Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนจัดฟัน ต้องเตรียมตัวยังไง เตรียมเงินเท่าไหร่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เพื่อนๆ พี่ๆ มาแชร์ประสบการณ์จัดฟันกันหน่อยค่ะ
1. เกณฑ์ที่ใช้เลือกคลินิก ต้องดูข้อมูลอะไรบ้าง ควรเลือกคลินิกแบบไหนดี
2. ราคาจัดฟัน ไปคลินิกครั้งแรกต้องเตรียมเงินไปเท่าไหร่ แล้วต้องจ่ายค่าอะไรอีกไหม
3. ระยะเวลาในการจัด ปัญหาต่างๆที่ต้องเจอ
4. ข้อดี-ข้อเสีย ที่ต้องรู้ก่อนจัดฟั

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

AmyWongkha 10 ต.ค. 63 เวลา 21:54 น. 1

เกณฑ์ที่ต้องเลือก ก็ต้องดูว่า คลินิกนั้นมีความน่าเชื่อถือหรือไม่ ? มีใบประกอบวิชาชีพที่ถูกต้องรหือเปล่า ทันตแพทย์เป็นหมอเถื่อนหรือไม่ ? ส่วนประเด็นต่อมา ดูว่า ราคาที่จัดฟัน มันอยู่ที่เราอยากจัดแบบไหน ส่วนใหญ่มาตรฐานก็เริ่มต้นที่ 30,000 - 80,000 บาท


แล้วแต่ละเงื่อนไขของคลินิกเค้า บางที่ก็มีจ่ายแบบผ่อนชำระได้ กี่ครั้ง กี่งวดว่ากันไป ส่วนระยะเวลาการจัด กับปัญหาที่ต้องเจอ อันนี้อยู่ที่การพิมพ์ฟันของแต่ละคนว่า การจัดเรียงฟันจะใช้เวลานานเท่าไร ข้อดี ฟันเรียงตัวสวยงาม ข้อเสีย พูดไม่ชัด ส่วนถ้าอยากรู้รายละเอียดมากกว่านี้


แนะนำให้ปรึกษาหมอกับคลินิกโดยตรงเลยดีกว่า แล้วค่อยนำเอาข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจอีกที

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Nuoil_Pawinee 17 ต.ค. 63 เวลา 00:25 น. 3

จากประสบการณ์ส่วนตัวของเราจัดที่ Canny Smile หลัง มช.


- อันดับแรกเลยคือ อ่านรีวิว ดูรูป Before After และราคาโปรฯ ตามเพจของคลินิก หามาเยอะมาก สุดท้ายก็เลยเลือกที่นี่


- เราไปครั้งแรก หมอจะตรวจสุขภาพฟันแบบละเอียดมากกกก (ตรวจฟรีนะคะ ครั้งแรกที่ไปเราจ่ายแค่ค่าขูดหินปูน จำราคาไม่ได้ น่าจะไม่เกิน 1000) และหมอจะบอกว่าต้องถอนกี่ซี่ อุดกี่ซี่ เคลียช่องปาก ของเราถอน 4 ซี่ อุด 8 ซี่ ขูดหินปูน หลักจากเคลียช่องปากแล้ว หมอก็จะนัดมาเอ็กซเรย์ฟัน พิมพ์ฟัน และนัดติดเครื่องมือในเดือนถัดไป


- แล้ว ก็ช่วงที่ติดเครื่องมือครั้งแรก หลังจากนั้นก็จ่ายเวลามาปรับเครื่องมือเดือนละ 1,500 (จ่าย 25เดือน) ถ้าจ่ายครบแล้ว ไม่ต้องจ่ายอีก เวลามาปรับเครื่องมือ เปลี่ยนยางเสร็จ ก็กลับบ้านได้เลย


- ข้อดี-ข้อเสีย เรารู้ๆกันอยู่จากการหาอ่านตาม google ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเราเองว่าเลือกที่จะมองข้อดี หรือข้อเสีย มากกว่ากัน ลองชั่งน้ำหนักดูนะคะ สำหรับเราการจัดฟันมันทำให้มั่นใจมากขึ้น ก็เลยเลือกที่จะจัดมากกว่าเอาข้อเสียมาทำให้คิดมากค่ะ


0
Anyapat_May 21 ต.ค. 63 เวลา 20:52 น. 4

1. เลือกจากแพทย์มีความเชี่ยวชาญจบเฉพาะทางด้านนี้ เลือกคลินิกที่จดทะเบียนถูกต้อง(เอาเลขที่แปะหน้าคลินิกไปตรวจสอบในเว็บสถานพยาบาลได้) ลองเข้าไปปรึกษา เพื่อดูสภาพคลินิก เครื่องไม้เครื่อมือ เจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำพูดจายังไง


