Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มือใหม่หัดรีวิว แชร์วิธีรักษาสิวและเซ็ทสกินแคร์ที่ใช้อยู่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีจ้า รีวิวครั้งแรกอาจจะดูเขิลๆหน่อยนะคะ  วันนี้เราจะรีวิวประสบการณ์รักษาสิวอุดตันด้วยตัวเอง และแชร์เซ็ทไอเทมที่ใช้ในช่วงนี้ค่ะ  ต้องบอกก่อนผิวเราค่อยข้างเซ้นสิซิทีพมาก ไม่ค่อยกล้าลองอะไรที่รุนแรงเลยพยายามหาอะไรที่ดูประมาณเวชสำอางหน่อยๆ

ก่อนจะไปนี่เลยจ้า หน้าเรา Before & After กันไปเลย หน้าสิวขอลาก่อน อิอิ




วิธีการรักษาสิวด้วยตัวเราเองไม่ได้ยากอย่างที่คิด ก่อนจะแชร์วิธีรักษาสิวแบบง่ายๆที่ใครๆ ก็ทำได้มาบอกกัน นี่คือสกินแคร์ทั้งหมดที่เราใช้ตอนเป็นสิวค่ะ



ตัวแรก ANNE SEMONIN Botanical Milk Cleanser Makeup Remover เป็นคลีนซิ่งมิลค์สูตรอ่อนโยน เราเป็นคนมีผิวแพ้ง่ายก็จะเลือกอันที่ค่อนข้างเหมาะกับผิว Sensitive แนะนำเป็นพวกคลีนซิ่งมิลค์สำหรับวันที่ไม่ได้แต่งหน้าเยอะๆ เพราะเค้าอ่อนโยนแล้วก็สามารถเช็ดทำความสะอาดพวกครีมกันแดดบางๆได้จนหมด แต่ถ้าเกิดวันไหนแต่งหน้าเยอะๆ ก็จะแนะนำเป็นพวกคลีนซิ่งวอร์เตอร์ที่เป็นสูตรไมเซล่า เพราะไมเซล่าจะช่วยลบสิ่งสกปรกออกได้ดี และช่วยลดเรื่องสิวอุดตันได้ด้วย


สำหรับคนเป็นสิว ถ้ากลับมาถึงบ้านสิ่งแรกที่ต้องทำก็คือการทำความสะอาดหน้าเพื่อให้ผิวได้หายใจ ถึงบ้าบปุ๊บลบหน้าปั๊บจำให้ขึ้นใจค่า


กลับมาที่สกินแคร์ตัวนี้น้า คือเราว่าทำความสะอาดหน้าได้ดีค่ะ ข้อเสียเดียวที่เจอคือหาซื้อยาก ใครสนใจก็ลองเสิร์ชหาดูน้า



ต่อมาเป็น Eucerin Pro Acne Solution Cleansing Gel ตัวนี้ เราเลือกใช้เพราะมันเป็นคลีนซิ่งสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ โดยตัวนี้จะเป็นสูตรอ่อนโยนที่ไม่มีสารประเภทสบู่ผสม ซึ่งเราอ่ะเคยอ่านเจอมาว่าคลีนซิ่งเนื้อเจลเนี่ย เป็นสูตรที่เหมาะกับคนเป็นสิวที่สุด ไม่ทำให้ผิวมัน และยังอ่อนโยนไม่ทำร้ายผิวเหมือนโฟมด้วย โดยจะใช้ลงหลังเช็ดเครื่องสำอางออกจนหมดก่อนแล้ว ใช้แล้วหน้าไม่เอี๊ยด รู้สึกสะอาดค่ะ




ต่อมาเป็นสครับค่ะ การกำจัดสิวอุดตันเราควรสครับหน้าเพื่อกำจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพออกอย่างน้องสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ของเราใช้ Innisfree Jeju Vocanic Clay Mask ตัวนี้เป็นมาร์คอุ่นๆ และมีเม็ดสครับด้วย 



อันนี้เป็นตัวเสริมเข้ามาค่ะ เพราะก่อนหน้านี้เคยไปหาหมอ แล้วหมอบอกว่าเป็นเพราะเราล้างหน้าไม่สะอาด เราเลยจำเป็นต้องใช้โทนเนอร์เข้ามาเพื่อให้แน่ใจว่าหน้าเราสะอาดจริงๆค่ะ สิวอุดตันจะได้ไม่เกิด ของเราใช้ Eucerin pro acne solution toner ซื้อเป็นเป็นเซ็ตที่เจลล้างหน้า โทนเนอร์ และทรีทเม้น เพราะว่าอยากได้ของแถมค่ะ อันนี้สั่งจากเว็บของ Eucerin มาค่ะ



อันนี้คือคราบสิ่งสกปรกที่เราล้างออกมาไม่หมด ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการอุดตัน เพราะเมื่อเราล้างหน้าไม่สะอาดพอแล้วทาครีมแต่งหน้าไปเรื่อยๆ  เข้าใจใช่ไหมคะว่าอะไรที่เอาออกมาไม่หมดมันก็จะสะสมทับกันบนหน้าเรา และปิ๊งงงงงงง สิวอุดตันก็จะบุก!!! ดังนั้นทำความสะอาดออกมาให้หมดนะ และนี่คือสำลีที่เราเช็ดหลังล้างหน้าก็มีคราบดำๆที่เราอาจจะล้างหน้าไม่ทั่วถึงนั่นเอง

 

