Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

6 ครีมกันแดด Drugstore ตัวไหน ที่ควรมีไว้..ใช้ได้ตลอดกาล!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ขอมาแชร์ครีมกันแดดที่วางบนชั้นโต๊ะเครื่องแป้งสักหน่อย เนื่องจากเรามีเยอะสุดในบรรดาสกินแคร์ ฮ่าๆ คือเราให้ความสำคัญกับมันมากกกก เพราะกว่าเราจะเดินไปถึงมหาลัยคือ ต้องเดินข้ามสะพานลอย นั่งมอไซต์ และระหว่างเปลี่ยนวิชา ก็ต้องเดินข้ามตึกไปมา ซึ่งเวลาส่วนใหญ่ที่เราลงเรียน ก็คือช่วงบ่าย ไม่ต้องสืบเลยว่าแดดจะแรงเบอร์ไหน จะโดดเรียนบ่อยๆ ก็ไม่ได้ เดี๋ยวไม่จบพร้อมเพื่อน เลยยอมร้อนดีกว่า แล้วทาครีมกันแดดเอา 5555

และครีมกันแดดของเราก็ซื้อมาตาม Drugstore หาซื้อง่าย เดินไปไหนก็เจอ แต่ตัวไหนจะให้ผลลัพธ์ยังไง วันนี้เราจะรีวิวในเรื่องของสรรพคุณ หลังใช้ และสรุปๆ เป็นตารางๆ ให้ดูกันแบบง่ายๆ ด้วย ซึ่งทั้ง 6 ตัวที่เรามีไว้ครอบครองอยู่ตอนนี้ก็คือ

1. SENKA Perfect UV Gel SPF50+ PA++++
2. Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+ PA++++
3. LA ROCHE – POSY ANTHELIOS DAY TOUCH GEL – CREAM SPF 50+
4. Smooth E physical sunscreen SPF 50+ PA+++
5. Snail White Sunscreen SPF50+
6. Shiseido Anessa perfect UV Sunscreen mind milk (for Sensitive Skin) SPF50+ PA++++



1. SENKA Perfect UV Gel SPF50+ PA++++
ค้าเป็นกันแดดเนื้อเจล ที่ให้สัมผัสชุ่มชื่น สบายผิว มี SPF  50+ PA++++ ช่วยปกป้องผิวของเราจากรังสียูวี สาเหตุของการเกิดผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ กระ ฝ้า และยังเคลมอีกว่าปราศจากน้ำหอม และผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง  ซึ่งตัวนี้ตอนเราทาแล้วรู้สึกว่าเย็นๆ ผิวดี ให้ความชุ่มชื่น ไม่เหนอะหนะผิว



2. Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+ PA++++
เป็นครีมกันแดดสูตรน้ำ  สามารถปกป้อง UVA ด้วยค่า SPF50+ สาเหตุของผิวหมองคล้ำเสีย ฝ้า กระ จุดด่างดำ ตัวนี้เค้าบอกว่ามีสารบำรุงที่ช่วยเพิ่มชุ่มชื่นให้ผิวด้วย และสามารถทาทับเมคอัพได้ ซึ่งเราชอบเนื้อสัมผัสของตัวนี้นะ เราว่ามันซึมเร็วดี ทาแล้วไม่เหนอะหนะผิว แต่ใครที่ผิวบอบบางมากๆ อาจไม่เหมาะนะ เพราะว่ากลิ่นแอลกอฮอล์แรงมากจ้า



3. LA ROCHE – POSY ANTHELIOS DAY TOUCH GEL – CREAM SPF 50+
เค้าเป็นครีมกันแดดเวชสำอางปกป้องผิวจากรังสี UV อินฟราเรด มลภาวะ กันแดดผิวหน้าเนื้อเจลครีม เหมาะกับผิวมัน ผิวเป็นสิวง่าย ควบคุมและดูดซับความมันบนใบหน้า สำหรับผิวบอบบางระคายเคืองง่าย ผิวไวต่อแดด สูตรปราศจากพาราเบน ปราศจากน้ำหอมและกันน้ำ ซึ่งเราทาแล้วรู้สึกว่าเหนอะหนะผิว รู้สึกไม่สบายผิวยังไงไม่รู้บอกไม่ถูก และหน้าเป็นคราบๆ เวลาลงรองพื้น เหมือนเมคอัพไม่ค่อยติดหน้า



