Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว 5 ครีมกันแดด ถึงหน้ามัน แต่ไม่มีเยิ้มระหว่างวันแน่นอน แถมไม่ก่อให้เกิดสิว!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

กรี๊ดดดดด!! ถ้าหน้าจะมันขนาดนี้ทอดไข่ดาวบนหน้าเถอะ! ฟิลนี้เกิดขึ้นทุกวันเราเวลาส่องกระจกเช็กหน้าช่วงบ่ายๆ กระดาษซับมันเหรอวันละกี่แผ่นไม่ต้องนับ บอกก่อนเลยว่าเราเป็นสาวผิวมัน และมันมากช่วงทีโซน ด้วยความที่หน้ามันแต่ต้องแต่งหน้าเยอะทุกวัน ไหนจะครีมบำรุง เบส คอนซีลเลอร์ รองพื้นอีก เลยชอบแอบเกเรไม่ทาครีมกันแดด ก็นะเราคิดว่าพวกคสอ.มีสารกันแดดอยู่แล้ว แต่เปล่าเลยจ้า มันไม่พอ ด้วยความที่ผิวหน้าขาวมาก ผิวไวต่อแสงสุดๆ ตากแดดทุกวันแต่ไม่ชอบทากันแดด
กระมาสิจ๊ะ ช่วงที่ผ่านมา

 

เลยลองครีมกันแดดเยอะมาก วิธีเลือกแบบสาวหน้ามัน แน่นอนต้องคุมมันได้สตรอง ไม่เหนอะหนะ เนื้อบางเบา ไม่งั้น เราก็จะเกเรไม่ทาอีก เอาล่ะ ครีมกันแดดที่เราเสียทรัพย์มามี 5 ตัว ที่เคลมเรื่องคุมมัน แต่ละตัวดี ไม่ดียังไง จะมาเม้ามอยให้ฟังกันค่ะ ทุกตัวที่เราเอามารีวิวเน้นราคาไม่แรง หลักร้อย เรียนอยู่ก็สอยได้ และหาซื้อง่ายน้า


บีบเนื้อครีมให้ดูกันก่อนจ้า เนื้อครีมทุกตัวที่เราเลือกส่วนใหญ่เป็นพวกเนื้อ Fluid  เน้นบางเบา เช่น เนื้อน้ำนม เนื้อเซรั่ม


ปาดเนื้อครีมให้เห็นถึงความบางเบา ทุกตัวเนื้อบางเบาใกล้เคียงกันเลย
เชิญสแกนนะจ๊ะ

L’Oreal Paris UV Perfect Matte & Fresh Long UVA SPF50+/PA+++

สาวหน้ามันยังไงก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับคำว่าแมตต์ เราก็เช่นกัน ฮ่าๆๆ ตัวนี้เป็นครีมกันแดดแบบแมตต์ โดดเด่นเรื่องการคุมมัน แต่เคลมว่าให้ความชุ่มชื่นต่อผิวตลอดวันด้วย ปกป้องได้ทั้งรังสียูวีเอ ยูวีบี ช่วยป้องกันการเกิดความหมองคล้ำ และจุดด่างดำ มีสารสกัดรากไม้ธรรมชาติ 3 ชนิด ช่วยเรื่องคุมมัน กระชับรูขุมขน
ปริมาณ: 30ml.ราคา: 339 บาท


จุดที่เป๊ะ: เนื้อเข้มข้นกว่าตัวอื่นๆ แต่ทาแล้วก็ไม่เป็นคราบนะ สีของเนื้อกันแดดออกเหลืองๆ เหมาะกับทุกสีผิว ทาแล้วไม่ต้องกลัวหน้าลอย ประสิทธิภาพในการกันแดดจัดว่าดีงาม ออกแดดจัดๆ หน้าไม่แสบไม่แดง เรื่องความแมตต์ที่นางเคลมไว้ ต้องยกนิ้วให้เลยจ้า แมตต์ทั้งวัน สาวหน้ามันอยากเรากรีดร้องมาก คุมมันได้ทั้งวันไม่ต้องซับ ไม่ต้องเติมเลย

จุดที่แอบพัง: ด้วยความที่เนื้อเข้มข้น เลยต้องใช้เวลาเกลี่ยนิดนึง ความเหนียวเหนอะหนะหลังทาเสร็จ ใครเป็นสาวขี้รำคาญต้องผ่านไปเลย แต่ถ้าใครไม่ซีเรียส รอให้นางซึมสักพัก ก็ไม่เหนอะแล้วนะ อีกอย่างคือนางมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ใครผิวแพ้ง่ายต้องเทสก่อน แต่โชคดีที่เราไม่แพ้จ้า


