Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีหาเพื่อนในต่างประเทศ(ฉบับคนปรับตัวยาก)

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคับ นี่เป็นกระทู้ที่ 2แล้วที่ผมมาเล่าถึงประสบการณ์เด็กนอกอย่างผม. แน่นอนว่าสิ่งที่เราเจอคือการต้องปรับตัวอะไรหลายๆอย่าง ซึ่ง หนึ่งในนั้นคือ "เพื่อน" นั่นเอง. ตั้งแต่ผมมาเรียนที่นี่บอกตรงๆเลยว่าค่อนข้างใช้เวลานานมากในการปรับตัว เดี๋ยววันนี้จะมาเล่าให้ฟัง เผื่อจะเป็นประโยชน์ให้ใครหลายๆคนนะคับ
     วันแรกที่มาโรงเรียนคือวันแห่งความ น่ากลัวและตื่นเต้น เรื่องการพูดนี่อย่าพูดถึง "ในความคิดจองผมคือ" ไม่ว่าใครจะเก่งมาก่อน กลางๆ หรือไม่ได้เลย บอกเลยว่าคุณมีปัญหาแน่ๆ!
     เพื่อนที่เห็นหน้าเราครั้งแรกก็จะถามอะไรแบบ ชื่ออะไรหรอ เราชื่อนี้นะ ยินดีที่ได้รู้จัก บลาๆๆ และเมื่อเขาเห็นเราพูดตะกุกตะกักเขาก็จะถามว่า มาจากไหน อะไรยังไง เรื่องนี้ก็พยายามพูดไป *ถ้าฟังไม่ทันหรืออะไรยังไง ให้พูดแบบว่า yes no OK อะไรประมาณนี้ไปก่อน
    .
    ตอนผมมาอยู่ได้ 1 อาทิตย์ ผมไม่มีเพื่อนกินข้าวเลยนะ คือวันแรกนั่งเฉยๆในโรงอาหาร ไม่กินอะไรเลย แต่คือ ผมจะเห็คนบางกลุ่มที่นั่งคนเดียว หรือ โต๊ะนึงมีคนนั่งกินข้าวแต่ไม่คุยกัน ผมก็ไปนั่งแถวๆนั้นล่ะ (แล้วมีเพื่อนยังไง)
     วิธีการคุยกับเขาก็ลองมองก่อนในวันแรกๆว่า "มีใครเคยเรียนคลาสเดียวกันกับเราบ้าง" ซึ่งถ้ามี! ก็พยายามใกล้เขาไว้ แล้ววันหลังก็แกล้งโง่ไปถามเขาเรื่องงานนี้ทำไง เราไม่เข้าใจไรประมาณนี้ (จริงๆแล้วเราอาจจะไม่รู้จริงๆกันได้) แล้วก็หาเรื่องอะไรมาทำด้วยกันก็ได้ (วิธีนี้ไม่ได้สร้างเพื่อน 100% หรอก เพราะบางคนเขามีเพื่อนของเขาอยู่แล้ว)
     วิธีนี้ก็ได้ผลนะ ถ้าหากมีเพื่อนที่คุยกันนิดหน่อย หรือว่าเขาเคยมาคุยกับเรา ถ้าวันนึงเจอกันก็ลองโบกมือทักทายก็ได้ อาจจะไม่ต้องพูด แต่เป็นการแสดงให้เขารู้ว่า เราทักทาย
     ใครมีคนนั่งใกล้ๆในคลาสสมั่ง ตอนผมเรียนคณิตศาสตร์ ก็มีคนคนนึงมานั่งกับผม แล้ววันนั้นมีงานกลุ่มพอดี ก็เลยคุยกันบ้าง "และปัญหาของผมคือไม่รู้เลยว่ากำลังทำอะไร" -คนนั้นแหละก็จะพยายามอธิบายให้เราเข้าใจ ซึ่งถ้าคนนั้นเฟรนลี่หน่อยเขาก็จะมานั่งกับเราทุกๆครั้งแล้วชวนคุย นั่นล่ะเหมือนมีเพื่อนละ
     ถ้าหากว่าอยู่ๆตารางสอนของเราเปลี่ยนกระทันหันหรือเราไปขอเปลี่ยน นั่นก็เป็นโอกาศหาเพื่อนอีกทาง เพราะคลาสสใหม่ก็ต้องมีคนเห็นหน้าเราใหม่ แล้วก็ชวนเราคุย ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้น เราคงจะพอฟังทันแล้วก็พอพูดได้บ้าง คราวนี้แหละ พยายามพูดให้เยอะขึ้นกว่าเดิม และ "ถ้าฟังไม่ทัน ก็บอกประมาณว่า พูดใหม่ได้มั้ย หรือ ฉันไม่เข้าใจ" แล้วพอพูดไปเรื่อยๆ ก็จะสนิทกันเอง (จริงๆอาจจะไม่สนิทหรอก)
     จริงๆแล้ว มันก็มีหลายอย่างนะสำหรับวิธีหาเพื่อน เอาตรงๆเลยว่าถ้าเราอยากเป็นเพื่อนกับใครหรืออยากมีเพื่อนบ้าง ก็ "พูดเยอะๆและมั่นใจไว้" ทุกอย่างมันจะดีขึ้นเอง แต่อย่าอยู่เงียบๆก็พอ มันอึดอัด

"คำถาม" พอดีช่วงนี้รู้สึกชอบพี่ผู้ชายคนนึง เวลานึกถึงเขาแล้วใจมันสั่นๆ แล้วพี่คนนั้นก็หล่อแหละ 555 แต่ว่าเราไม่รู้ว่าใจเขาคิดแบบไหน ยังไงเหมือนผมรึปล่าวก็ไม่รู้ ค่ินข้างยากที่อยากจะบอกเขา ใครมีวิธีไรดีๆ หรือแนะนำไรก็บอกผมหน่อยนะ มันรักแรกอ่ะ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

Ggpts 2 ต.ค. 62 เวลา 02:42 น. 1

ยากมั้ยครับ นี่เป็นเพศที่สาม มาลปที่ ฝรั่งเศส ออกแนวบ๊องๆเวลาอยู่กับเพื่อนที่ไทยคือแบบบ้าอะ คือบ้าเลย แต่พอมาอยู่นี่ตรงข้ามเลย เพื่อนบางคนเหมือนไม่ชอบเราด้วยซ้ำ อีกอย่างเรียนเหมือนไทย ทั้งห้องเรียนด้วยกัน เหมือนเขาไม่ค่อยโอเคกับเพศที่ 3 ด้วย แบบหนักใจมาก จะย้ายห้องดีมั้ย แต่ก็กลัวห้องใหม่แย่กว่าเดิม นี่เข้าหาผญอะแล้วเขาแบบไม่สนใจเลยยยยยย ไม่ชวนคุย เราชวนคุยก็ตอบแล้วก็แบบไม่คุยด้วยเลย ค่ดเฟล แง

1
Ggpts 2 ต.ค. 62 เวลา 02:42 น. 1-1

ปล คนในห้องอายุ 15 กันจ้า นี่17 แล้ว

0
caterrina 11 มิ.ย. 64 เวลา 14:03 น. 2

เรียนที่ต่่างประเทศอยู่เหมือนกันค่ะ นี้อยู่อิตาลี ภาษาก็พูดไม่ค่อยจะได้ อีกอย่างอาทิตย์หน้าก็เข้าsummerแล้ว ไม่มีคนไทยให้คุยเลยยยยย

0