Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นสิวบนหน้าผากทำไงดีคะ(มีรูป)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ ปกติจขกท.เป็นคนไม่มีสิวนะคะ หน้าใสกริ๊งเลยค่ะ จนเริ่มเป็นปจด.ตอนปีก่อน( จขกท.ปจด.มาช้ามากค่ะ)เหมือนระดับฮอร์โมนจะน้อย เข้าเรื่องต่อดีกว่าค่ะ555  คือว่า3เดือนก่อนปจด.มาไม่ปกติมาน้อยบ้าง หายๆไปบ้าง สิวก็เริ่มขึ้นค่ะ ไม่แน่ใจว่าเพราะร้อนด้วยรึป่าวนะคะ ช่วงนั้นสิวก็ขึ้นเยอะมากจนเครียดมากๆ พอผ่านไปเป็นเดือนก็เริ่มเข้าใจมันแล้วหาวิธีรักษา หลังจากนั้นมาปจด.ก็มาทุกเดือนมาปกติแล้ว จนจขกท.คิดว่าฮอร์โมนในร่างกายมันปรับรึป่าว เพราะหน้ามันขึ้นด้วยค่ะ แต่ยังไงก็ตามอยากทราบว่าเป็นสิวประเภทไหนรักษายังไงดีคะ พอปจด.หายสิวก็เริ่มยุบพอใกล้เป็นก็วนมาลูปเดิม;-;  ปล. ใช้น้ำเกลืออยู่นะคะ ขอบคุณทุกความคิดเห็นค่ะ

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

Kun_Mu 14 ก.ย. 63 เวลา 16:31 น. 2

เห็นใจเลยค่ะเราก็เคยเป็นเหมือนกัน เราไม่แน่ใจว่าเป็นสิวประเภทเดียวกันมั้ยนะคะ แต่ของเราจะขึ้นเหมือนสิวผื่นผด ถ้าร้อนมากจะมีอาการคันแบน่ารำคาญค่ะ ขึ้นตลอดเวลา ยิ่งถ้าเมนส์จะมาจะขึ้นมากกว่าปกติ หรือเวลาอากาสร้อนๆ เจอฝุ่น ไป ตจว. น้ำที่ใช้ไม่สะอาดคือบุกจนแทบไม่เหลือพื้นที่บนหน้าเลยจ้าาาา เราเป็นคนผิวมันนะคะ ขาดน้ำ มีลอกเป็นบางจุดแล้วแต่ฟ้าดิน เรารบกับสิวมานานหลายปี ทั้งกินยาคุม ทายา กินยาสิว ไปหาหมอ ไปคลีนิกมากมากกว่า 4 ที่(คลีนิกแบบเข้าคอสนะคะ) ก็คือไม่หายขาดค่ะ หายแค่เฉพาะตอนกินยาประเภทโลแอคคิวเทนติดต่อกันเกิน 3 เดือนสิวจะไม่ค่อยขึ้นอีก หรือไม่ก็ตอนกดสิวออกจนสิวเกิดใหม่ไม่ทัน ก็จะไม่สิวไปพักหนึ่ง พอหยุดสิวก็กลับมาค่ะ จนตอนนี้หยุดหาทุกหมอ งดทุกคลีนิกเนื่องจากมีช่วงหนึ่งเรากินยามากจนผมร่วงอะ แล้วหันมารักษาด้วยตัวเองโดยการกินวิตามินบำรุง (วิตามินซี และนมผึ้ง) เช็ดหน้าด้วยคลีนเซอร์ (เราเปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อยค่ะใช้อะไรก็ได้ที่เช็ดแล้วสะอาด) เช็ดทุกวันค่ะ ไม่แต่งหน้าก็เช็ดก่อนล้างหน้า ล้างหน้าด้วยโฟมที่รู้สึกว่าล้างแล้วสะอาดแต่ไม่ฝืดผิว เราผิวมันแต่ขาดน้ำการทำให้ผิวแห้งเกินไปจะยิ่งทำให้ผิวอ่อนแอและสิวจะขึ้นง่ายกว่าเดิม หลังล้างหน้าแล้วทาครีมทันที อย่าปล่อยให้หน้าแห้งเด็ดขาด เราใช้น้ำตบเห็ดของ origins ค่ะใช้ดีช่วยผิวแข็งแรง และทาครีมต่อ ครีมก็แล้วแต่วันแต่เราเน้นเติมความชุ่มชื้นค่ะ ตอนนี้สิวยังไม่หายขาด แต่ขึ้นน้อยลงมากๆ ห้ามขี้เกียจ ห้ามคิดว่าไม่ได้แต่งหน้าไม่ต้องคลีนเซอร์ก็ได้ เพราะผิวที่เป็นสิวง่ายบางครั้งเกิดจากผิวเราอ่อนแอค่ะ อ่อนแอสิ่งสกปรกก็ทำให้เกิดสิวได้ง่ายกว่าผิวที่แข็งแรง ต้องทำให้ผิวสะอาดและเติมความชุ่มชื้นให้ผิว (แต่อย่าล้างหน้าบ่อยเกินไป เพราะผิวแห้งจากการล้างหน้าต่อมไขมันจะยิ่งผลิตน้ำมันออกมาทำให้หน้ามันเพิ่มขึ้น) สู้ๆนะ จขกท. ลองดูค่ะว่าเราเปนสิวแบบเดียวกันไหม บางที จขกท. อาจเป็นสิวฮอร์โมนก็ได้และไม่เกี่ยวกับอาการที่เราบอกมา แต่ถ้าอาการตรงกันก็ลองเอาวิธีเราไปปรับใช้นะคะ

0
mareka 5 ต.ค. 63 เวลา 13:36 น. 3

ถ้าไม่หายซักที ลองไปรักษาที่ธาดาคลินิกดู หมอที่นี่รักษาหายขาด ไม่แพงด้วย ตอนนั้นที่เราไปหา เราเป็นสิวแบบตัวเองเลย แล้วแม่เราพาไปรักษา ก็เลยหายแล้ว

0