2. ส่วนมากราคาเริ่มต้นที่ 30,000+ แต่เค้าจะให้แบ่งชำระได้ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับการจัดโปรโมชั่นของแต่ละคลินิกอีกนั่นแหละ แต่ที่จ่ายเยอะไม่แพ้กันคือค่าเคลียช่องปาก ใครที่ไม่ค่อยดูแลฟัน อันนี้อาจจะเจ็บตัวเยอะ เพราะต้องอุด ต้องถอน ต้องรักษารากฟัน ใส่ฟันปลอม ฯลฯ แล้วแต่กรณีไป


3. เฉลี่ยแล้วจะอยู่ที่3.5ปี แต่..ก็ต้องดูสภาพฟัน ดุลยพินิจของแพทย์ และความพอใจของเราว่าจะให้ถอดช่วงไหน มีปัจจัยหลายอย่าง ต้องดูเป็นเคสๆไป แต่ละคนไม่เหมือนกัน


4. แน่นอนคุณจะต้องใส่รีเทนเนอร์ไปตลอดชีวิต เพราะการเคลื่อนตัวของฟันมีตลอดเวลา ต้องไม่ลืมไม่ขี้เกียจใส่รีเทนเนอร์เพื่อบล็อกให้ฟันอยู่ในสภาพใกล้เคียงกับตอนที่ถอดเครื่องมือ ช่วงจัดฟันถ้าทำความสะอาดไม่ดี หินปูนเกาะง่าย เสี่ยงฟันผุง่าย เหงือกร่น ช่องปากอักเสบ ส่วนข้อดีก็ว่ากันด้วยเรื่องความสวยงาม ฟันเรียงตัวสวย ยิ้มแล้วดูมั่นใจ การสบฟัน การเคี้ยวอาหารที่ดีขึ้น


"การจัดฟันไม่ใช่แฟชั่น แต่เป็นการรักษาอีกแขนงนึงทางทันตกรรม ก่อนจัดฟันแพทย์จะประเมินช่องปากว่าคุณควรจัดหรือไม่ แนะนำให้จัดเพราะอะไร ไม่แนะนำให้จัดเพราะอะไร ถ้าแพทย์คนไหนไม่บอกข้อนี้ คุณควรเลือกปรึกษาคลินิกถัดไป"

0
P_PangPang 23 ต.ค. 63 เวลา 23:40 น. 5

กำลังจัดที่คลินิก แคนนี่สไมล์ ค่ะ ตอนแรกก็หาข้อมูลจนตาแฉะ สุดท้ายก็เลือกคลินิกที่เพื่อนแนะนำมา อย่างน้อยก็ได้เห็นจากคนใกล้ตัวว่าจัดมาแล้วเป็นยังไง เค้าดูแลเราแบบไหน ตอนที่เราไปจัดเค้ากำลังจัดโปรฯ เอ็กซเรย์ฟันฟรี รีเทนเนอร์ใสฟรี ถอดเครื่องมือฟรี แถมบัตรสตาร์บัคด้วย ครั้งแรกที่ไปคือเอกซเรย์+พิมพ์ฟัน(จ่าย1,000) เดือนถัดไปติดเครื่องมือจ่าย 890 และจ่ายเดือนละ 1,200 ไปเรื่อยๆ จนครบ 30 เดือน


เราพึ่งจัดมาได้แค่ 1 ปีเอง หมอบอกว่าฟันเราจะเข้าที่ประมาณ 3-4 ปี ขึ้นอยู่กับการมาหาหมอส่ำเสมอและใส่ยางดึกตามที่หมอแนะนำด้วย ตอนนี้ก็รู้สึกว่าฟันเริ่มโอเคขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย

เราเลือกที่นี่เพราะพี่ๆที่คลินิกใส่ใจ และติดตามเคสตลอด คลินิก/เครื่องมือดูสะอาดทันสมัย คุณหมอให้คำแนะนำละเอียด แถมยังมือเบา ดูชำนาญ ตอนแรกกลัวมาก แต่หมอทำให้มั่นใจว่าเราไว้วางใจเค้า เชื่อใจเค้า


ปล. ราคาที่เราบอกมันเป็นช่วงโปรโมชั่นนะ เราไม่แน่ใจว่าตอนนี้จะยังเป้นราคานี้อยู่ป่าว

0
supakonna 24 ต.ค. 63 เวลา 01:48 น. 6

1. อ่านรีวิว หาข้อมูล ข้อดี-ข้อเสีย ของแต่ละคลินิกหลายๆที่ เลือกคลินิกที่หมอจบเฉพาะทาง ตรวจสอบเลขจดทะเบียนคลินิกว่าถูกกฏหมาย

