Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีใครกำลังคิดที่จะไปเรียนต่อต่างประเทศบ้างคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ขอสอบถามสำหรับ #dek62 #dek63 #dek64 มีใครสนใจที่จะไปเรียนต่อต่างประเทศกันบ้างมั้ยคะ เรารู้สึกสนใจมากๆค่ะ แต่อยากได้ที่เป็นทุนเต็มจำนวน เพราะที่บ้านฐานะก็ไม่ได้ดีมาก เลยไม่อยากรบกวนพ่อให้เป็นภาระที่หนักขึ้น แค่ทุกวันนี้ท่านก็เหนื่อยมากพอแล้ว สามารถหาทุนได้จากไหนบ้างเหรอคะ หรือต้องไปสอบแข่งหรือสอบชิงที่ไหนเหรอคะ แล้วควรเตรียมตัวอย่างไร คุณสมบัติแบบไหน
ปล.เจ้าของกระทู้เป็น #dek63 นะคะ

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

Tricsx_ 4 เม.ย. 62 เวลา 22:02 น. 1

เราแนะนำทุนกพ.ค่ะ (ทุนระดับมัธยมศึกษา) เป๋นทุนรัฐบาลเต็มจำนวน ที่ต้องสอบชิงทุน ส่งเรียนตั้งแต่ ป.ตรี ถึง ป.เอกค่ะ ส่วนมากแล้วจะรับสมัครช่วง กันยายนค่ะ สอบช่วงตุลา ก็จะมีหลายทุนให้เลือกทั้งกระทรวงต่างประเทศ ทุนกระทรวงวิทย์ ทุนธนาคารแห่งประเทศไทยหลายทุนเลยค่ะ ถ้าน้องสนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมใน google ได้เลยค่ะ

2
beemzaza0909 7 ส.ค. 62 เวลา 19:19 น. 1-2

เเต่ถ้าไปเรียน(ได้ทุนสมมุติ) 5 ปี เเล้วกลับมาไทย คุณจะต้องชดใช้ด้วยการทำงานกับหน่วยงานของรัฐบาล 10ปี (รู้สึกมันจะดับเบิ้ลของจำนวนปีที่ไปเรียนนะ) ถ้าไม่ทำก็ต้องจ่ายค่าเรียนทั้งหมด

0
fang2001 6 มิ.ย. 62 เวลา 16:02 น. 2

เราอยากเรียนป.ตรีที่ต่างประเทศคะ แต่ไม่ค่อยมีงบเหมือนกัน แง้ ไปด้วยกันไหมคะ 5555

1
วิไลวรรณ 6 ก.ค. 62 เวลา 15:59 น. 3

มีเส้นทางใหม่สำหรับคนที่ต้องการได้ป.ตรีในมหาลัยระดับโลกค่า

คุณสมบัติที่น้องต้องมีก่อนคือ

1. มีวุฒิ ม.6 (หากกำลังเรียนอยู่ปี1-2 ก็ใช้วุฒิม.6 ได้ค่า)

2. IELTS 4.5 ขึ้นไป

ยื่นในสมัครเข้าเรียน International Foundation Diploma (Level3) ตามหลักสูตรอังกฤษ ปกติแล้ว Level 3 เทียบเท่ากับ A-Level สำหรับน้องที่จบนานาชาติระบบอังกฤษ หรือ IB Diploma ในนานาชาติอเมริกัน

ปกติการเรียนคอร์ส International Foundation Diploma นี้ต้องไปต่างประเทศ หรือ เรียนรร.นานาชาติ เท่านั้น

แต่ปีนี้ NCC Education ได้คัดเลือก Quinn International College ในเชียงใหม่ ให้เปิดสอนในหลักสูตร International Foundation Diploma ได้ หลังจากจบคอร์สนีื้แล้ว NCC Education, UK (ซึ่งก่อตั้งโดย the British Government ในปี 1966) การันตีที่นั่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกไว้ เช่น อเมริกา อังกฤษ แคนาดา ออสเตรเลีย สวิตเซอร์แลนด์ เป็นต้น ลองเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.quinnic.com/th/ นะคะ

เส้นทางของ NCC Education UK มี 2 แบบที่เมืองไทยได้รับอนุญาตให้เอาเข้ามาคือแบบ "3 + 1" กับ "1 + 3" แบบ "3+1" นี่ประหยัดเงินไปมากโขค่า

1