Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เบื่อหน้ามัน งั้นต้องจัดการให้สิ้นซาก! รวมของเด็ดพิชิตหน้ามัน ใช้ดีจนอยากบอกต่อ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เบื่อหน้ามันอะ!!!!

            “หน้ามัน” อันนี้เราหมายถึงหน้าเราที่มันเยิ้มนะ เราคนนึงที่หน้าค่อนข้างมัน จริงๆ เราลองเสิร์ชหาข้อมูล ผิวหน้าเรามันเข้าข่ายผิวมันขาดน้ำ คือ หน้ามันนะ แต่ก็ลอกเป็นขุย เอ้า! งงไปอีก ใครที่กำลังสงสัยว่าจะผิวตัวเองเป็นผิวมันหรือผิวมันขาดน้ำกันแน่ ลองดูอาการของผิวมันขาดน้ำดูนะ
- ผิวดูแห้ง ทั้งที่มีน้ำมันเคลือบผิวอยู่ 
- เดี๋ยวผิวก็แห้ง เดี๋ยวผิวก็มัน รูขุมขนกว้าง ทาแป้งไม่ค่อยติด แต่งหน้ายาก รองพื้นไม่เนียน
- มีอาการลอกเป็นขุย ทั้งที่ผิวมัน
- หลังล้างหน้า หน้าจะแห้ง แต่จะกลับมามันอย่างรวดเร็ว
- ลูบแล้วสาก เหมือนมีสิวผด แต่มองไม่เห็น แถมยังเกิดสิวอุดตันง่าย
(อ้างอิงจากเว็บนี้เลยจ้า https://sudsapda.com/beauty/74951.html)

คือเรามองว่าผิวมันเนี่ย เป็นสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้เกิดสิวเลยล่ะ เลยต้องหาวิธีกำจัดความมันและควบคุมความมันบนใบหน้า ซึ่งจากที่เราลองผิดลองถูก ลองใช้โปรดักซ์ที่แบรนด์เคลมว่าช่วยคุมมัน ช่วยนู้นนั่นนี่มาเป็นระยะเวลาหนึ่ง จนได้ของที่ถูกใจและใช้แล้วถูกกับสภาพผิว จนตอนนี้สภาพผิวดีขึ้นตามลำดับ (คือก็ไม่ได้ไปตรวจกับเครื่องหรอกนะ แต่สังเกตจากผิวหน้า การแต่งหน้าติดดี ระหว่างวันหน้าไม่มันมาก และเวลาอยู่ห้องแอร์ติดๆ กันนานๆ แล้วผิวตรงข้างแก้มกับมุมปากไม่ลอกเป็นขุย) เลยอยากจะมาแชร์โปรดักซ์ที่เราใช้ เผื่อเป็นข้อมูลให้เพื่อนๆ ด้วย ไม่พูดเยอะละ รีวิวโปรดักซ์เลยละกันจ้า ไล่จากตั้งแต่ทำความสะอาดผิวหน้า ไปเลยน้า
 

ทำความสะอาดผิวหน้า

Yves Rocher Hydra Vegetal Hydrating Micellar Water in1

คุณสมบัติ : เติมเต็มความชุ่มชื่นให้ทุกสภาพผิว ไม่มีมิเนอรัล ออยล์, สารแต่งสี, พาราเบน


ตัวนี้เป็น make up remover ซึ่งเป็นหนึ่งในชุด Hydra Vegetal ที่เหมาะสำหรับคนที่มีผิวขาดน้ำ และต้องการความชุ่มชื้นให้กับผิว ตัวนี้จะทำความเมคอัพ สิ่งสกปรกบนผิวโดยที่ไม่ทำลายฟิล์มเคลือบผิวธรรมชาติ เช็ดแล้วหน้ากระจ่างขึ้นระดับนึงด้วย ที่สำคัญคือ เช็กเมคอัพออกง่ายมากจ้า สำหรับเราที่แต่งเบาๆ สำลีแค่ 2 แผ่นก็พอแล้ว ทำให้ไม่เปลืองมาก เพราะราคาก็แรงอยู่นะ 5555 

 

Smooth E Acne Extra Sensitive Cleansing Gel
คุณสมบัติ : เจลใสไม่มีฟอง ขจัดความมันและสิวซ้ำซาก สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายและเป็นสิวง่าย



