Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

EP.1: แชร์ 3 เทคนิค ล้างหน้าอย่างไรให้พอดี แบบที่บิวตี้บล็อกเกอร์ไม่เคยพูดถึง!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

           
                การดูแลผิวหน้าทั้งก่อนและหลังการแต่งหน้าก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันค่ะ เพียงแค่ 3 เทคนิคล้างหน้าที่บิวตี้บล็อกเกอร์ไม่เคยพูดถึงเลย เราก็ได้รวบรวมมาฝากสาวๆแล้วค่ะ
 



 

1.ล้างให้สะอาดแต่ไม่ทำลายเกราะเคลือบผิว 
 

               โดยการเลือกผลิตภัณท์ที่ตอบโจทย์การแต่งหน้า และสภาพผิวในแต่ละวัน ดังนั้น ถ้าไม่ได้แต่งหน้ามากมาย เช่น ใช้เพียงบำรุงพื้นฐานและกันแดด และแต่งหน้าเพียงบางเบา การใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรอ่อนโยนต่อผิวที่ไม่ได้มีคุณสมบัติด้านอื่นๆมากมายจนเกินไป มีฟองน้อยล้างออกง่าย ก็น่าจะเพียงพอแล้ว และช่วยลืมเรื่อง

" การใช้น้ำอุ่นเปิดรูขุมขน ปิดด้วยน้ำเย็น สครับผิวเพื่อขจัดเซลตาย ล้างตามแนวขน วนๆไปได้เลยเพราะยิ่งล้างมาก ล้างบ่อย กลับจะยิ่งทำให้สมดุลของเกราะป้องกันผิว
เสียหายได้ "

2.ล้างให้สะอาดและไม่ซ้ำเติมปัญหาผิวที่มี

               ทั้งนี้ หากมีปัญหาผิวอื่นๆร่วมด้วยอย่าง ผิวแพ้  ผิวเห่อแดง คันง่าย ก่อนล้างหน้าอาจต้องเพิ่มขั้นตอนการเช็ดด้วยน้ำเกลือ เพื่อลดการอักเสบก่อน หรือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารลดการระคายเคือง ต้านการอักเสบ ช่วยซ่อมแซมและเคลือบกันน้ำระเหยออกได้ด้วยก็จะช่วยให้ล้างได้สะอาด ผิวสุขภาพดีขึ้นโดยไม่ซ้ำเติมปัญหาพร้อมสำหรับการรองรับการฟื้นฟูผิวในขั้นตอนต่อไปได้


3.ล้างให้สะอาดและช่วยแก้ปัญหาผิวอย่างตรงจุด 

               เช่น หากมีปัญหาสิวในระดับที่ต้องรักษา อย่างสิวอักเสบและสิวอุดตันที่เกิน 5 จุดขึ้นไป ก็ควรจะเพิ่มขั้นตอน การมารค์หน้าด้วยโคลนที่ช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน ลดการอักเสบและช่วยให้สิวใต้ผิวเซ็ตตัวและหลุดออกง่ายขึ้นเข้าไป หรือจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีส่วนผสมของเกลือทะเล ที่จะช่วยดูดซับและปรับสมดุลของไขมันใต้ผิว เพื่อลดปัญหาสิวและผิวมันระหว่างวันแทนสูตรอ่อนโยนหรือสูตรต้านการอักเสบจากผิวแพ้ง่าย


               ส่วนปัญหาฝ้า หน้าหมองคล้ำรูขุมขนกว้าง การล้างหน้าด้วยส่วนผสมที่ช่วยให้หน้ากระจ่างใสอย่างกลุ่ม AHA Vit C หรือ Vit B น่าจะเกินจำเป็นในขั้นตอนนี้ เพราะสารสกัดทั้งหมดไม่น่าจะออกฤทธิ์ได้ทันแต่กลับจะระคายเคืองเสียมากกว่า (แต่สามารถเพิ่มเป็นขั้นตอนของการใช้เป็นโทนเนอร์หรือน้ำตบก่อนการบำรุงผิวได้)



 สำหรับคนที่ชอบแต่งหน้าตาม Youtuber และบล็อกเกอร์ทั้งหลาย คงต้องเบาๆลงบ้างนะคะ 

เพราะถึงแม้การแต่งหน้าหลายขั้นตอนนั้น จะช่วยให้ดูสวยมั่นใจ แต่ก็เป็นกิจกรรมทำร้ายผิวในอันดับต้นๆเลยทีเดียว 

              ตั้งแต่ปริมาณการใช้ ความทับซ้อนกันของสารเคมีต่าง ๆ ที่ลงไป ขั้นตอนการใช้ที่อาจปนเปื้อนสะสมเชื้อโรค ความรุนแรงในการ ปาด แปรง ตบ ซับ รวมถึงคุณภาพของเครื่องสำอางที่ใช้อีก การปกปิดที่อาจสวยจริงแต่ทิ้งสารเคมีตกค้างบนใบหน้าไว้ตลอดทั้งวันทำให้ปราการของผิวต้องทำงานหนัก และถูกรบกวนซ้ำจากการต้องเพิ่มขั้นตอนการล้างด้วย make up remover โดยไม่จำเป็นอีกด้วย 


      
                ล้างหน้าอย่างไรให้พอดีจึงหมายถึง การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากคุณภาพ และความตรงต่อปัญหาเป็นหลักนั่นเอง




 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น