ล. ตามคอตามไรผมงี้เช็ดออกด้วยน้า บางคนเป็นสิวเพราะพวกยาสระผม ครีมนวดผมก็มี



Medemar ยารักษารอยแผลเป็นค่ะ ตัวนี้หาซื้อได้ตามร้านขายยาเช่นกัน เราใช้ทาแต้มในบริเวณที่สิวหายแล้วและเริ่มตกสะเก็ด นวดๆวนๆไปเลยจ้า



ถัดมาตัวนี้เป็นพระเอก Eucerin Pro Acne A.I Clearing Treatment เป็นมอเจอรไรซ์เซอร์ที่ช่วยรักษาสิวที่อ่อนโยนต่อผิว ทำให้สิวหายเร็วขึ้นกว่าตัวอื่นๆ ทาได้ทั้งเช้าและเย็น เราใช้ทาหลังจากตัวแต้มรอยแผลเป็นแห้งแล้วค่ะ ตัวนี้เราใช้ทาบางๆทั้งหน้านะ มันจะมีอาการแสบยิบๆตรงที่เป็นหัวสิวแปบนึง เพราะเจ้าตัวนี้จะไปฆ่าเชื้อหัวสิวให้ตายหายไปจากหน้าเรา เราใช้อยู่ 2 อาทิตย์คือหน้าดีขึ้นจนเพื่อนทักว่าไปหาหมอสิวที่ไหนมา อิอิ สิ่งที่ชอบที่สุดที่ทำให้เราเลือกใช้ครีมตัวนี้รักษาสิวเพราะเราใช้แล้วหน้าไม่ลอกค่ะ ประสบการณ์ส่วนตัวคือพวกยาหมอก็สิวหายนะแต่หน้าแห้งลอกมาก ตัวนี้ไม่เป็นค่ะ เอาเป็นว่ามันคุ้มค่ากับการลงทุนมากจริงๆ



ตัวนี้เป็นตัวแถมค่ะ เราจะใช้เฉพาะตอนกลางคืน Este Lauder Advanced Night Repair เป็นเซรั่มบำรุงเข้มข้นที่ได้อานสงค์มาจากคุณแม่ ช่วยบำรุงผิวตอนกลางคืน เรามักจะลงหลังใช้โทนเนอรเป็นตัวแรกแล้วตามด้วยสกินแคร์ตัวอื่นๆค่ะ ตอนที่ใช้หน้าก็จะฟูมากหน่อย แต่ราคาแพงมากกก ถ้าไม่ได้คุณแม่คงซื้อไม่ไหวแน่ๆ 55555 เอาเป็นว่าใครมีตัวไหนใช้ตัวนั้นนะ พวกสลิปปิ้งมาร์คที่ทาแบบไม่ต้องล้างออกก็ดีงาม แต่ให้เลือกนิดนึง เพราะเราเคยใช้บางยี่ห้อแล้วเหมือนจะแพ้น้ำหอมที่อยู่ในนั้น เดี๋ยวหน้าจะแย่กว่าเดิม



เป็นยังไงบ้างงง ไม่ยากเลยใช้ม๊าาาาาาาา และถึงเราจะรักษาสิวให้หายได้ แต่ถ้ายังเครียดมากๆและนอนดึกอาจจะทำให้สิวที่เราพยายามรักษามันอยู่นั้น อาจจะทำให้สิวขึ้นมาเยอะกว่าเดิมก็ได้ถ้าเราไม่ใส่ใจและปรับปรุงตัวเอง เพราะสิ่งสำคัญที่สุดที่นอกเหนือจากพวกครีมบำรุงที่เราประโคมใส่หน้าก็คือการดูแลรักษาสุขภาพจากภายในนี่แหละค่ะ อ่ะ พูดมายาวเลย เอาเป็นว่าวันนี้ไปก้อนน้า รีวิวครั้งแรกของเราหวังว่าทุกคนคงชอบน้า อิอิ

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

Widamanee 27 มี.ค. 61 เวลา 18:51 น. 1

จขพ.หน้าใสแล้ว ดีใจด้วยนะคะ เราก้อใช้เซทดูแลสิวของยูเซอรินเหมือนกันค่ะ จากผื่นแพ้เต็มหน้าก้อค่อยๆดีขึ้น เราว่าใช้พวกเวชสำอางค์แบบนี้ดีกว่าไปหาหมอเลี้ยงไข้

0
Kiemei 27 มี.ค. 61 เวลา 23:07 น. 2

จขกท.หน้าดูใสขึ้นเยอะเลยค่ะ เราก็ใช้ของยูเซอรินอยู่เหมือนกัน รักษาสิวได้ดีมากเลย ใช้แล้วสิวลดลงนะ หน้าใสขึ้นด้วย

0
Aumwarisara 28 มี.ค. 61 เวลา 07:30 น. 3

เซ็ตยูเซอรีนน่าลองใช้ดีนะคะ เราเป็นคนมีสิว รอยสิว กำลังมองหาครีมที่มันช่วยเรื่องสิวอยู่พอดีเลย เย็นนี้คงต้องไปจัดเซ็ตยูเซอรีนมาใช้ดูแล้วค่ะ

0
นุธิดา 27 มิ.ย. 64 เวลา 22:54 น. 4

ทันตกรรมตรงข้ามศิริราชบริการดี ระบบการจัดการคิวถือว่าทำได้ดี หมอขูดหินปูนดีค่ะ รู้สึกสะอาดลึกดี เจ็บเพราะหินปูนเยอะเอง ไม่โทษหมอ555 คลินิกสะอาด หมอพูดจาดี ไม่ดุไม่เอ็ด ไม่ค่อยเกร็ง ทำไม่นาน รอไม่นาน ถ้าไปตรงเวลาหรือก่อนเวลา ดีคะ

0