Biore UV Perfect Milk SPF50/PA+++
ครีมกันแดดเนื้อโลชั่นของญี่ปุ่นในตำนาน ตัวเด็ดที่เคลมว่าเนื้อบางเบาเหมาะกับสาวผิวมัน ครีมกันแดดสูตรน้ำนม กันน้ำกันเหงื่อได้ดี เหมาะกับสาวๆ ที่รักกีฬาหรือกิจกรรมกลางแจ้ง ให้ความเบาสบายผิว ปกป้องแสงแดดได้ยาวนาน ทาซ้ำระหว่างวันได้แม้ลงเมคอัพแล้วก็ไม่เป็นคราบ

ปริมาณ: 40ml.ราคา: 265 บาท

จุดที่เป๊ะ: เนื้อน้ำนมให้ความบางเบา เกลี่ยง่าย ทาแล้วซึมลงผิวไปเลย ชอบมากๆ ทิ้งความเหนอะหนะผิวไว้น้อยมากๆ สามารถใช้เป็นเมคอัพเบสได้ สำหรับสาวๆ ที่ต้องการประหยัดเวลาในการแต่งหน้าช่วงเช้าๆ แนะนำตัวนี้เลย ทาปุ๊บ ซึมปั๊บ แต่งหน้าต่อได้ทันที
จุดที่แอบพัง: ประสิทธิภาพในการกันแดดถ้าสาวออฟฟิศใช้ชีวิตอยู่ในห้องแอร์เอาอยู่จ้า แต่ถ้าออกแดดจัดๆ ออกทริปทะเล แนะนำให้เติม เพราะถ้าทาแค่ครั้งเดียวเจอแดดแรงๆ ผิวแดงค่ะ ตัวนี้มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และกลิ่นแรงมากด้วย แอบนอยด์ และไม่คุมมันเลยสาวผิวมันแบบเราทาออกจากบ้าน 2 ชม. หน้าก็มันแล้ว 



 

Smooth E Physical Sunscreen White Extra Fluid SPF50 PA+++
ครีมกันแดดที่เกิดมาเพื่อสาวผิวบอบบางแพ้ง่าย เพราะเป็นแบบ 100% Non-Chemical Sunscreen ไม่มีสารเคมีกันแดดเจือปน ส่วนผสมทั้งหมดมาจากธรรมชาติ ช่วยสะท้อนรังสียูวีเอ1 ยูวีเอ2 และยูวีบี เรียกได้ว่านางสะท้อนทุกแสงให้ออกจากหน้าของเรา ฮ่าๆๆ  ช่วยลดการเกิดความหมองคล้ำ จุดด่างดำ ฝ้า กระ เนื้อน้ำให้ความบางเบา และไม่อุดตันรูขุมขน ไม่ทำให้เป็นสิว กันแดดได้ทั้งวันไม่ต้องทาซ้ำ
เหมาะกับผิวมัน เพราะเค้าเคลมเรื่องคุมมันถึง 8 ชม.

ปริมาณ: 20 ml. ราคา: 490 บาท


 



จุดที่เป๊ะ: เนื้อบางเบามาก เกลี่ยง่าย ทาแล้วซึมลงผิว สามารถแต่งหน้าต่อได้เลย สามารถใช้เป็นเมคอัพเบสได้ เพราะช่วยปรับสีผิวให้ขาวสว่างขึ้นนิดนึงด้วย ความเหนอะหนะแทบไม่มี คุมมันได้ทั้งวัน ขนาดเราผิวมันยังอยู่ได้ทั้งวันไม่ต้องซับมันไม่ต้องเติมแป้ง คิดว่าสาวผิวปกติอยู่ได้ 8 ชม. สบายๆ ที่ชอบอีกย่างคือความธรรมชาติ 100% อ่อนโยนสุดๆ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่มีแอลกอฮอล์ สาวผิวแพ้ง่ายน่าจะรักตัวนี้ค่ะ
จุดที่แอบพัง: ขวดเล็กมาก แบบมือเรายังกำมิด ใช้แปปเดียวหมด อยากให้ทางแบรนด์ทำไซส์ใหญ่กว่านี้หน่อยจ้า เอ๊ะ หรือว่าเค้าเน้นพกพาก็ไม่รู้เนอะ 555 




 

MizuMi UV water serum SPF50+ PA++++
ครีมกันแดด 100% Non-Chemical ตัวดังเรื่องความอ่อนโยนอีกตัว ไม่มีน้ำหอม น้ำมัน พาราเบน แอลกอฮอล์ และสีสังเคราะห์ เป็นเนื้อเซรั่ม ทำหน้าที่สะท้อนรังสียูอีเอ ยูวีบีออกจากผิวหน้า เด่นเรื่องเนื้อบางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่ทิ้งความเหนอะและความมันไว้บนใบหน้า

