Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์วิธี + ไอเท็มที่ช่วยปรับให้สีผิวสม่ำเสมอ ผิวเนียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ฮัลโหลลลลล เพื่อนๆ วันนี้ด้วยความว่างอย่างเว่อร์วัง เลยไม่รู้คิดยังไงอยากจะมาเขียนกระทู้เกี่ยวกับการดูแลรักษาผิวในฉบับเรียบง่ายแต่ได้ผล โดยเน้นในเรื่องให้สีผิวดูสม่ำเสมอ เรียบเนียน ความจริงแล้วการดูแลรักษาให้ผิวดี ไม่จำเป็นต้องใช้ครีมแพงๆระดับหลักหมื่นที่แบบว่าคนนู่นคนนี้บอกมาว่าดี บางคนเห็นโฆษณา เห้ย!!!  มันฟังดูดี น่าลองจังเลย แต่ความจริงอาจจะไม่ใช่แบบนั้นก็ได้ ความจริงแล้วเราก็ผ่านจุดนั้นมาแล้วล่ะ แต่คือบางตัวโฆษณาซะเว่อร์ พอใช้จริงๆไม่เห็นว่าอะไรๆ มันดีขึ้นเลย เสียเงินเปล่าๆ เลยทำให้เราเปลี่ยนความคิด แค่จะบอกว่า เราควรเลือกพวกผลิตภัณฑ์ต่างๆให้มันเหมาะกับเราก็เพียงพอแล้ว เน้นที่ถูกกับหน้าเรา ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่แห้ง วันนี้ก็เลยอยากมาแชร์วิธีง่ายๆ ไม่ต้องเสียเงินเยอะ แต่สามารถทำให้ผิวเรียบเนียนนุ่ม ดูกระจ่างใส สีผิวสม่ำเสมอได้ ไปดูกันเลยดีกว่า
 

อันดับแรก สำหรับตัวเรา คิดว่า การบำรุงจากภายในเป็นสิ่งสำคัญ เริ่มจากการกินอาหาร ครบ 5 หมู่ เน้นกินผักผลไม้ไปเลย นี่แหละคือตัวหลักเลยที่ทำให้เราผิวดีขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง แล้วก็พวก ของทอด ของหวาน ขนมนมเนย ก็กินให้มันพอดีๆ กาแฟชาอะไรพวกนี้ก็กินได้ แต่ก็อย่บ่อยไป แล้วก็อย่าลืมดื่มน้ำเยอะๆ ยิ่งเยอะยิ่งดี ทำให้ผิวชุ่มชื้นแล้ ยังช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย และสิ่งเหล่านี้จะทำให้เราถ่ายท้องทุกวัน กำจัดของเสียออกอีกด้วย



อันดับสอง เราต้องรักษาความสะอาด โดยเฉพาะผิวหน้า !  ต้องล้างเครื่องสำอางที่แต่งไปตอนเช้า รวมถึงมลพิษที่เจอมาทั้งวันให้สะอาดหมดจด เริ่มด้วยที่การเช็ดด้วยคลีนซิ่ง ส่วนตัวเราชอบใช้ของ Eucerin กับ Nivea แล้วแต่งหน้าแค่พอประมาณ คือจะใช้สำลีชุบคลีนซิ่งเช็ด 1 รอบก่อนไปอาบน้ำ แล้วก็ตามด้วยใช้สบู่แพรอ เฮอร์เบิล สูตรมะนาวคาร์เวียรที่ผสมวิตามินซี (ที่นางเพิ่งออกใหม่มา) ตอนแรกเราก็กลัวว่าใช้สบู่แบบนี้ผิวจะแห้งไหม ?  แต่แล้วก็มีเพื่อนแนะนำมาเลยไปลองซื้อมาใช้ดู สรุปก็ติดใจจนถึงทุกวันนี้ละ แต่ใช้แล้วมันดีจริงนะ สะอาดหมดจด  ใช้เสร็จผิวไม่แห้งตึง ทำให้หน้าขาวใสขึ้นด้วย สบู่ตัวนี้เราสามารถถูได้ทั้งหน้าและตัว กลิ่นหอมติดดีมากด้วย เคยลองใส่ตาข่ายตีวิป บอกเลยฟองเยอะสุดๆเลยแหละ




