Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนต่อประเทศ จีน

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราอีกแล้ว หลังจากคิดๆอยู่นาน ระหว่างจีน กับสิงคโปร์ ใจนึงก็อยากได้ภาษาจีน อีกใจนึงก็เห็นว่าการศึกษาของสิคโปร์นั้นดีมาก เราเลยอยากรู้ ข้อเปรียบเทียบของ2ประเทศนี้ค่ะ ว่า การไปเรียนของจีนและสิงคโปร์ มีข้อดีข้อด้อยอย่างไร แล้ว ต้องสอบหรือสมัครเรียนอย่างไร(สมัครได้เลยหรือสอบเข้า) ค่าเทอมค่า ที่พัก เราต้องเตรียมไว้ประมาณเท่าไหร่ สังคม ต่างกันอย่างไร เพื่อเป็นแนวทางการ ตัดสินใจของเราค่ะ 
         

 รบกวนผู้รู้ให้คำตอบเราหน่อยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

กกกกก 15 ส.ค. 61 เวลา 18:27 น. 1

ไปสิงคโปร์ ได้ทั้งสองภาษานะ อังกฤษและจีน เพราะคนจีนที่สิงคโปร์เยอะมากกกกกกกกก ถ้าสนใจยังไงก็ได้ภาษาจีนด้วย แต่เรียนยังไงก็ต้องใช้ภาษาอังกฤษ ใกล้บ้านด้วย เบื่อๆคิดถึงบ้านก็กลับบ้านได้ ตั๋วถูกเยอะแยะ อะไรก็ดี ปลอดภัย ระดับสากลทุกพื้นที่ แต่ถ้าอยากได้ภาษาจีนจริงๆๆๆๆๆ ไปจีนดีกว่า ได้ภาษาเน้นๆ แถมได้วัฒนธรรมแท้ๆ เรื่องแปลกๆของจีนที่แท้ทรู 5555555

4
mummycoolgirl 15 ส.ค. 61 เวลา 19:01 น. 1-1

ขอบคุณนะคะ แท้ทรูไม่ได้หมายถึงเสินเจิ้นใช่มั้ยคะ5555

0
นี่จริงจัง 15 ส.ค. 61 เวลา 22:33 น. 1-2

ไม่ใช่ๆ หมายถึงคนจีนแบบสิงคโปร์ก็จะมีนิสัยแบบนึง แต่ก็น่าจะเป็นสากลมากกว่า เพราะสิงคโปร์เจริญกว่าทุกพิ้นที่แล้ว แต่ถ้าไปจีนจริงๆ เจอคนจีนก็คงหลากหลาย วัยรุ่นที่ทันสมัย คุณตาคุณยายที่ไม่สนใจวัฒนธรรมสากลไรงี้ ก็จะขากถุยอะไรไปเลยอะ (ไม่ได้เหมารวมนะ แต่จีนใหญ่กว่าไง วัฒนธรรม วิธีการปฎิบัติก็หลากหลายกว่า มีความจีนกว่าจีนในสิงคโปร์ไง)

0
mummycoolgirl 15 ส.ค. 61 เวลา 23:13 น. 1-3

ค่ะ ขอบคุณนะคะ ลบกวนนิดนึง แล้วเกาหลีละคะ พอรู้ไหมคะว่า ถ้าไปเรียนที่นั้น จะดีมั้ย ค่าเทอม ค่าที่พัก ค่าตั๋ว ต้องเตรียมเยอะมั้ย วีซ่า สังคมดีกว่าหรือป่าว ขอบคุณค่ะ

0
แลเบวว 20 ส.ค. 61 เวลา 13:18 น. 1-4

เราไม่รู้อะไรเลยค่า แต่ถ้าอยากได้ภาษาจีน ไปจีน หรือสิง ดีกว่าน้าาาา สังคมโดยรวมดีกว่าจีน แต่สิงคโปร์สบายกว่าสำหรับคนไทย ค่าครองชีพสิงคโปร์สุงกว่า คนเกาหลียังต้องเรียนภาษาจีนเลย

0
ice@@ 17 ส.ค. 61 เวลา 10:09 น. 2

ถ้ามีงบแนะนำที่สิงคโปร์คะ แต่สิงคโปร์ค่าที่พัก ค่าครองชีพสูงในเอเชียอันดับต้นๆของโลก ส่วนค่าเรียน ก็ค่อนข้างเยอะ ถ้าไปเรียนก็ต้องสอบเข้าไฮสคูล การสอบเข้ายากมาก รวมทั้งมหาลัย ใครสอบเข้าได้คือ เก่งสุดๆ เพราะมีแต่คนอยากสอบเข้าเรียนของรัฐบาล ค่าเรียนจะได้ถูกหน่อย เพราะเรียนเอกชนค่าเรียนแพง

ถ้างบจำกัด แนะนำที่จีน เพราะโดยรวมค่าครองชีพ ค่าอาหารไม่แพง 1 หยวน= 5 บาทไทยเอง ส่วนใหญ๋คนไทยเลยนิยมส่งลูกไปเรียนที่จีน เพราะค่าใช้จ่ายต่อปีไม่แพง

1
mummycoolgirl 18 ส.ค. 61 เวลา 17:46 น. 2-1

ขอบคุณนะคะ เราคิดว่า จะเรียนตรีที่จีน พอเริ่มหาเงินเองได้ค่อย ต่อโทที่สิงคโปร์

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น