Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การเตรียมตัวก่อนการเดินทางไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศ

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ วันนี้พี่ๆ Stepforward  จะมาแนะนำ   การเตรียมตัวก่อนเดินทางไปต่างประเทศ   มีขั้นตอนดังนี้
 
1. ศึกษาข้อมูลประเทศที่จะเดินทางไป
ก่อนออกเดินทางน้องๆควรจะต้องศึกษาข้อมูลของประเทศที่จะเดินทางไปศึกษาต่อ เช่น ความเป็นอยู่ วัฒนธรรม สภาพแวดล้อมของประเทศนั้นๆ รวมถึงที่พัก เป็นการ เตรียมความพร้อมคร่าวๆ


2. เตรียมจัดกระเป๋า
จัดเสื้อผ้า, สิ่งของ, เอกสารที่สำคัญ ล่วงหน้าให้ครบก่อนการออกเดินทาง และเช็ค สภาพอากาศเพื่อที่จะเตรียมเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับสภาพอากาศของเมืองนั้นก่อนที่จะเดินทางไป
 
3.ตรวจร่างกาย

เรื่องสุขภาพ น้องๆจะต้องตรวจสุขภาพให้เรียบร้อยก่อนการเดินทางทั้งโรคประจำตัว หรือสุขภาพรวมทั่วไป  โดยเฉพาะสุขภาพช่องปาก เพราะในบางประเทศมีค่าใช้จ่าย ทางด้านทันตกรรมที่แพงมากๆเพื่อความสะดวกของน้องๆเอง นอกจากสุขภาพร่างกายแล้วความพร้อมทางด้านจิตใจก็สำคัญ เพราะน้องๆจะต้อง อยู่ห่างกับครอบครัวเป็นเวลานาน เตรียมสภาพจิตใจให้พร้อมกับการไปเรียนไกลๆบ้าน


4. การแลกเงิน
น้องๆ ต้องแลกเงินให้เป็นตามสกุลเงินประเทศที่จะเดินทางไปให้พร้อมจากที่ไทยเลยเพื่อใช้จ่ายในช่วงการเดินทาง โดยสามารถแลกได้ที่ต่างๆ เช่น ธนาคารพาณิชย์เคาน์เตอร์แลกเงินของเอกชน ตามห้างสรรพสินค้า หรือสนามบิน


5. กระเป๋าเดินทาง
ทางสายการบินอนุญาตให้นำกระเป๋าแบบ carry on ติดตัวขึ้นเครื่องได้ ซึ่งน้ำหนักจะ ต้องไม่เกิน 7กิโลกรัมและสามารถวางไว้บนชั้นวางของบนศรีษะผู้โดยสารได้โดยปกติแล้วสายการบินจะอนุญาตให้นำกระเป๋าเดินทางบรรจุสิ่งของไปได้ไม่เกิน 20 กิโลกรัมต่อใบ ในชั้น ECONOMY CLASS และไม่เกิน 30 กิโลกรัมในชั้น FIRST CLASS น้องๆสามารถแบ่งของเป็นสองกระเป๋าหรือจะนำไปแค่ใบเดียวก็ได้ ถ้าหากต้องการใส่กุญแจล๊อคกระเป๋าเดินทางป้องกันของหาย ควรต้องใช้กุญแจล็อคที่ได้อนุมัติจาก TSA เพราะในบางกรณีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสนามบินอาจมีการสุ่มเปิดกระเป๋าเพื่อตรวจค้นวัตถุระเบิดหรือสิ่งของผิดกฎหมาย ก็สามารถตรวจค้นได้โดยที่ไม่ต้องพังกุญแจนั้นเองและหากน้องคนไหนมีสิ่งของหนักที่จำเป็นก็ควรจะจัดส่งไปที่พักก่อนทางเรือ เพื่อไม่ให้เกินน้ำหนักกระเป๋าที่ให้


6. Check in ขึ้นเครื่องที่สนามบิน
เช็คจากจอมอนิเตอร์ว่าสายการบินของน้องๆต้อง Check-in ที่เคาน์เตอร์ใดเมื่อเช็คอินแล้ว น้องๆจะได้รับ Boarding Pass และ Luggage Tag ตามจำนวนกระเป๋าที่โหลดไว้ การใช้บริการสนามบินในบางประเทศจะไม่มีการประกาศเวลาเครื่องออกบ่อยๆ แบบบ้านเรา และสำหรับการเดินทางภายในประเทศนั้น อาจไม่มีประกาศเลยด้วยซ้ำ น้องๆจึง ต้องเช็คตารางการเดินทางจากจอมอนิเตอร์เท่านั้น คำแนะนำ น้องๆควรเข้าระบบตรวจพาสปอร์ตขาออกที่กองตรวจคนเข้าเมือง Passport Control ก่อนเวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ เผื่อเวลาเดินเข้า Gate ในกรณีที่ Gate อยู่ไกล

Step  Forward   Education Thailand
 ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศ  สเต็ป ฟอร์เวิร์ด เอ็ดดูเคชั่น   ไทยแลนด์    


Mobile : 086-562-3442
Tel : 02-997-8817
Fax : 02-997-8818
Email :  www.stepforward-edu.co.th
Facebook : เรียนต่อต่างประเทศกับ Step Forward Education Thailand
Line@


Address   
55/6 Mueng-ake Rangsit Villa (Project 6) ,Phaholyothin-Rangsit Rd.,Village No.7, Lak Hok  Sub-district,Mueang Pathum Thani 12000
 

แสดงความคิดเห็น

>