Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แลกเปลี่ยน AFS57; USA

ตั้งกระทู้ใหม่
          โหลลล  เราชื่อ โน้ต นี่เป็นกระทู้แรกของเรานะ ถ้าผิดพลาดยังไงก็ขอโทษด้วยเน้ออ เราจะเล่าตั้งแต่ต้นๆเลยนะ ใครรำคาญก็ขอโทษด้วยนะ555





 
          ก่อนที่เราจะมาสอบอ่ะ AFS (American Field Service) เราได้แรงบันดาลใจมากจากการที่เราสอบ AYC summer ได้ แต่แม่เราไม่ให้ไป บอกเลยว่าค่าใช้จ่ายสูงม๊ากกกกcryingคะแนนก็ไม่ค่อยดีด้วยแหละ ก็เลยแพง (สอบตอน ม.2 เอาอะไรมาก555 และ AYC เค้าเรียงระดับราคาตามคะแนนที่เราได้อ่ะ)
นี่คือ ผลการสอบของเรานะ 






 

 
อันนี้คือลำดับ ซึ่ง 69 คะแนนของเราอ่ะ คืออันดับที่ 16 ใช่ม่ะ ค่าใช้จ่ายตอนนั้นอยู่ที่ แสนกว่าๆ (แพงชห.crying5555) เราก็เลยแห้วจ้าาาา555555555





 

 
















อันนี้คือกำหนดการ AFS57 นะ





 





 

 
           ปีถัดมาอ่ะ เราขึ้น ม.3 เรารู้ว่า AFS57 เปิดรับสมัคร แล้วจะสอบครั้งแรก(ข้อเขียน)อาทิตย์หน้า อีนี่แบบบ รนมากๆอ่ะ อยากลองดู ตอนสอบข้อสอบจะเป็นข้อช้อยส์ ให้เวลาซักสามชั่วโมงมั้งนะ ไม่แน่ใจ 100 ข้อ ยากมากๆ เพื่อนเราที่อยู๋ ม.3 ก็ไปสอบกันเยอะอยู่นะ ใครที่อยู่ ม.3 ลองสอบดู เอาไว้เป็นประสบการณ์  เออใช่ ลืมบอก โรงเรียนเราจะมีการติวให้ด้วยจ่ายแค่ 30 บาทเองคุ้มมากๆ ซึ่งข้อสอบที่เราติวอ่ะ มันคล้ายๆกับข้อสอบจริงๆเลย ออกเกี่ยวกับ Home Sick อ่ะ





 

 






         พอประกาศผลวันผลเราได้อันดับที่ 56 จาก 73 เราสอบจ่ายทุนเต็มจำนวนนะ [มี 3 ทุน 1.ทุนทั่วไป(จ่ายเต็ม) 2.ทุนอิสลามที่ไปได้แค่ประเทศอเมริกา 3.ทุนเต็มจำนวนต้องเป็นลูกพนังงาน/ผู้ปกครองเงินเดือนไม่ถึง/เรียนเก่งอ่ะนะ) ก็ดีใจอ่ะ ตอนแรกไม่คิดว่าจะได้ พอรู้ผลปุ๊บ ไลน์บอกป๊าม๊าทันที555 ตอนเรากลับมาบ้านก็จับเข่าคุยกับพ่อแม่ ( ไม่ขนาดนั้นมั้ยโน้ต555 )] ว่าจะสอบต่อมั้ย ป๊าม๊าเราก็เซย์เยสนะ ก็ไปทำเอกสารต่อจ้าา





 

 
 
          ก่อนวันสอบสัมภาษณ์ 1 วันตื่นเต้นมากกกกก นอนไม่หลับเลยอ่ะ อ่านฟิคทั้งคืนblush










          และแล้ววันสอบสัมภาษณ์ก็มาถึง มันจะมีข้อเขียนอีกนะเป็นพวกวัดความคิดของเราอ่ะ 15ข้อมั้ง เสร็จปุ๊บก็สอบสัมภาษณ์กลุ่มช่วงแรกมันจะมีการสัมภาษณ์แบบกลุ่ม( จับกลุ่มแบบสุ่ม แบ่งเป็นกลุ่ม a b c... ) เค้าจะดูตั้งแต่เราเข้าห้องมาเลย (ทำตัวดีๆหน่อย555) แล้วก็เราขอเตือนว่าเสนอหน้าจนเกินไป กรรมการดูออก แล้วก็มันจะทำให้คนอื่นหมั่นไส้ด้วย   พอทำกิจกรรมกลุ่มเสร็จเราก็รอต้องสัมภาษณ์เดี่ยวช่วงบ่ายอีก ช่วงกินข้าวอ่ะ เราจับกลุ่มนินทารุ่นพี่ในกลุ่มกับเพื่อนๆเว้ย555 คือตามที่เราบอกอ่ะ อย่าเสนอหน้ามากจนเกินไป แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่ให้ช่วยกิจกลุ่มนะ ทำแต่พอดีๆ 





 





 

 
         ช่วงบ่ายหลังจากพักทานข้าว ก็ไปเก็บตัวที่ห้องเก็บตัว เรารอสัมภาษณ์เดี่ยว เราได้อันดับที่ 4 (เค้าจะจับฉลากลำดับหลังจากสอบข้อเขียนเสร็จ เราอยู่กลุ่มb ใช่มั้ย รหัสประจำตัวเราคือ b4) ระหว่างรออ่ะ รุ่นพี่ก็บิ้วอารมณ์ให้เราอยากไป555 เราก็รอๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ "เชิญน้องฺb4ค่ะ" ใจนี่แบบเต้นตึกๆๆๆๆตักๆๆๆๆๆ 

-COMING SOON-





รีวิวคำศัพท์ที่ควรรู้ก่อนสอบ afs






รีวิวข้อสอบ afs






รีวิวข้อสอบ eltis (เมกาโอนลี่)









YOUTUBE: https://youtu.be/oUa0nDjmirA


︎มีคำถามอะไรถามได้ตลอดน้า 


Dek-D : https://www.dek-d.com/board/view/3794105/


Instagram : dazzling_note









แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

dazzling_note 28 ก.ค. 61 เวลา 23:20 น. 3-1

พยายามยัง ถ้ายังก็อย่าเพิ่งบอกว่าตัวเองไม่เก่ง คนเรามันต้องมีสักด้านที่เก่งกว่าคนอื่นอยู่แล้ว

0