ถัดจากเช็ดเครื่องสำอางก็ต้องล้างหน้าให้สะอาด ล้างคราบมันบนผิวให้หมด ตัวนี้จะช่วยเรื่องสิวและคุมมัน เพราะมีส่วนผสมที่ช่วยขจัดไขมันและเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ช่วยลดรอยสิวไรงี้ จริงๆ ตัวนี้เราเพิ่งใช้ได้ประมาณ 2-3 อาทิตย์ ก่อนหน้านี้ใช้อีกตัวที่เป็นล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิว+ผิวมันเหมือนกัน ซึ่งกลายเป็นทำให้หน้าแห้งไปเลย แห้งแบบเป็นขุยตรงข้างแก้มอะ เลยถอยจ้ะ หันมาสอยสมูทอีแทน และผลลัพธ์คือดี สิวอักเสบลดลง รอยสิวจางลงเล็กน้อย หน้าไม่แห้งตึงและไม่ค่อยมันด้วยล่ะ



 

เมคอัพ

Yves Rocher Zéro Défaut Flawless Skin Foundation
คุณสมบัติ : รองพื้นบางเบา เกลี่ยงาย สารสกัดจากถั่วเหลือง มีส่วนช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ ต้านริ้วรอยและการอักเสบบนผิวหน้า


รองพื้นอันนี้ได้ตอนที่กำลังมองหารองพื้นใหม่ BA ก็เลยเชียร์ตัวนี้ พอเทสแล้วก็ชอบ เพราะว่าบางเบา ปกปิดได้ระดับปานกลาง สำหรับคนที่ไม่ชอบรองพื้นหนาๆ นี่เชียร์เลยจ้า เหมาะสำหรับวันเบาๆ สบายๆ พอทาแล้วหน้าไม่ได้ดูแมตท์ไปเลยนะ ยังมีความฉ่ำของผิวให้เห็นอยู่ ต้องใช้แป้งฝุ่นตบอีกที ระหว่างวันจะมีมันช่วงทีโซนนิดหน่อย ใช้กระดาษซับหน้ามันแผ่นเดียวก็เอาอยู่ แถมไม่วอก ไม่เยิ้ม ไม่เป็นคราบระหว่างวันด้วย    

 

Mizumi UV Water Serum 100% Non-Chemical sunscreen
คุณสมบัติ : ครีมกันแดดสูตรน้ำ 100% Non-Chemical เนื้อบางเบาเหมือนเซรั่ม คุมมัน ลดการอุดตันผิว ล้างออกง่าย




เป็นกันแดดอีกตัวที่เห็นรีวิวเยอะมาก ที่บอกว่าเหมาะกับคนผิวมัน ก็เลยจัดมาใช้ และติดใจจนขวดนี้ใช้เป็นขวดที่สองแล้วจ้า เพราะว่าคุมมันได้ดี ไม่เป็นคราบหรือเยิ้มระหว่างวัน เพราะความที่นางกันน้ำกันเหงื่อด้วยแหละ ตัวเนื้อครีมจะเป็นแบบน้ำทำให้เกลี่ยง่าย ซึมไว และผลลัพธ์ที่ได้คือดี ออกแดดไม่แสบหน้า ผิวไม่คล้ำลง และไม่อุดตันจนทำให้เกิดสิวด้วย เลยยังเป็นลูกรักอยู่

 

Cute Press 1-2 beautiful ultra fine Matte Loose Powder
คุณสมบัติ : แป้งฝุ่นเนื้อโปร่งแสง ละเอียดบางเบา เกลี่ยง่าย เข้ากับทุกสีผิว และเติมได้ระหว่างวันโดยไม่เป็นคราบ คุมมันได้ 12 ชม.

            ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นที่ใช้ได้ทุกสีผิว เพราะงั้นไม่ต้องกลัวว่าทาแล้วจะหน้าวอก เนื้อแป้งละเอียดมาก เกาะผิวได้ดี และไม่รู้สึกหนักหน้าเลยจ้า คุมมันได้ดีเลย อาจจะมีหลุดๆ คามมันมาในช่วงบ่ายๆ ตรงทีโซนบ้าง แต่ก็ดีกว่าแป้งฝุ่นที่เคยใช้อยู่หลายๆ ตัว ที่สำคัญคือนางสามารถโปะระหว่างวันได้แบบไม่ต้องกลัวว่าหน้าจะเป็นคราบ เลิฟนางก็ตรงนี้แหละ

หมดแล้วจ้า สำหรับสกินแคร์ที่ช่วยคุมมันของเรา ซึ่งเป็นตัวที่เราใช้เป็นประจำทุกวัน ใช้แล้วดี เลยเอามาแชร์ต่อ ใครมีแนะนำคอมเมนต์มาบอกได้น้า วันนี้ไปก่อนจ้า //บายยยยย

แสดงความคิดเห็น