Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากทราบว่าไปแลกเปลี่ยนเข้ามหาลัยไหนได้บ้างคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
พอดีเราจะไปเเลกเปลี่ยนปีหน้าค่ะ (เราเรียนสายศิลป์-คำนวณ) คะแนนเราจะหายไปช่วง ม5เทอม2 แต่เราจะได้เกรดของเมกามาอ่ะค่ะ สามารถเข้ามหาลัยไหนได้บ้างคะ หรือเราควรสอบเทียบไปเลยค่ะเเล้วยื่นเอา มีมหาลัยไหนยับรับมั้ยคะ
(ใจจริงเราอยากเข้ามหิดล)

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

Bowie 23 ต.ค. 62 เวลา 06:29 น. 1

ตอนจบโครงการแลกเปลี่ยนก็ไปขอใบเซอร์ว่าไปแลกเปลี่ยนมาด้วยค่ะ (สำเนาเอกสารที่แสดงการไปศึกษาต่างประเทศ(พร้อมลงนามสำเนาถูกต้อง) และหนังสือรับรองจากทางโรงเรียน) กลับเข้ามาโรงเรียนก็ต่อให้จบม.6 + สอบ GAT/PAT และ สามัญ ให้คะแนนถึงรอบ 3 - 4 ก็เข้ามหาลัยได้แล้วค่ะน้อง


ส่วนรอบ 1 - 2 ก็ยื่นเกรดในไทยเท่าที่มีแล้วก็ยื่นใบเซอร์ที่เคยไปแลกเปลี่ยนด้วยนะคะ (ถ้าจะให้ดีลองโทรไปถามคณะนั้น ๆ มหาวิทยาลัยนั้น ๆ ก่อนนะคะว่าทำได้ไหม)


เหมือน จขกท. อยากจะเข้ามหิดล อยากเข้าอะไรคะ ศิลปศาสตร์ ICT หรือเข้าภาคไทยคณะอื่น ๆ คะ ถ้าใช่ก็ตามแนวทางข้างบนเลยค่ะ


แต่ถ้าจะเข้าอินเตอร์มองเป็น 2 แบบนะคะ

1 เรียน ม.6 จนจบ เอาเกรดเท่าที่มีแล้วก็ใบเซอร์ที่ไปแลกเปลี่ยน + คะแนนสอบตามที่เขาต้องการ (พวก IELTS/TOEFL/SAT I อะไรทำนองนี้ค่ะ ลองไปดูอีกทีนะว่าเขาให้สอบอะไรบ้าง)

2 ต้องการไปสอบเทียบ ก็ใช้ผลของ GED + คะแนนสอบตามที่เขาต้องการ

1
BROKEN DOWN 28 ต.ค. 62 เวลา 22:30 น. 2

มาที่ MUIC ก็ได้ค่า มหิดลอินเตอร์นี่แหละ ที่นี่เปิดรับสมัคร4รอบต่อปีค่ะ

เตรียมใบ Certificate, Transcript จากรร.ที่ไปแลกเปลี่ยน แล้วก็ ปพ.1 (5เทอมสำหรับคนที่ยังไม่จบ 6 เทอมสำหรับคนที่จบแล้วและในใบต้องมีวันจบการศึกษา) ,ปพ.2 (ถ้าจบแล้ว ถ้ายังขอปพ.7) มาจากโรงเรียนที่ไทย สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน(หน้าแรกกับหน้าที่มีชื่อของตัวเอง) แล้วก็ถ้ามีพวก IELTS TOFEL SAT ACT ก็อย่าลืมขอตัวจริงมายื่นเพิ่มด้วยจ้า

0