Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวข้อสอบeceรุ่นเมษายน2561

ตั้งกระทู้ใหม่
         สวัสดีค่ะ หลังจากที่มีการสอบไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็เกิดอยากรีวิวขึ้นมาเผื่อจะเป็นประโยชน์ต่อใครสักคนค่ะ 

         เริ่มจากpartแรกก่อนเลย เป็นgrammarค่ะ ส่วนนี้ไม่ค่อยยากมาก แต่จะมีพวกpassive voiceเยอะ แล้วก็มีif-clauseมานิดหน่อยค่ะ ที่เหลือก็ง่ายๆค่ะ ประมาณให้เลือกใช้verb to be แล้วก็คำศัพท์ต่างๆ

         ต่อมาเป็นvocabค่ะ คำศัพท์ก็ปานกลาง บางก็อาจจะยากแต่ดูจากรูปประโยคก็ตอบได้ถ้าพอรู้คำนั้นๆมาแล้วค่ะ เช่น ______ sometimes loses money and sometimes gets a lot of money.
 ก.prize-winner     ข.จำไม่ได้      ค.candidate     ง.gambler 
คำตอบก็คืออออ ง.งู gambler หรือนักพนันนั่นเองค่ะ ถ้าใครพอทำได้ก็ทำได้เกือบหมดแล้วค่ะ

        ต่อมา readingค่ะ อันนี้ง่ายเว่อๆๆๆ บางข้อเค้าอาจจะบอกตัวเลือกมางงๆแต่ถ้าเราเข้าใจที่ตัวparagraphสื่อก็ตอบได้แล้วค่ะ จะมีประมาณว่า คำนี้ๆๆใน paragraphนี้แปลว่าอะไรแล้วก็วิเคราะห์นิดหน่อย 
         
         อันต่อมาคือให้เติมคำในconversationค่ะ พาร์ทนี้ก็ปานกลาง ไม่ยากไม่ง่าย อาจมีสับสนหน่อยแต่คิดว่าคงไม่รั้งคะแนนไว้มากเท่าไรค่ะ เท่าที่จำได้ก็มีประมาณนี้ ต่อมาก็เขียนessayค่ะ รอบนี้เป็น My First Friend ก็เขียนไป ตรวจเช็คแกรมม่าให้เรียบร้อย เขียนให้ดูเหมือนเราเป็นคนดีๆเพื่อให้ทัศนคติที่ดูดี(ฮา)แล้วก็พยายามเขียนให้เกินครึ่งหน้าค่ะ(10คะแนน) 

        ข้อสอบต่อมาเป็นภาษาไทยค่ะ อันนี้จะให้เวลา30นาที เป็นข้อเขียนทั้งหมด(อาจมีติ๊กๆแล้วให้บอกเหตุผล) เขาจะให้เวลาเรา20นาทีในการตอบคำถาม คำถามส่วนมากก็ถามพวกทัศนคติประมาณว่า ถ้าเราเจอโฮสต์ไม่ดีจะทำยังไง ถ้าลืมของไว้บนเครื่องบินจะทำยังไง อะไรเป็นปัญหาในการไปต่างประเทศมากที่สุด ควรมีการโหวตผู้แทนราษฎรใหม่ในปีนี้ไหม ประชาธิปไตยในความคิดเราคืออะไรและจะมีความรู้รอบตัวประมาณว่า กรุ๊ปเลือดใดรับเลือดได้หมด กรุ๊ปเลือดใดให้เลือดได้หมด สัญลักษณ์ต่อไปนี้คืออะไร มีกฎหมายนี้ในไทยหรือไม่ เป็นต้นค่ะ ซึ่งส่วนมากเราทำไม่ได้เลย55

       ส่วนอีก10นาทีจะเป็นข้อสอบฟังค่ะ ให้ฟังแล้วเขียนตอบ อันนี้ค่อนข้างยากเลยเพราะเขาให้เวลาแต่ละข้อน้อยมาก ถามประมาณว่าปกตินอนที่โมง ให้กำหนดผักสีเขียว3ชนิด วัฒนธรรมไทยกับทางตะวันตกต่างกันยังไงประมาณนี้ค่ะ (แนะนำให้จดคำถามด้วยดินสอคร่าวๆไว้แล้วค่อไล่ตอบค่ะ)

     ข้อสอบ200คะแนน ไทย100คะแนน อังฤษ100คะแนนค่ะ ใครจะสอบรอบต่อไปก็เอาอันนี้เป็นแนวทางได้นะคะ เราก็รอผลสอบวนไปค่ะ ถึงวันที่25 ธันวาคม เฮ้อออ สู้ๆกันะคะ ใครมีอะไรเสริมก็บอกได้ ในคอมเมนท์ค่ะ


ปล.เราไปNZ3weeksน้าาา ใครไปบอกด้วยย จะได้แอดเฟรนด์

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

Eyeless 24 มิ.ย. 61 เวลา 10:36 น. 1

เดือนเม.ย.นี้มีสอบeceแล้วหรอค่ะ พอดีพึ่งรู้ค่ะ เพราะทางนี้มีสอบสิ้นเดือนเม.ย.

1
ChTr 10 ก.ค. 61 เวลา 20:14 น. 1-1

หมายถึงรุ่นที่ไปช่วงเดือนเมษายนค่า ขอโทษที่ทำให้เข้าใจผิดนะคะ

0