Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Ep2: เรื่องเล่าโรงเรียน NMSC โรงเรียนมัธยมที่อังกฤษ สำหรับเด็กวิทย์-คณิต

ตั้งกระทู้ใหม่

วันอาทิตย์สบาย ๆ พี่วินนี่มาแชร์เรื่องราวของโรงเรียน NMSC กันต่อค่ะ



หลังจากที่ในEp1 พี่วินนี่เล่าเรื่องราวของโรงเรียนเกี่ยวกับแนวคิดของผู้บริหารโรงเรียนไปบ้างแล้ว



สำหรับ Ep2: วันนี้พี่วินนี่จะพาไปชมบรรยากาศของห้องเรียนและสถานที่ต่าง ๆ ของโรงเรียนกันต่อ



เห็นแล้วอยากจะชวนน้อง ๆ ที่รักการเรียนวิทย์-คณิตไปเรียนที่โรงเรียนนี้จริง ๆ เลย เพราะมันน่าเรียนมาก 


เริ่มต้นมารู้จักผู้อำนวยการโรงเรียนกันก่อนเลยค่ะ ดร.มาร์ติน สตีเฟน ผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้ซึ่งผ่านประสบการณ์การบริหารและสอนในโรงเรียนมัธยมที่มีชื่อเสียงของอังกฤษ มากว่า  40 ปี เช่น โรงเรียน St Paul’s School (London) and The Manchester Grammar School  และท่านยังเป็นนักเขียนที่เขียนหนังสือเยอะมาก







ห้องเรียนที่โล่งโปร่ง ตกแต่งให้ดูน่าเรียน และมีอุปกรณ์การทดลองด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์อย่างครบครับ พี่วินนี่ชอบมากเลยค่ะ เพราะไม่เคยเจอห้องเรียนที่ออกแบบให้ผู้เรียนรู้สึกผ่อนคลาย น่าเรียน อย่างนี้มาก่อน





แม้แต่ภายนอกห้องเรียน บริเวณทางเดิน ห้องโถงของโรงเรียนก็ดูสบาย ๆ มีสีสัน  ถ้าได้เรียนโรงเรียนอย่างนี้ ต่อให้เรียนหนักแค่ไหน พี่วินนี่ว่า น้อง ๆ ก็ยังมีความผ่อนคลายระหว่างเรียนได้ค่ะ โรงเรียนในฝันเลย เสียดายเกิดเร็วไปค่ะ และไม่เก่งวิทย์-คณิต






บอร์ดนี้คือะไร?  ดร.มาร์ติน เล่าว่า นี่คือบอร์ดที่น้อง ๆ นักเรียนเขาใช้เวลาว่างจากการเรียนมาถก มาช่วยกันวิเคราะห์ความรู้จากการเรียนค่ะ โดยจะมีครูของโรงเรียนมาร่วมถก ร่วมวิคราะห์กันด้วย แหม !!! ดูแล้วน้อง ๆ น่าจะมีความสุขกับกิจกรรมนี้กันมาก เพราะเขียนกันเต็มบอร์ดเลย






แต่อย่าคิดว่าช่วงเวลาว่างน้อง ๆ เขาจะมีแค่กิจกรรมด้านความรู้และวิชาการนะคะ ใครอยากพักผ่อน ใครชอบการเล่นดนตรี ที่ห้องโถงด้านหน้าของโรงเรียนก็มีเปียโนและเครื่องดนตรีอื่น ๆ ให้เล่นกันด้วยค่ะ ก็อย่างที่พี่วินนี่เคยเล่าตั้งแต่ Ep1 แล้วนะคะ ว่าโรงเรียนนี้เขาเป็นเด็กเนิร์ดแบบสร้างสรรค์ มีชีวิตที่สมดุลระหว่างการเรียนและกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ ทั้งดนตรีและกีฬา  นั่นคือแนวคิดหลักของโรงเรียนเลยค่ะ



รอติดตาม Ep3 นะคะ ว่าพี่วินนี่จะมาเล่าเรื่องราวอะไรเกี่ยวกับโรงเรียนนี้อีก เพราะยังมีเรื่องที่น่าสนใจอีกหลายเรื่องเลยค่ะ  หรือน้อง ๆ อยากสอบถามอะไรเพิ่มเติมก็คอมเมนท์ในกระทู้ได้ค่ะ

แสดงความคิดเห็น