Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอสอบถามเรื่องม.ยอนเซหน่อยค่าา

ตั้งกระทู้ใหม่

ขออนุญาติคัดลอกจากกระทู้ PANTIP ที่เราตั้งไว้นะคะ ^^ 


1. ไม่ได้จบสายตรง(.ปลาย) จะเข้าเรียนป.ตรีทีนี่ได้ไหมคะเราจบสายอาชีพ (ปวช

2. สำหรับคนไม่มีพื้นฐานเลยสามารถไปเรียนได้ไหมคะ 

3. บางคนบอกไม่มีพื้นฐานไปเรียนได้เพราะทางมหาลัยมีสอนภาษาด้วย 

ต้องเรียนภาษาเป็นคอร์สก่อนให้ได้ระดับ4-5ขึ้นไป 

4. คนไม่มีพื้นฐานเรียนให้ได้ระดับ4-5 ต้องเรียนกี่คอร์สและใช้เวลากี่ปีคะ 

5. ค่าเรียน คอร์สละเท่าไหร่คะ 

6. เรียนภาษา/.ตรี  วีซ่ามีอายุกี่ปีคะ

7. เข้าศึกษาป.ตรีมีจำกัดอายุไหมคะตอนนี้22แล้ว 

ถ้าเรียนภาษาอีกสมุติระดับ5ใช้เวลา3-4ปีอายุก็25-26แล้ว 

8. ค่าเรียนป.ตรี รวมหอ ตกปีละเท่าไหร่คะ 

9. ระหว่างเรียน ทำงานพิเศษไปด้วยได้ไหมคะ 


มีประสบการณ์มาบอกเล่า หรือมีอะไรแนะนำเพิ่ม แนะนำได้เลยนะคะ



แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

ฟ้าฟี้ 1 ส.ค. 60 เวลา 17:58 น. 2

อันนี้ไม่ได้ตอบเป็นข้อๆตามที่ตั้งคำถามนะคะ แต่ว่าจะอธิบายให้ฟัง คือไม่แน่ใจว่าพูดถึงทุนหรือป่าว แต่ถ้าพูดถึงทุน คือทุกปีจะมีทุนมาค่ะ ไม่ต้องสอบ แต่ว่าเราจะต้องส่งเอกสารบลาๆๆไปค่ะ สำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐานสมัครได้ค่ะ เพราะเขาจะมีให้ไปเรียนภาษาเกาหลีก่อน 6 เดือนที่นู้น ภายใน6เดือนนี้ต้องเรียนให้ได้ถึงระดับ 5 ค่ะ (มั้งนะ ถ้าจำไม่ผิด55) แต่สำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐาน โอกาสในการติดทุนจะน้อยกว่าคนที่มีพื้นฐานมาอยู่แล้ว ซึ่งบางคนก็อาจจะมาในระดับ 2-3 ค่ะ แต่ลองสอบวัดระดับภาษาอังกฤดแล้วยื่นด้วยได้ค่ะ ถ้าเกิดว่าได้แล้ว หลังจากได้ทุนแล้ว เขาจะออกค่าตั๋วไป-กลับให้ค่ะ แล้วจะมีให้เงินเดือนมา ถ้าจำไม่ผิด น่าจะประมาณเดือนละ 27,000 ไทย (มั้งนะคะ) เอาง่ายๆคือประมาณวว่าไปเรียนฟรีไม่เสียอะไรเลยค่ะ แต่มันก็อยู่ที่คนด้วยว่าจะใช้เงินเยอะเท่าไหร่ ส่วนค่าที่พักเขาจะให้เราจัดการเองจากเงินที่เขาให้มาค่ะ คือเอาเงินมาให้ก้อนนึงแล้วให้จัดดการใช้เองค่ะ ส่วนค่าที่พักก็มีหลายราคาค่ะ อย่างต่ำๆก็น่าจะ 9000 บาทไทย อาจจะมากน้อยกว่านี้ แล้วแต่ว่าจะเลือกที่พักแบบไหน ส่วนเรื่องทำพาทไทม์ได้มั้ย ถ้าจำไม่ผิดน่าจะได้ค่ะ แต่ว่า่เขาจะมีเวลากำหนดมาให้ว่าให้ทำกี่ชม. เรื่องทำพาทไทม์อันนี้ไม่ค่อยแน่ใจค่ะ แต่ถึงเจ้าของกระทู้จะไม่มีพื้นฐานก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ได้นะคะ ต้องลองพยายามดูสักตั้งค่ะ สู้ๆ เป็นกำลังใจให้นะคะ ปีนี้เราก็จะสมัครเหมือนกัน

5

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Som234 1 ส.ค. 60 เวลา 19:23 น. 2-2

ขอบคุณที่เข้ามานะคะ ได้ข้อมูลเยอะเลย เรื่องทุนเราไม่ค่อยรู้เรื่องเลยค่ะ ถ้าพูดถึงทุนสำหรับเราคงยากที่จะได้เพราะสมัยเรียน ปวช.เกรดเราไม่ค่อยดีค่ะ สมัยหัวเลี้ยวหัวต่อด้วย55555555 ขอบคุณอีกครั้งนะคะ มีกำลังใจขึ้นเยอะเลย เราจะลองสมัครทุนไปดูก่อนเผื่อฟลุ๊ค อิอิ K.ฟ้าฟี้ก็ สู้สู้นะคะ ^^

0
ฟ้าฟี้ 1 ส.ค. 60 เวลา 19:40 น. 2-3

5555 ขอบคุณค่ะ ยินดีตอบค่ะ เกรดไม่ดีไม่เป็นไรค่ะ ส่วนมากเขาจะดูที่เรื่องภาษาและจุดประสงค์ของเรามากกว่าค่ะ ถ้าสนใจเรื่องทุนจริงๆแนะนำให้ดูคลิปนี้ค่ะ แนะนำดีมากกก https://youtu.be/OWsgcRTL29c

0
ฟ้าฟี้ 1 ส.ค. 60 เวลา 19:45 น. 2-4

ขอแก้ไขนะคะ คือว่า ถ้าได้ทุนแล้ว ภายในหนึ่งปีต้องเรียนให้ถึงระดับ3ค่ะ ถ้าใครที่เรียนภาษามาแล้วจะขอเรียน6เดือนแต่ต้องให้ได้ระดับ5ก็ได้ค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น