ปริมาณ: 40 g. ราคา: 890 บาท


จุดที่เป๊ะ: เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมไว้ ใช้เป็นเมคอัพเบสได้ดี ปรับสีผิวให้สว่างขึ้นนิดนึง ความเหนอะหนะหลังจากซึมลงผิวแล้วมีอยู่บ้าง คุมมันได้ทั้งวัน ทาตั้งแต่เช้า ใช้ชีวิตถึงช่วงค่ำๆ ตัวนี้เอาอยู่ มันนิดหน่อยแบบผิวโกลว์ๆ ไม่ต้องซับมันจ้า

จุดที่แอบพัง: ไม่แน่ใจว่าเพราะสูตรนี้ไม่กันน้ำรึเปล่า แต่เป็นตัวเดียวที่เอามารีวิวที่เวลาเหงื่อออก กันแดดจะไหลเยิ้ม แต่ถ้าใครไม่ได้ออกแดดจัดๆ หรือออกกำลังกายเหงื่อท่วมๆไรงี้ก็เวิร์คอยู่ค่ะ 


 

SENKA Perfect UV Gel SPF50+ PA++++

ไม่รู้ออกมานานยัง แต่เราชอบวิปโฟมของแบรนด์นี้มาก พอเห็นเค้ามีครีมกันแดด เลยรีบสอยมาลองดู ตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อเจล เน้นความบางเบา สบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมของ Double Hyaluronic Acid และรังไหมสีขาว ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวระหว่างวันด้วย
ปริมาณ: 80 g. ราคา: 390 บาท


จุดที่เป๊ะ: เนื้อกันแดดบางเบา ถึงสารสกัดจะไม่ได้มาจากธรรมชาติ 100% แต่ก็ไม่มีน้ำหอมและอ่อนโยนต่อผิวดีเลย ทาแล้วช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอด้วย

จุดที่แอบพัง: ต้องใช้เวลาเกลี่ยสักพัก ซึมแล้วยังทิ้งความเหนอะหนะไว้อยู่ กันแดดตัวนี้มาดีเกือบทุกอย่างแต่ตกม้าตายเรื่องการคุมมันจ้า ทาแล้วแต่งหน้าทับ แค่ 2-3 ชม. น้ำมันก็เริ่มเคลือบหน้าแล้ว T T 


 

เรื่องคุมมัน ตัวไหนสตรองกว่ากันมาดูนะ :) 
-หยดครีมกันแดดใส่แผ่นซับมันแบบฟิล์ม ทิ้งไว้ 1 ชม. -


สาวผิวมันขอสรุปว่า ครีมกันแดดที่คุมมันได้สตรอง ที่เราชอบที่สุดและให้ผ่าน มีอยู่ 3 ตัว เรียงตามความดีงามตามนี้เลยจ้า
Smooth E, L’Oreal และ Mizumi ค่ะ



 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

KMMJ 8 มิ.ย. 61 เวลา 12:24 น. 1

เคยใช้บีโอเรรู้สึกว่าหน้ามันแล้วก็เหนียวมาก แต่เห็นสมูทอีแล้วน่าสนใจจัง ต้องลองซื้อมาใช้ดูซะละ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Kun_Mu 13 มิ.ย. 61 เวลา 16:07 น. 4

เราใช้รอลิอัลแล้วแพ้อ่ะ เสียใจมาก แต่ไม่ใช่สูตรนี้

ประเด็นมันอยู่ที่เราแพ้ทั้งรองพื้น และกันแดดของเขาเลย เวรกรรม

เลยไม่กล้าลองอย่างอื่นของแบรนด์นี้อีกเลย TT อิจฉาคนที่ใช้ได้

เพราะรองพื้นตัวใหม่แบบ ดูดีย์มาก เคลมว่าคุมมัน ราคาก็ไม่แพง แต่เราไม่รอด

เสียใจหนักมาก


บีโอเรใช้แล้วมีความมันค่ะ แถมรู้สึกว่ากันไม่ค่อยอยู่ อาจจะเพราะหน้าเรามันแล้วมันดัน

เนื้อกันแดดหลุดออกหมดระหว่างวันก็ได้ค่ะ เลยไม่ค่อยปลื้ม


ตัวที่เหลือยังไม่เคยลอง แต่ตอนนี้สนใจสมูทอีมากๆ ราคาไม่แพง แถมสำหรับผิวแพ้ง่ายอีก

ทำไมรู้สึกว่าต้องตำ ฮ่าๆๆ เดี๋ยวเย็นนี้ไปหาที่วัตสัน ไม่รู้ว่าจะมีมั้ย

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ <3

0