

หมวดเบส รองพื้น คูชั่น 


 

Biore UV CC Milk
 

 
กันแดดบิโอเรตัวนี้เป็นเนื้อ CC คือทาแล้วมีสีช่วยให้หน้าเนียนเหมือนทาเบสทารองพื้นเลยนะ เหมือนรวบขั้นตอนกันแดดกะรองพื้นไว้แล้ว ฉลาดอ่ะคิดได้ไง ฮ่าๆ ตัวนี้ปกปิดได้นิดหน่อย แต่ไม่ค่อยคุมมัน ก็เหมาะกับวันที่สบายๆไม่อยากจะเกินเบอร์มากๆหรือขี้เกียจจริงๆนั่นแหล่ะถึงทา อิอิ 

Maybaline Clear smooth all in one BB cream
 


มาที่หมวดรองพื้นแบบซองบ้างดีกว่า อันนี้ได้มาจากเซเว่นเมื่อไม่นานมานี้เอง ซื้อมาเพราะอยากลองbbของเมเบอลีนนิวหยวกของขุ่นแม่เจนนี่อ่ะ อยากแบบหน้าฉ่ำสวยๆดูแพงบ้าง สรุปพอเราใช้ตัวนี้หน้าอย่างลอยเลยจ้า น้องเสียจุยยย ซื้อมาแล้วใช้ไม่ได้จริงๆเพราะเนื้อมันออกไปทางชมพูๆ ทาแล้วไม่รอด คุมมันก็ไม่เริชด้วย มือใหม่อยากเรากะตัวนี้บอกเลย ไม่เวิร์ค!!! - -”  
 

Snowgirl DD water drop

รองพื้นแบบซองอีกตัวจ้าแต่ทว่าตัวนี้เป็นดีดีครีมนะจะต่างจากบีบี,ซีซี คือเนื้อเบากว่า เอาจริงๆก็ไม่ต่างมากหรอก แต่อันนี้เนื้อเบาไม่หนักหน้าจริงจริ๊งทาแล้วหน้าฉ่ำเงาๆเหมือนสาวเกาหลีมาก มันก็ดีนะดีสำหรับคนหน้าไม่มัน แต่เราอ่ะไม่รอด ก็ต้องแก้ปัญหาเอาไปผสมกับรองพื้นตัวอื่นแทน กลายเป็นว่าโอเค ดีก่าเดิมเย๊อะ!!


Loreal True Match
 

 
อันนี้เป็นรองพื้นแบบจริงจังเลยจ้า เอาจริงๆเด็กมอปลายอย่างเราก็ใช้นะ แต่ส่วนมากจะใช้ในวันไปเที่ยวมากกว่า วันนี้ไหนอยากแน่นจริงแน่นจังก็จัดตัวนี้เลย อันนี้ดีสีออกโทนเหลืองคือได้มาก เนื้อรองพื้นปกปิดกลางๆทาเพิ่มได้ไม่หนักหน้า บอกเลยยิ่งใช้อยู่กับแป้งเจ้านางนะ ผ่องเด้งทั้งวันอ่ะ เริชสุด!
 

Cathy doll AA Matte Powder Cushion


 
มาแบบคูชั่นดีกว่า เห็นเค้าฮิตๆกันเยอะไอเราก็อยากมีบ้างอ่ะนะ ก็เลยซื้อของเคที่ดอลล์มาเพราะมันถูก ตลับก็สีชมพูแจ๋นแล๋นเว่อร์ ส่วนเนื้อคูชั่นก็ถือว่าโอเคนะ ทาแล้วหน้าแมทๆ เนื้อรองพื้นออกเหลืองนะแต่พอทาแล้วแอบสว่างกว่าผิวนิดนึง ถ้าไม่ได้แป้งโทนเหลืองที่พอดีผิวช่วยไว้ก็คือจบอ่ะ เรื่องปกปิดนี่ปานกลางกลบรอยสิวได้นิดนึง ส่วนเรื่องคุมมันก็ยังเฉยๆทาไปครึ่งวันเริ่มมีหลุดบ้างจ้า
  
