Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยแนะนำการทำเรื่องไปเรียนต่อต่างประเทศหน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เรียนอยู่ชั้นมอ.4 แต่อยากไปต่อต่างประเทศลองปรึกษาผู้ปกครองแล้วทางผู้ปกครองบอกว่าให้ไปหาข้อมูลมา เลยอยากสอบถามทุกคนหน่อยค่ะว่าปรึกษาได้ที่ไหนบ้าง เรื่องเงินก็มีค่ะแต่ไม่ได้ถึงขนาดมีเยอะมากๆ ขนาดนั้นค่ะ อยากถามเพื่อนตั้งแต่การหาที่เรียนเว็บไหนดี สอบถามคนไหนได้ อะไรประมาณนี้ค่ะ 

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

แทมมี่ เพอร์ตัน 15 พ.ย. 61 เวลา 00:22 น. 1

คุณจขกทก็ลองสแกนคิวอาร์โค้ท และ อ่านหนัง

สือเรียนทุกวิชา อย่าลืมสมัคร์เข้าสอบด้วยละ

อ่านหนังสือตอนนี้ ยังทันนะคะ

0
Ice@@ 21 พ.ย. 61 เวลา 12:40 น. 3

ต้องปรึกษากับที่บ้านก่อนคะ ว่ามีงบค่าเรียน ค่าใช้จ่ายให้ประมาณปีละเท่าไหร่คะ แล้วถึงค่อยมาดูว่าในงบนั้นสามารถทำเรื่องไปประเทศอะไรได้บ่าง ถ้างบน้อยอาจจะต้องเรียนที่อินเดีย / มาเลเซีย/ จีน เพราะค่าครองชีพ และค่าเรียนไม่แพง


0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

R_aspberry 11 ธ.ค. 61 เวลา 06:58 น. 5

จขกท. อยากไปประเทศไหนล่ะ? ถ้าทุนที่มีไม่เยอะมาก เราแนะนำนิวซีแลนด์ กับ แคนาดาค่ะ จะเล่าจากประสบการณ์&ที่เราเคยไปศึกษามานะคะ


นิวซีแลนด์

อากาศดีมาก ค่าครองชีพถือว่าไม่สูงมาก ของsaleเยอะมาก(555) ค่าเรียนไม่แพงด้วยค่ะ ค่าเรียน+ค่าโฮสต์ประมาณ7-8แสน ส่วนpocket money ก็ไม่ต้องเยอะมากค่ะ นซล.ไม่มีสิ่งล่อตาล่อใจเยอะเหมือนไทยนะเอาจริง ห้างไม่ค่อยเยอะนะ ส่วนใหญ่ก็ใช้ชีวิตวันๆไปกับธรรมชาติมากกว่า คนเอเชียจะมีบ้าง(เกาะเหนือจะมีชาวต่างชาติเยอะ) พวก เกาหลี จีน ฮ่องกง ไทย(จากที่เคยไปเกาะใต้ในเมืองหนึ่ง มีไทยประมาณ10+เลย แต่กระจายตาม ร.ร.ไป แต่เราว่าก็ถือว่าน้อยนะ)


แคนาดา

ค่าครองชีพค่อนข้างสูง ค่าเรียนรู้สึกว่าจะถูกกว่านซล.นิดนึงอ่ะ การใช้ชีวิตก็จะคล้ายๆกับพวกhigh schoolในเมกาเลย แต่หลายคนบอกว่าที่นี่ปลอดภัย สงบ เราก็คิดว่างั้นนะ แต่ต้องเลือกเมืองดีๆ เอาที่คนเอเชียหรือคนไทยไม่เยอะจนเกินไป เพราะคนจีนที่นี่เยอะ(มากกก) รวมทุกอย่างก็น่าจะพอๆกับ นซล.เลยมั้ง


ถ้าสนใจนซล.เราแนะนำ kiwicentre ไม่ก็ nzstudyค่ะ (เราก็จะไปเหมือนกัน) ลองหาทุนดูก็ได้ค่ะ หรือโปรโมชั่นต่างๆ ลดค่าเรียนได้ประมาณนึง

0