Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กรีนริเวอร์ คอลเลจ ไปเรียนต่อแบบที่ไม่มีใครทำ

ตั้งกระทู้ใหม่
ทำไมไปเรียนต่อในแบบที่ไม่มีใครเค้าทำกัน?

'สวัสดีกรีนริเวอร์คอลเลจ'

เราชื่อของขวัญ อายุ18ปี มาอยู่กรีนริเวอร์คอลเลจได้ปีนึงละแหละ กำลังเรียนปี2 ในมหาลัย งงล่ะสิ่ กรีนริเวอร์คอลเลจคือที่ไหน? อยู่จังหวัดอะไร? ทำไมอายุ18เรียนปี2? ไม่ยักกะเคยได้ยินเลย... เดี๋ยวเราจะเล่าให้ฟัง

ในช่วงม.3เราได้แอบพ่อกับแม่ไปสอบโครงการแลกเปลี่ยน แล้วก็ดันสอบติด สุดท้ายก็ขอพ่อกับแม่ไปจนได้ งานหนักเลยล่ะ อ้อนวอนสารพัด บ้านเราก็ไม่ได้มีเงินล้นฟ้า ธุรกิจที่บ้านก็ไม่ได้ยักษ์ใหญ่ แต่พ่อกับแม่ก็เห็นว่าเป็นการลงทุนอนาคตให้ลูกตัวแสบ ก็เลยยอม



เหตุผลทำไมถึงอยากไปขนาดนั้นก็คงจะเป็นเพราะว่า... ตัวเราอยากออกไปหาประสบการณ์ เบื่อแล้วเรียนที่ไทย ไม่ท้าทายเลย ไปเรียนเมืองนอกจะเป็นยังไงนะ?

ในระหว่างนั้นเราก็สอบติดโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา สายวิทย์-บริหาร ดีใจมาก ตอนนั้นพอเจอเพื่อนใหม่ กับการเรียนที่ยากขึ้นกว่าเดิม ก็เริ่มอยากอยู่เรียนที่ไทยต่อละ ไม่อยากต้องกลับมาซ้ำชั้นม.4ตอนกลับ (ที่ต.อ. สายวิทย์ต้องซ้ำชั้นหากไปแลกเปลี่ยน) แต่ก็บอกตัวเอง เอาวะ อย่าลืมเป้าหมายเรา!



9เดือนที่อเมริกา ประสบการณ์สุดแหวกแนว ชีวิตนี้คงไม่เคยได้ทำอีก... กลับบ้านละ... ไม่เอาอ่ะ!!

ต้องขอขอบคุณ Dek-D ที่ให้เจอมหาวิทยาลัยในอเมริกาชื่อว่า... GREEN RIVER COLLEGE ซึ่งเราสามารถเรียนมัธยมปลายไปได้พร้อมกับมหาลัย!!!

เรารีบศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรีนริเวอร์คอลเลจมากขึ้น ได้สรุปรวมๆว่า ตั้งอยู่ในเมือง Auburn ใกล้ๆ Seattle ในรัฐวอชิงตัน ที่นี่สามารถเรียนคลาสมหาลัยแต่ได้หน่วยกิตทั้งสำหรับมหาลัยและสำหรับมัธยมปลาย
ไปพร้อมกัน ในเวลา 2ปี
นักเรียนสามารถได้ถึง 2วุฒิ...มัธยมปลายของอเมริกา และอนุปริญญา (Associate Degree) แล้วย้ายโอนหน่วยกิตไปที่มหาวิทยาลัยใหญ่ๆได้หลายที่มากๆในอเมริกาเพื่อเรียนต่อให้จบวุฒิปริญญาตรี อย่างเช่น University of California (UCLA), Purdue University, University of Michigan, University of Pennsylvania, University of Washington, Embry Riddle Aeronautical University, Arizona State University, John Hopkins University, Brown University, Cornell University, และ อีกมากมาย ว่าง่ายๆคือที่ไหนก็ได้ที่เราอยากไป! ตัวเราสนใจเรียนทางด้านการบินเลยเลือกที่จะไปต่อที่ Embry Riddle Aeronautical University

ทางมหาลัยมีโบรชัวร์อธิบายเพิ่มเติมด้วย ไปที่ลิ้งค์นี้เพื่ออ่าน แปะ
 
https://www.greenriver.edu/media/content-assets/documents/international/thai.pdf 
เว็บไซต์ของมหาลัยแผนกนักเรียนต่างชาติคือ ลิ้งค์ตามนี้นะ แปะๆ

https://www.greenriver.edu/students/international-programs/


เราก็มาเรียนที่นี่ได้ปีนึงละ เป็นสังคมที่สนุกมากๆ นักเรียนมาจากหลายทวีป ตอนนี้มีนักเรียนจาก 64ประเทศ! ได้เพื่อนเยอะและง่ายสุดดดดด เลือกอยู่กับโฮสต์หรือหอพักก็ได้ ที่นี่มีกิจกรรมเยอะมาก มหาลัยจัดทริปพาเที่ยวในรัฐวอชิงตันแบบทุกสุดสัปดาห์เลยอ่ะ 

เดี๋ยวเราจะมาเล่าเพิ่มเกี่ยวกับมหาลัยนะ ละก็ทริปที่เราได้ไปเที่ยวกับมหาลัยว่าเป็นยังไงบ้าง ชีวิตที่นี่เป็นยังไง ติดตามกันด้วย! 

สนใจแล้วอยากรู้มากขึ้นก็ติดต่อมาได้ที่ Line: Kongkwanbox หรือ FB: Artima Meechai (KK) ได้เลยจ้าาา พร้อมตอบๆๆ คนไทยที่นี่รออยู่นะ!

 

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

KongkwanGRC 29 ต.ค. 60 เวลา 12:47 น. 1-1

ค่าเรียนปีละประมาณ 12,000 ดอลล่าร์ค่า ค่าที่พักเดือนละประมาณ 800ดอลล่าร์ค่า

0