Maybaline Pure Concealer Mineral


คนเริชๆอย่างเราอย่าปล่อยให้รอยดำรอยคล้ำใต้ตามันเสนอหน้าออกมาได้นะเวย! ฉะนั้นเราจะต้องมีคอลซีลเลอร์จ้าและอันนี้เป็นคอนซีลยี่ห้อเดียวที่เรารู้สึกว่าเออมันก็ดีอยู่นะแกร คือว่าที่เราซื้ออันนี้มาเพราะเค้าว่ากันว่าเป็นอะไรที่ถูกและดี ซึ่งมันก็จริง อันนี้เราชอบเนื้อของมันอ่ะ เกลี่ยง่าย ปกปิดดี ไม่ตกร่องค่า

หมวดตาและคิ้ว



4U2 Eyeshadow

 
 
งานตงงานตาบ้างเหวย อยากสวยก็ต้องมีไอเท็มให้ครบ เอาให้สุด ฮ่าๆ อันนี้เป็นอายแชโดว์ทาตาวิ้งค์ๆจ้า ทาแล้วตาฉ่ำ ตาบลิ๊งสุดๆ เป็นโทนสีธรรมชาติมากดูน่ารักใสๆใครๆก็ทาได้ อันนี้ใช้ไม่ค่อยบ่อยเท่าไหร่ ดูสิยังไม่พร่องเลย เอาจริงๆก็เนื้อดีละวิงค์ละเอียด ปาดแล้วสวยอ่ะแกร  


U Star Zignature


 
อันนี้คือที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นจ้า โทนสีออกน้ำตาลคือดีงามมาก เอาไว้ใช้คู่กับแปรงหัวตัดเขียนคิ้ว เขียนแล้วเป็นธรรมชาติสุดๆ คอนเฟิมด้วยการใช้งานมาแล้วอาจารย์เราจับไม่ได้ว่าเขียนคิ้ว ฮ่าๆ ส่วนความติดทนคือโอเช ถ้าเราไม่เผลอไปทำอะไรกับมันก็อยู่ทนได้ทั้งวันเลยอ่ะ  


 
IN2IT eyeliner : อายไลน์เนอร์แบบจิ้มจุ่มหัวพู่กันค่อนข้างคุมยากเขียนค่อนข้างลำบาก แต่ชอบตรงเนื้อสีดำสนิทดี ติดทนมาก
Mistine brows secret : ดินสอเขียนคิ้วแบบสามหัว มีด้านดินสอที่เขียนง่ายหัวแบบฝุ่นเอาไว้เกลี่ยสีและมาสคาร่าเปลี่ยนสีคิ้ว อันนี้ชอบที่ถูกและดีมีให้ใช้ได้ถึงสามแบบ ติดทนทั้งวันนะ คือเริช
NYX 3 in 1 brow pencil : อันนี้เล่นเกมในทวิตเตอร์แล้วได้มาฟรีค่า ฮ่าๆ เป็นดินสอเขียนคิ้วเหมือนมิสทีน เหมือนเป๊ะๆเลย แต่ตรงหัวดินสออันนี้เนื้อจะลื่นกว่า ส่วนความติดทนน้อยกว่ามิสทีนนิดนึง ก็เริชอยู่
Mistine prolong bigeye mascara : มาสคาร่ามิสทีนนี่มีเจ๋งๆหลายตัวเลยนะ ส่วนเราเลือกตัวนี้มาใช้เพราะว่า หัวแปรงมันเล็กชอนไชง่าย ที่สำคัญราคาถูกกว่ารุ่นอื่นๆเลยตำตัวนี้มา ความติดทนโอเค ถ้าไม่ได้สมบุกสมบั่นขนาดบุุกน้ำลุยไฟก็ไม่ไหลไม่เยิ้มจ้า 

หมวดแก้มปาก

 

Canmeke Matte & Crystal Cheeks


 
แก้มใสๆสไตล์ญี่ปุ่นก็มานาจา อันนี้เป็นบลัชออนของแคนเมคที่เรารักมาก เพราะสีนางสวย ปัดแล้วดูเป็นธรรมชาติมาก มากเกินจนมองแทบไม่ออก ฮ่าๆ เคยปัดไปงานคอนอปป้า(อีกละ)ครั้งนั้นน้องที่ไปด้วยนางทักเรา ถามเราว่าพี่ใช้ที่ปัดแก้มของอะไรอ่ะสีสวยดูน่ารักดี  ไอเราก็แบบ หู๊ยยนี่เลยน้องเราพราวทูนำเหนอมากอ่ะดีใจที่น้องชอบ วันนั้นน้องเลยเอาไปปัดด้วยเลย ส่วนเรื่องความติดทนน่ะหรอแอบมีเลือนๆบ้างแต่ยกให้เพราะสีสวยชริงๆ ฮ่าๆ 
 