4. Smooth E physical sunscreen SPF 50+ PA+++
ตัวนี้เป็นครีมกันแบบเวชสำอาง เพื่อผิวขาวอ่อนเยาว์ และเหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย เป็นสิวง่าย และชอบทำเลเซอร์ (เพราะเป็นกันแดดชนิด Physical ที่จะสะท้อน UV ออกจากใบหน้า ซึ่งหลายๆ แบรนด์เป็นแบบ Chemical ที่ดูดซับ UV) ดูแล ฝ้า กระ จุดด่างดำ ไม่ก่อให้เกิดสิว 100% ไร้เคมีกันแดดตกค้าง ตัวนี้ผ่านการทดสอบความอ่อนโยน การแพ้ การระคายเคืองจากแพทย์ผิวหนังแล้ว เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย คนที่เป็นสิวใช้ได้ ผิวเด็กตั้งแต่ 6 ปี ขึ้นไป ผิวทำเลเซอร์ ฝ้า กระ จุดด่างดำ ทุกชนิดใช้ได้ กันแดดได้นานถึง 8 ชม. แบบไม่ต้องทาซ้ำ กันน้ำ กันเหงื่อได้ ซึ่งตัวนี้เนื้อครีมข้น แต่เกลี่ยง่าย ให้ความชุ่มชื่นกับผิวเราค่อนข้างดีเลย ช่วยปรับสีผิวให้สว่างขึ้นด้วย แทบไม่ต้องทารองพื้นต่อเลย  



5. Snail White Sunscreen SPF50+
ครีมกันแดดประสิทธิภาพสูง สูตรบางเบา ปกป้องแสงแดดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ SPF50+ PA++++ ปกป้องผิวจาก UVA/UVB และมลภาวะต่างๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมต่อต้านอนุมูลอิสระ ริ้วรอยและจุดด่างดำจากแสงแดด ตัวนี้เราใช้แล้วรู้สึกว่าหน้าวอกเกินไปหน่อย ขนาดเราเป็นคนผิวขาวนะ คนผิวสีน้ำผึ้งคือต้องระวังหน่อยนะคะ ต้องบีบทาแบบเบามือมากๆ ไม่งั้นเดี๋ยวหน้าจะเทาได้ และตัวนี้รู้สึกว่าไม่กันเหงื่อ แต่เนื้อกันแดดบางเบา เกลี่ยง่ายดีอยู่นะ



6. Shiseido Anessa perfect UV Sunscreen mind milk (for Sensitive Skin) SPF50+ PA++++
เค้าเป็นครีมกันแดดสูตรอ่อนโยน ที่เพิ่งออกมาไม่นานนี้ เพื่อผิวบอบบางแพ้ง่าย ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF50+ PA++++  มีเทคโนโลยี Aqua Booster เพิ่มการปกป้องผิวเมื่อเจอเหงื่อและน้ำ พร้อมบำรุงผิวด้วยคุณค่าจากสารบำรุง 50% ตัวนี้ไม่มีแอลกอฮอล์ด้วยนะ ซึ่งเราใช้แล้วก็รู้สึกว่าซึมเข้าผิวได้ดี แต่หน้าก็จะมีความเงาๆ มันๆ หน่อย แล้วเราใช้ตัวนี้ไปสักพักรู้สึกถึงสิวอุดตันที่เพิ่มขึ้นด้วย T_T



มาถึงพาร์ทที่หลายคนรอคอย สรุปมาให้แบบสั้นๆ ได้ใจความ ตามนี้เลยค่า



และอันนี้เป็นคะแนนความพึงพอใจของเราหลังจากการใช้นะคะ



จบแล้วค่า 3 อันดับแรกที่เราชอบสุด ก็จะเป็น Smooth E > Shiseido > Senka 3 ตัวนี้ ก็จะเด่นคนแบบเนอะ ซึ่ง Smooth E ตัวนี้เป็นตัวที่เราใช้อยู่เกือบทุกวัน แต่บางวันก็หยิบตัว ที่ 2-3 มาใช้บ้าง ส่วนตัวอื่นๆ ก็เก็บเข้ากรุดังเดิมค่า วันนี้ไปแล้วน้า ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ เพราะยาวมากๆ หวังว่ากระทู้นี้คงมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับเพื่อนๆ นะคะ ^_______________^

 

แสดงความคิดเห็น

>