2. แล้วแต่เคส เริ่มต้น30K-40K อยู่ที่สภาพฟัน และโปรแกรมการจัด (ครั้งแรกอาจจะมีค่าเอ็กซเรย์ฟัน1000-1500)

3. คำตอบคล้ายข้อ2 ขึ้นอยู่กับสภาพฟัน และความชำนาญของแพทย์

4. ข้อดี ฟันเรียงตัวสวย ยิ้มสวย หน้าเข้ารูป / ข้อเสีย ฟันจะไม่แข็งแรงแบบเดิม ต้องใส่รีเทนเนอร์ไปตลอด ไม่งั้นฟันจะล้ม


สรุปคือ ให้หาอ่านรีวิวเยอะๆ เลือกคลินิกใกล้ที่ทำงาน ใกล้บ้าน และเลือกหมอที่มีความชำนาญซัก 2-3 ที่ จากนั้นโทรนัดเพื่อเข้าไปให้หมอเช็คสภาพฟัน แล้วหมอจะประเมินราคา ระยะเวลาที่จัดฟัน ข้อมูลต่างๆที่คุณอยากรู้ ตรงนี้ถามหมอได้เลย แล้วค่อยมานั่งตัดสินใจว่าจะเลือกที่ไหนดี

0
Nuunatcha 14 ส.ค. 64 เวลา 22:09 น. 7

เราจัดอยู่ที่ Dc dental clinic ศิริมังคลาจารย์ค่ะ แถว รพ.มหาราชเชียงใหม่

เราเป็นคนต่างจังหวัดที่มาเรียนเชียงใหม่ ไม่ค่อยรู้จักคลินิกอะไรมากมาย อาศัยเสิร์ชกูเกิ้ล และตามเว็บต่างๆ เอา ไปปรึกษามาก็หลายที่ค่ะ ทัก INBOX ไปถามรายละเอียดก่อนก็เยอะเหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่าทำไม ดีซี ถึงเป็นตัวเลือกท้ายสุด ที่สร้างความประทับใจให้มากที่สุดเหมือนกัน

ข้อมูลเก่าๆ ที่เราค้นหาค่อนข้างที่จะแย่และไม่แนะนำพอสมควรค่ะ แต่ปัจจุบันก็มีรีวิวที่ดีเยอะมากเหมือนกัน อาจจะเป้นข้อมูลของความแตกต่างตรงนี้ก็ได้ที่ทำให้เราลองก้าวเข้าไปใช้บริการดูด้วยตัวเอง

1. เกณฑ์ในการเลือกคลินิกของเรา แรกๆ เลยคือ ต้องสะอาด และมีบริการที่ดีค่ะ เจ้าหน้าที่และทีมทันตแพทย์ต้องให้บริการคนไข้ด้วยความสุภาพ ในขณะเดียวกันก็ต้องทำให้เรามีความรู้สึกอยากรักษาต่อกับคลินิกแห่งนี้ ให้คลินิกเป็นฝ่ายดูแลสุขภาพของฟันเราให้...หากบริการประทับใจ สำหรับเราค่าใช้จ่ายไม่มีปัญหาเลยค่ะ

2. ราคาจัดฟันของเราเป็นแบบดาม่อน 80000 บาท ครั้งแรกไปตัวเปล่าค่ะ ไม่ได้เตรียมอะไรไปเลย เพราะตอนติดต่อสอบถามเข้าไป เจ้าหน้าที่บอกปรึกษาฟรี...และก็ฟรีจริงๆ ค่ะ หมอให้คำแนะนำดีมาก เราตัดสินใจกลับไปดีซีอีกครั้งหลังจากผ่านไปครึ่งเดือน

เราเสียวันแรก X-ray พิมพ์ฟัน 2000 บาท ขูดหินปูน 800 บาท แล้วก็ติดเครื่องมือได้เลย เราจ่ายทีเดียว 80000 บาท เลยค่ะ ส่วนค่าใช้จ่ายยิบย่อยระหว่างจัดฟันก็มีบ้างค่ะ เช่นอุดฟัน หรือมีเครื่องมือหลุดอะไรแบบนี้

3. ระยะเวลาในการจัดของเราหมอประเมินไว้ปีครึ่ง หรือบางทีอาจไม่ถึง เราไม่ได้ซีเรียสตรงนี้ค่ะ เพราะไม่ได้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแล้ว...ส่วนปัญหาที่พบระหว่าทำฟันที่ดีซี ไม่มีเลยค่ะ

4. ข้อนี้เราต้องเป็นคนศึกษาและหาข้อมูลเองค่ะ แต่ตอนเราพบคุณหมอครั้งแรก หมอก็บอกหมดนะคะว่าข้อเสียของการจัดฟันคืออะไร เรายอมรับได้ไหม...ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเราค่ะ

0