อุทัยทิพย์ : ปากแดงในตำนานเราก็มีนะ ฮ่าๆ คือมันถูกอ่ะขวดเบอเร่อเวียนกันใช้ได้ทั้งห้องเลย แถมสีก็ติดทนด้วย แต่เตือนว่าอย่าทาเยอะมากไปนะ จะไม่งาม ต้องเกลี่ยดีๆให้มันดูปากเบลอๆเหมือนเกาหลี ไม่งั้นจะเหมือนบอปหยิบที่เพิ่งกินไก่มาแทน ฮุๆ
IN2IT Liquid Matte สี ravish : อันนี้เป็นลิปจิ้มจุ่มที่เราหยิบมาใช่บ่อยเหมือนกันนะช่วงนี้ สีออกชมพูตุ่นๆเหมือนปากดูกลืนมากอ่ะ ทาแล้วดูใสๆ (ไสยศาสตร์?) ฮ่าาาาา
Wet and Wild สี Just Peachy : มาถึงลิปตัวฮิตของเพื่อนๆกันเลย อันนี้เห็นรีวิวบ่อย หันไปทางไหนก็เห็นคนใช้ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีเราเองเหมือนกัน ฮ่าๆ สีที่เราชอบคือสีนี้เลยจ้า just peachy ออกชมพูหวานๆติดส้มนิสๆ ทาแล้วดูไม่มีพิษมีภัยต่อสังคม แฮร่
Daiso Soft Matte Lip Cream สี Mystery Red : เป็นลิปจิ้มจุ่มอีกตัวที่ไปสอยมาด้วยความถูกและดีและเห็นบล็อกเกอร์มารีวิวจ้า สอยมาสดๆร้อนๆไม่กี่วันนี่เอง เป็นสีชมพูเข้มๆดูลึกลับน่าค้นหาตามชื่อสี ทาเต็มปากก็สวย ทาแบบเกลี่ยๆให้เบลอๆก็เริชชชช แซ่บ!
Nivea fruity shine กลิ่น peach : เห็นทาแต่ลิปสีๆ เราก็มีลิปมันนะเวย อันนี้เป็นลิปมันตัวท็อปของเราเลย เนื้อลิปสีส้มอ่อนๆ ทาแล้วชุ่มชื้นดี หอมกลิ่นพีชสุดๆ ทาไปอยากกินลิปไปอ่า แต่มันไม่ค่อยติดทนเน้อต้องเติมบ่อยหน่อยนะ
ลิปมันเภสัช : มาถึงตัวสุดท้ายแล้ว ลิปมันอันนี้คือตำนานแห่งของถูกและดีจริ๊ง ทาแล้วปากนุ่มมาก เราชอบเอามาพอกก่อนนอนตื่นมาปากดูน่าจุ๊บเลยแกร ลูกรักเลยจ้า

                                 
และของพวกนี้เองที่เราเอามาแต่งหน้าไปโรงเรียนแบบในลุคนี้จ้า 
                                                                     
แฮร่!!!

 
                                           จบแล้วกับการเปิดคลังแสงน้อยๆของมือใหม่อย่างเรา
                                 จริงๆไม่ได้สนับสนุนให้เพื่อนๆแต่งหน้าเยอะเท่าไหร่นา เอาแต่พอดี ฮ่าาาๆ 
                         ถ้าชอบก็กดไลค์กดเม้นกันมาได้นาจา  ครั้งหน้าถ้ามีอะไรเริ่ชๆจะมาแชร์อีกแน่นอน 
                                                    
วันนี้ก็ขอตัวลาละคร่าาาา บ๊ายยยส์!!

#ไว้รีวิวห้ามขายของโว้ยย
#ใช้จริงรีวิวจริง
^_^

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Tanaai 24 ต.ค. 60 เวลา 20:44 น. 6

นี่เห็นพี่มีแป้งเจ้านางเหมือนกัน นางบอกว่าติดทนจริงๆเพราะเอาไปใช้วันรับปริญญามา

0
daogang 25 ต.ค. 60 เวลา 22:20 น. 10

ใช้รองพื้นคู่กะแป้งเจ้านางเหมือนกัน ทาสองตัวนี้ไปเที่ยวหน้าผ่องจริง

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-big-06.png

0