Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนเมืองนอก

ตั้งกระทู้ใหม่

คือตอนนี้อยู่ม.5 ค่ะเเล้วสนใจอยากไปเรียนเมืองนอก คืออยากทราบตอนนี้ยังทำอะไรทันอยู่ไหม เเล้วก็มันวุ่นวายหรือยากไหมคะ ในการไปเรียนเมืองนอก

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

sawatdee12 19 ก.ค. 64 เวลา 05:19 น. 1

เสริมนะคะคือ เราเป็นคนเรียนไม่ค่อยเก่งด้วย ภาษาก็ไม่ค่อยโอเค เเต่ชอบเรียนภาษา

0
ppp 19 ก.ค. 64 เวลา 14:06 น. 2

สวัสดีค่ะ :D ขอตอบในส่วนที่เราทราบนะคะ

- อยากทราบว่าตอนนี้ทันไหม? = ทันเสมอค่ะ :D เราขอแนะนำให้คุณ จขกท. หาธงในใจค่ะ ว่าอยากไปประเทศไหน แล้วลองดูสาขาหรือมหาวิทยาลัยที่สนใจค่ะ ว่ามีแผนการเรียนน่าสนใจกับคุณ ขจกท. หรือไม่

- ในเรื่องของการเตรียมตัวสมัครเรียน อันนี้สามารถดูได้จากการเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยนั้นๆ ได้เลยค่ะว่าจะสมัครรับสมัครช่วงไหน? ใช้เอกสารอะไรบ้าง? มีทุนหรือไม่?

>>>ในส่วนของเอกสาร คร่าวๆก็จะมี

- สำเนา passsport - ผลการเรียน (transcript) ฉบับภาษาอังกฤษ - ใบรับรองการจบ ฉบับภาษาอังกฤษ (กรณีใช้เกรด 5 เทอมยื่นสมัครนะคะ)

- statement การเงิน

- หนังสือแนะนำตัว* เขียนโดยคุณครูที่โรงเรียนค่ะ - Proposal of statement*

- Study plan*

- คะแนนภาษา (ไม่ยื่นก็ได้ค่ะ แต่อาจจะต้องลงคอร์สเรียนปรับภาษา ตามที่ม.กำหนดค่ะ)

- อื่นๆ แล้วแต่ทางมหาวิทยาลัยต้นสังกัดกำหนดค่ะ

*ส่วนมากจะเจอในการสมัครทุนนะคะ ถ้าไปทุนตัวเอง เราไม่ทราบค่ะ ว่าต้องใช้ด้วยหรือไม่ ขออภัยในส่วนนี้ด้วยนะคะ ; ;


การเตรียมตัวอื่นๆ เช่นพวก วีซ่า ต้องรอทางม.ตอบรับการเข้าเรียนของเราก่อนนะคะ ถึงจะขอวีซ่าสำหรับไปศึกษาค่ะ


ยังไงก็ขอให้โชคดีนะคะ เป็นกำลังให้ค่ะ ^^)v

0
คิด 19 ก.ค. 64 เวลา 14:50 น. 3

มีเงินไปได้สบายมาก แต่ถ้าไม่มีเงินลองขอทุน แต่ว่าการจะได้ทุนก็คือต้องเก่ง ภาษาต้องได้ ไม่งั้นก็ไปแข่งกับคนอื่นไม่รอด

0
MPR 23 ก.ค. 64 เวลา 09:17 น. 4

เรามีพี่ที่รู้จัก ตอนนั้นพี่แกมีเวลาไม่กี่เดือน สุดท้ายก็ไปได้นะคะ เลยมองว่าถ้าเตรียมตัวจริงจังน่าจะไปได้แน่ๆ (แต่ตอนนั้นยังไม่มี COVID) เราเองก็ไม่แน่ใจรายละเอียดว่าต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง แต่รู้ว่าตัวที่สำคัญหน่อยก็น่าจะเป็น ielts, toefl ตอนนั้นพี่เขาน่าจะยื่น ielts เราก็แอบไปถามมาเหมือนกันว่าไปซุ่มเรียนที่ไหนมา เพราะเอาจริงๆเขาไม่ได้เก่งภาษา แถมมีเวลาเตรียมตัวน้อยด้วย พอถามมาได้เราเลยไปเรียนตามบ้าง เผื่อใครกำลังมองหาที่ฝึกฝนแต่อ่านหนังสือเองไม่ไหวแบบเรา เราไปเรียนที่จุฬาติวเตอร์ คอร์ส ielts อ.เอมิ มา ก็ตามที่พี่เขาแนะนำมาแหละ ตอนนี้รอดล่ะได้ 7.0 แต่ตอนนี้กำลังอยากอัพเป็น 7.5 สู้ต่อไปปปปปป เอาใจช่วย จขกท. ด้วยนะะะะ

0
Ppw 24 ก.ค. 64 เวลา 16:59 น. 5

สวัสดีค่ะ เราได้ทุนก.พ.และกำลังจะไปเรียนที่เนเธอแลนด์ ตอนนี้กำลังเขียน blog แบ่งปันประสบการณ์ให้คนไทยที่สนใจเรื่องทุนการศึกษา การเรียนต่อยุโรป และบันทึกเรื่องราวส่วนตัวให้เหมือนได้ไปสัมผัสพร้อมๆ กัน ใครสนใจฝากติดตามด้วยค่า https://prang256222875.wordpress.com


2
Ppw 25 ก.ค. 64 เวลา 09:33 น. 5-2

ขั้นแรกเลยอย่ากลัวภาษาอังกฤษค่ะ ลองฝึกพูดกับตัวเองหน้ากระจกทุกวัน พี่ทำอย่างนั้นนะ เรียนรร.ไทยล้วนมาตลอด แต่ฝันอยากไปเรียนเมืองนอก และอยากได้ทุนไปเอง เลยพยายามหาทุนจนได้ทุนของก.พ. ตอนสอบ ielts ก็ไม่ได้ติวเลยอ่านเอง ได้ 7.0 ค่ะ ตอนนี้กำลังจะได้ไปเรียนแล้ว มีอะไรสอบถามในบล็อกได้นะ

0