Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ควรไปต่อสายไหนดี โรงเรียนไหนดี

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ตอนนี้อยู่ ม.2 เทอม 2
- ชอบวิทยาศาสตร์มากกกกก (อ่านเลยเนื้อหา ม.2 ไปไกลมากแล้ว)
- สนใจภาษาอังกฤษ ชอบด้วย
- ไม่ชอบคณิตเอาซะเลยค่ะ (เข้าใจ และทำได้ แต่ตอนสอบทำไม่ได้ค่ะ เป็นไรไม่รู้ เต็ม 10 ได้ 2 อ่ะคิดดู -_- //โจทย์คณิตเราทำเอง มีถามผู้รู้ในข้อที่ไม่เข้าใจบ้าง แต่โดยรวมแล้วก็ไม่ได้เกลียดคณิตขนาดนั้น มันอคติเพราะสอบตกทุกครั้งนี่แหละ -w-!!!) 

เป้าหมาย >>>>
- เรียนต่อ ป.ตรี ที่ University UK ด้านวิทยาศาสตร์ หรือไม่ก็จิตวิทยา

ทางเลือก >>>>
- เรียนหลักสูตรอินเตอร์ที่ไทย (ม.4-ม.6) > สอบเทียบ A-level etc. > เข้า University UK
- เรียนหลักสูตรอินเตอร์ที่ไทย (ม.4-ม.5) > ต่อ Year 12-13 ที่ UK (Y. 12-13 มีเรียน A-level อยู่แล้ว) > เข้า University UK 
ปล. มหา'ลัยที่เราเลือกต้องยื่น A-level ระดับ A*AB / A*A*B

สรุป >>>>
     เราอยากพัฒนาทักษะภาษาให้มากกว่านี้ เพราะพื้นฐานแล้วเราก็ไม่ได้ชอบอังกฤษมากขนาดนั้น แต่สนใจ และคะแนนอังกฤษเราอยู่ในขั้นดีมาก เรียนแล้วเข้าใจ 

หากเราเลือก >>> เรียนอินเตอร์ที่ไทย (ม.4- ม.6)
     เราต้องเป๊ะอังกฤษมาก เพราะมหาลัยที่จะเข้านั้นโหดหิน เราไม่มั่นใจว่าเรียนที่ไทยแล้วจะทำได้ดีหรือเปล่า ไหนจะต้องสอบเทียบ A-level IELTS TOEIL etc. อีก บอกตรงว่าไม่มั่นใจเลยว่าจะทำทั้งหมดได้ดีหรือเปล่า เพราะเราไม่อยากเรียนพิเศษเสียตังค์เยอะ ใช้การศึกษา และเรียนจาก YouTube เอาค่ะ

หากเราเลือก >>> เรียนอินเตอร์ที่ไทย (ม.4-ม.5)
     เหมือนอย่างตัวเลือกแรก ภาษาต้องเป๊ะค่ะ แต่เรียน UK แล้วมันได้อะไรมากกว่า เพราะอยู่ประเทศเจ้าของภาษาเขาเลย แต่ต้องเสียเงินเยอะค่ะ (กลํ้ากลืนฝืนทน//บ้านไม่รวยขนาดนั้น)

เราชอบวิทยาศาสตร์มากกกก และตกคณิตเป็นยอดแย่ :( แถมอยากต่อต่างประเทศ เราควรเลือกโรงเรียนไหนดีที่เน้นวิทย์-อังกฤษ (เน้นว่าต้องได้อังกฤษจริงๆ แต่ไม่ทิ้งคณิต และก็ไม่โหดคณิตขนาดนั้นค่ะ) //(รู้สึกขัดกันยังไงก็ไม่รู้ lol) 

ขอบคุณทุกคำแนะนำค่ะ /\




แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

TheGreatManatee 5 ม.ค. 62 เวลา 23:11 น. 1

พี่เรียนอยู่เมกาจ้า ช่วยไรมากไม่ได้ แต่แค่จะแวะมาบอกว่าจะไปนอก ยังไงอังกฤษก็ต้องเป๊ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น