หน้าตานาง แนะนำๆเลยจ้าชาวเด็กดี



หลังจากที่ทำความสะอาดกันมาก็ ทาครีมบำรุงกันต่อ เราเลือกใช้เป็น  Sulwhasoo First Care Activating serum เป็นเซรั่มสีน้ำตาลกลิ่นโสม ซึมไว ไม่เหนียว ทาทั้งเช้าและกลางคืนโดยจะทาหลังอาบน้ำทันที แต่ในตอนเย็นจะตามด้วย  Laneige Water Face Moisturizer Cream เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวระหว่างนอนหลับ ส่วนตอนเช้าจะตามด้วยกันแดดที่มี  SPF 50++ ขึ้นไป และ BB cream เพื่อป้องกันรังสี UV กับมลพิษที่จะมาสัมผัสผิวหน้าโดยตรงและยังเป็นการเพิ่มความเนียนให้หน้าเวลาออกไปเจอผู้คนอีกด้วย ส่วนตัวเราจะใช้ของ Eucerin เป็นส่วนใหญ่เพราะมันค่อนข้างอ่อนโยนต่อผิวและเสี่ยงต่อการแพ้น้อย ต่อจากนั้นก็ตามด้วยแป้งฝุ่นจบจ้า

ส่วนอย่างอื่นอาจจะมีการขัดผิวทั้งหน้าและตัว สัปดาห์ละครั้ง เพื่อผลัดเซลล์ผิวเก่า หลังจากขัดผิว สำหรับหน้าก็จะตามด้วย mask sheet หรือ sleeping mask ในคืนนั้น และส่วนของตัวก็จะทาโลชั่นตามปกติแบบที่ทำทุกวัน

เราคิดว่าทำแค่นี้ แต่สม่ำเสมอ ตอนแรกอาจจะขี้เกียจมีลืมบ้าง แต่ทำไปทำมา มันก็จะกลายเป็นนิสัยเอง ตอนแรกเราก็เป็น แต่เมื่อมีระเบียบกับตัวเองก็ทำให้หน้าเราค่อยๆดีขึ้นอย่างแน่นอน ตัวเราหลังเริ่มทำแบบนี้มา ก็ไม่ได้คิดหรอกว่าดี แต่เมื่อผ่านมาหลายเดือน ทั้งเพื่อน ทั้งน้อง ที่แบบไม่ได้เจอกันทุกวัน มาทักว่าทำอะไรมา ก็เลยคิดว่า เป็นวิธีที่ดี   เลยอยากมาแชร์ให้เพื่อนๆ  และที่สำคัญเพื่อนๆ อย่านอนกันดึกล่ะ สักเที่ยงคืนก็รีบๆนอนได้แล้ว จะได้ตื่นมาสดชื่น ตาไม่คล้ำดำเป็นหมีแพนด้า เราก็ขอบคุณทุกคนที่อ่านกระทู้เราจนจบนะ ใครทำแล้วดี ก็มาแชร์ให้รู้บ้าง  ขอบคุณคร่าาา ^^

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

sunisaJUNG 4 ต.ค. 61 เวลา 09:29 น. 1

แพรอท ทำสบู่รุ่นนี้ออกมาใช้ดีนะ สูตรนี้ สีนี้เลย หน้าไม่มันระหว่างวัน ไม่เอี๊ยดหลังล้างใหม่ๆ สิวยุบ เอ้ยยย มันคุ้มมากๆ ตอนแรกจะเอามาฟอกตัวเฉยๆ ข้างกล่องบอกฟอกหน้าได้ด้วยอะ ดีไปอี๊กก ใช้ต่อแน่ๆๆ

0
pimtype 4 ต.ค. 61 เวลา 11:23 น. 2

เห้ยยยย ตัวนี้ดีนะ เราก้ใช้ นี่สารภาพเลยว่าทีเเรกไม่กล้าเอามาใช้กับหน้า แรกๆใช้ทั่วตัว เเต่พอลองเอามาใช้กับหน้าดูมั่ง มันก้เวิคเเฮะ คือ หน้ากระจ่างใสขึ้น สะอาด เเละ อ่อนโยนดีจ้า

0
diamondk2 4 ต.ค. 61 เวลา 22:55 น. 3

อ่านรีวิวเเล้วรู่สึกว่าเจ๋งดีอ่าาา แบบจิ๋วเเต่เเจ๋ว5555 เดียวเราลองดูบ้างค่ะ เพื่อนๆรอบตัว ก้บอกว่าให้ลอง นางว่าดีกัน เพราะมันล้างหน้าได้สะอาดหมดจด อ่อนโยนกับทุกสภาพผิว

0
pompomsi 6 ต.ค. 61 เวลา 00:39 น. 5

เราเห็นขายทั่วไปเลย ตาม7/11 เอาจริงนี่ทีเเรกไม่กล้าใช้กับหน้า ใช้กับตัวก่อนเลย เพราะเราว่าไม่เหนียวเหนอะหนะ แบบสบู่เจล นี่ม่ชอบเจลอาบน้ำ เพราะล้างไม่หมดสักที555 แต่ตอนนี้พอม่าอ่านรีวิว เริ่มเปลี่ยนใจละ เดียวลองบ้างงง อิอิ

0