Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เล่าประสบการณ์เรียนมัธยมและสอบเข้ามหา'ลัย ที่สิงคโปร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ผมเรียนอยู่ที่ Singapore มา 3 ปีแล้วคับโดยเริ่มจากการสมัครสอบเข้ามาทาง website ของ Zenith Education หลังจากจบม.6 ก็ยื่นเอกสารแล้วเดินทางมาสอบที่กรุงเทพโดยครั้งแรกที่สอบนั้นก็ได้ไป Singapore เลยแต่ผมต้องไปเรียนปรับภาษาก่อนจะแบ่งเป็น level1 ถึง 5 ซึ่งในขนาดนั้นผมสอบได้เวล 3 คุณจะขึ้นไปแต่ละเวลได้้ต้องผ่านการสอบฟัง พูดและ เขียน พอคุณผ่านขึ้นไปเวล 4 กับเวล 5 ก็จะยากขึ้นโดยเค้าจะเพิ่มการเขียน graph ให้เขียน ซึ่งไม่อยากเท่าไรแต่จะดีมากหากคุณมีผลสอบ ielts จะดีมาคุณสามารถเข้า diploma ได้เลยน่าจะต้องมากกว่า 5.5 ขึ้นไปซึ่งโรงเรียน PSB ก็เปิดสอบ ielts เช่นกันเป็นเวลา 6 ถึง 8 เดือน

ส่วนตัวผมเองตอนนี้เรียนอยู่ที่คณะวิทย์กีฬาโรงเรียนชื่อว่า PSB Academy ภายใต้การควบคุมการสอนของมหาลัย ENU ซึ่งเป็นมหาลัยชั้นนำของต่างประเทศแต่ก่อนหน้านั้นผมเรียน diploma สาขานี้ผมบอกเลยว่ายากกับความรู้ basic ที่โรงเรียนที่ไทยให้มาผมว่ามันไม่พอด้วยซ้ำต้องไปหาเพิ่มเองซึ่งผมก็ผ่านจุดนั้นมาได้

ส่วนเรื่องข้อสอบผมว่ายากมากหากคุณไม่เก่งอังกฤษคำศัพท์บางคำเขาใช้เป็นศัพท์ทางการเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งมันทำให้ยากมากๆ เลยครับ แต่ตอนนี้ผมผ่านจนเรียนมาถึง degree ปีที่ 1 ครับ บอกอะไรมากไม่ได้เพราะยังเรียนไม่จบนะครับ เรียนแค่สองวิชาเองแต่โดยรวมแล้วเขาจะปูพื้นฐานกับให้ทำรายงานแสนทรมานซึ่งยากมากเช่นกัน 2 วิชารวมกันก็ 4,000 คำพอดีเลยครับ วิชาแรก 1500 ทำคนเดียวหาหัวข้อเองแต่ต้องเกี่ยวกับการกีฬาหรืออาการเจ็บเช่น Plantar Fasciitis Injury กับนักวิ่ง (ที่ผมทำ) เป็นต้น ต้องนำเสนอกับวิธีทางแก้และวิธีการรักษาออกมาบอกตามตรงเลยผมได้คะแนนไม่ค่อยดีเท่าไรสำหรับรายงานนี้ ส่วนอีกวิชาจะเป็นงานกลุ่ม 2500 คำจะเป็นผลจาก lab วิทย์กีฬาที่ให้นักเรียนทำเองแล้วสรุปเป็นรายงานบอกเลยว่าถ้าขาดเพื่อนที่ไม่ประสบการณ์ตายแน่นอนเลยคับเพราะรายงานนี้ยากมากๆ เลยครับ แถมต้องจับ program spss อีกโหดจริงๆ แต่ก็ดีที่เขาบอกวิธีการคำนวณเบื้องต้นให้ซึ่งทำรายงานนี้งายขึ้นมากๆ เลยครับ

หวังจะมีประโยชน์อะไรบ้างนะครับสำหรับน้องที่จะไปเรียน ร.ร private แบบผมไม่ต้องกลัวหรอกครับหาเพื่อนง่ายมากมีทั้งจีน ไทย ผม่า อินโด เกาหลี เวียดนาม และอื่นๆ หาเพือนต่างประเทศได้เยอะเลยครับ หากมีคำถามอะไร comment ไว้ได้เลยคับพยามจะตอบนะครับ.

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

gringrin10 19 ธ.ค. 61 เวลา 14:31 น. 1

สำหรับการจบdiplomaนั้นนะคับสำหรับคนที่กำหาประการณ์บอกเลยว่าหางานยากมากยกเว้นแต่ว่าจะจบปริญญาตรี

0