Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ครีมบำรุงหน้าสำหรับผู้ชาย และวิธีเลือกครีมให้เหมาะกับสภาพผิว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สำหรับการดูแลหน้าผิว ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้หญิงถึงจะดูแลได้ เพราะผู้ชายก็ต้องใส่ใจเรื่องดูแลผิวหน้าเช่นเดียวกัน หากคุณผู้ชายคนไหนที่กำลังมองหา ครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับผู้ชาย หรืออยากรู้ว่า วิธีการเลือกครีมให้เหมาะกับสภาพผิว ควรเลือกยังไงบ้าง มาไขข้อสงสัยไปพร้อมกัน

วิธีเลือกครีมให้เหมาะกับสภาพผิว เลือกยังไงดี?
การดูแลผิวที่ดีไม่เพียงแต่เลือกครีมบำรุงผิวที่ดีเท่านั้น แต่เราควรเลือกครีมให้เหมาะกับสภาพผิวของเราด้วย เพื่อลดการระคายเคือง และผลกระทบต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นตามมา หากใครที่ค่อนข้างกังวลว่าเราควรเลือกครีมยังไงให้เหมาะกับสภาพผิวหน้า มาดูกันค่ะ
1. ผิวหน้าแห้ง
สำหรับใครที่มีผิวหน้าแห้ง ครีมที่เลือกใช้อาจจะต้องมีลักษณะเป็นเนื้อออยล์ หรือเนื้อครีม เพื่อที่เนื้อครีมเหล่านี้จะได้เข้ามาเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าของเรานั่นเอง
2. ผิวหน้าธรรมดา
ใครที่มีผิวหน้าธรรมดา หรือผิวมีความสมดุล ต้องบอกก่อนว่าคนที่มีผิวหน้าลักษณะแบบนี้ค่อนข้างเลือกครีมได้ง่าย ซึ่งจะใช้เป็นครีมบำรุงที่เป็นเนื้อเจล เนื้อออยล์ ครีม หรือโลชั่นก็ได้หมดเลย เรียกได้ว่าดีสุด ๆ
3. ผิวหน้ามัน
หากใครที่มีผิวหน้าค่อนข้างมัน แน่นอนว่าเราอาจจะต้องใช้ครีมที่มีลักษณะเป็นเนื้อเจล เนื้อโลชั่น หรือว่าน้ำก็เช่นกัน โดยครีมเหล่านี้ที่เราเลือกใช้อาจจะต้องมีความบางเบา ไม่ทำให้ผิวหน้าเกิดการอุดตัน และที่สำคัญไปกว่านั้นอาจจะต้องใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าควบคู่ไปด้วยนะคะ
4. ผิวหน้าแพ้ง่าย
ผิวลักษณะแบบนี้เราอาจจะต้องระวังในการใช้ครีมขึ้นมาหน่อย ซึ่งครีมที่เลือกใช้อาจจะต้องใช้เป็นผลิตภัณฑ์เวชสำอางเป็นครีมสูตรอ่อนโยน เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย หรือเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากสารสกัดจากธรรมชาติจะดีที่สุด เพื่อที่ผิวหน้าของเราจะได้แลดูสุขภาพดียิ่งขึ้น

เทคนิค! เลือกครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับผู้ชาย
การเลือกครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับคุณผู้ชาย ไม่น่าจะเป็นเรื่องยากสักเท่าไหร่ หากเรารู้จักวิธีการเลือกและใช้ครีมที่ตอบโจทย์ผิวหน้าได้มากที่สุด ส่วนขั้นตอนการเลือกครีมค่อนข้างง่ายมาก ๆ เลย ต้องทำยังไงบ้างนั้น มาเลือกไปพร้อมกันเลยดีกว่า
1. ดูปัญหาเรื่องของผิวหน้า
สิ่งแรกที่ควรคำนึงถึง เราอาจจะต้องรู้ถึงปัญหาผิวที่เกิดขึ้น หรือสิ่งที่เราต้องใส่ใจดูแลเรื่องของผิวหน้า เพื่อจะได้เลือกใช้ครีมให้ตรงจุดมากที่สุด เมื่อไหร่ก็ตามที่เราเลือกใช้ครีมได้อย่างเหมาะสม ผลที่ตามมาอย่างเห็นได้ชัด คือผิวหน้าแลดูสุขภาพดีมากขึ้น
2. เลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวหน้า
สิ่งที่ควรใส่ใจต่อมาเลย เราอาจจะต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวหน้า เพื่อลดการแพ้ หรือระคายเคืองต่อผิว ทางที่ดีเราก็อาจจะต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ครีมหน้าฉ่ำที่ค่อนข้างอ่อนโยนต่อผิว อุดมไปด้วยสารสกัดที่ได้จากธรรมชาติ เพื่อที่ผิวหน้าที่ดีขึ้นนะคะ
3. ดูส่วนผสมของผลิตภัณฑ์
จากนั้นเราก็อาจจะต้องดูส่วนผสมของครีมตัวนั้น ๆ ด้วย โดยอาจจะดูว่าสารสกัดแต่ละตัวมีคุณสมบัติอะไรบ้าง หรือครีมที่เราจะใช้มีสารเคมีรุนแรงเจือปนหรือเปล่า เพราะหากเราไม่ได้คำนึงถึงสิ่งนี้เลย ผลที่ตามมาก็อาจจะทำให้ผิวหน้าพังง่ายเช่นเดียวกัน
4. เลือกซื้อครีมให้เหมาะสมกับตำแหน่งที่จะทา
นอกจากนั้นเราอาจจะต้องพยายามเลือกซื้อครีมที่ตอบโจทย์กับตำแหน่งที่จะทาบนใบหน้าด้วย อย่างที่รู้กันดีว่าผิวหน้า กับผิวกายมีความแตกต่างกัน ดังนั้นการเลือกครีมสำหรับบำรุงผิวหน้าจึงเป็นอะไรที่สำคัญมาก ๆ เลย

จากสิ่งที่ได้กล่าวมาข้างต้น คงทำให้คุณผู้ชายหลายคนคลายความกังวลขึ้นมาไม่น้อยเลยใช่ไหมคะ เอาเป็นว่าใครที่ยังไม่เคยใช้ครีมบำรุงผิวหน้าสักครั้งเลย และก็ไม่รู้ว่าควรเริ่มดูแลผิวหน้าจากอะไรดี อย่าลืมเข้ามาอ่านเคล็ดลับเหล่านี้นะคะ บอกเลยว่าการดูแลผิวหน้าไม่ยากเลย

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น