Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครเคล็ดลับวิธีพูดเขียนอ่านฟังภาษาอังกฤษให้ เก่งมั้งเอ่ย

ตั้งกระทู้ใหม่
มาๆเชิญเขียนได้เลย

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

Guppy 19 เม.ย. 60 เวลา 19:07 น. 1

สำหรับเรานะ เราเป็นคนชอบภาษาอังกฤษแต่เดิมอยู่แล้ว ก็ใช้ชีวิตปกติแต่เปลี่ยนทุกอย่างให้เป็นภาษาอังกฤษอ่ะ เช่น อ่านนิยายหรือบทความหรือข่าวตามเว็บไซต์ที่เป็นภาษาอังกฤษ ฟังเพลง ดูหนัง เวลาจะพูด หรือคิดในใจก็ให้คิดเป็นภาษาอังกฤษ พยายามสร้างประโยคขึ้นมาเอง ผิดถูกช่างแม่งเลย แล้วก็หาอีเมลเพื่อนต่างชาติไว้คุยแลกเปลี่ยนภาษา วัฒนธรรม ฟังเยอะๆ พูดเยอะๆ อ่านเยอะๆ เรื่องเขียนก็สบายๆเลยแหละ

0
nkto 20 เม.ย. 60 เวลา 13:23 น. 2

เราโตขึ้นมาพร้อมกับสื่อภาษาอังกฤษอยู่รอบตัวเลย เพราะพ่อเราชอบ เราก็เลยชอบตาม :) เราพูดออกเสียงตามแบบต้นฉบับเลย ไม่อาย ไม่สนว่าใครจะมองยังไง แรกๆ มันก็เขินนะ แต่พอฝึกไปเรื่อย ๆ มันก็จะดีขึ้นเอง ใช้อินเทอร์เน็ตให้เป็นประโยชน์ เพลง หนัง เกม หรือแม้แต่โทรศัพท์ เฟซบุ๊ก ทุกอย่าง setting เป็นภาษาอังกฤษให้หมด ต้องใช้เวลาและความตั้งใจ สู้ ๆ นะคะ



0
ИЄMEŚIS 20 เม.ย. 60 เวลา 21:46 น. 3

เริ่มจากการฟังก่อนค่ะ ฟังเยอะๆเลย จากไหนก็ได้ วิดีโอ เพลง หนัง ได้หมดค่ะ แล้วค่อยเริ่มจากการพูด พูดทุกๆวันค่ะ พูดกับตัวเองก็ได้ หรือหาเพื่อนช่วยกันฝึกด้วยก็ได้ จากนั้นก็ตามด้วยการอ่านค่ะ อ่านวันละหน้าสองหน้าก็พอแล้วค่ะ แล้วค่อยมาที่การเขียนค่ะ ถึงตอนนั้นแล้วสเปลลิ่งก็ได้แล้วล่ะ

0
PS-- 21 เม.ย. 60 เวลา 01:19 น. 4

สำหรับเรานะ...บอกก่อนนะว่าภาษาอังกฤษเราก็ไม่ค่อยดีเหมือนกัน แต่ก็พยายามฟังเพลง อ่านนิยาย การ์ตูนเป็นภาษาอังกฤษเอา หรือไม่ก็ไปดูพวกyotuberของฝรั่งที่เขาทำพวกreactionต่างๆ ช่วยได้จริงๆค่ะ ที่บ้านก็จะให้ไปจีนตอนม.4 ตอนนี้ก็กังวลอยู่เหมือนกัน


สู้ๆนะ

.

.

.

.

.

.

ถ้าไม่รอดจริงๆใช้google translateแม่ม

0