Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำสถาบัน Ewha GSIS มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา ประเทศเกาหลีใต้

ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะทุกคน เราเชื่อว่าหลายๆคนน่าจะรู้จัก มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา (Ewha Womans University; 이화여자대학교) มหาวิทยาลัยเอกชนหญิงล้วนขนาดใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในเกาหลีกันมาพอสมควรแล้ว วันนี้เราอยากมาแนะนำให้รู้จักกับ Ewha’s Graduate School of International Studies (GSIS) ซึ่งเป็นสถาบันระดับบัณฑิตศึกษาเก่าแก่ที่ก่อตั้งในปี 1997

เราในฐานะนักศึกษาปัจจุบันที่สถาบัน GSIS ซึ่งกำลังศึกษาภาคการศึกษาที่2 หลักสูตร International Business หรือหลักสูตรธุรกิจระหว่างประเทศ และในฐานะ Ewha Frontier 10-10 Promoter ได้รับเกียรติให้เป็น promoter ในการถ่ายทอดเรื่องราวของเราในรั้วมหาลัยอีฮวา จึงอยากมาแนะนำให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เพื่อเป็นอีก 1 ทางเลือกให้กับคนที่กำลังสนใจศึกษาต่อในระดับบันฑิตศึกษา ที่ประเทศเกาหลีใต้ 

หลักสูตรที่เปิดสอน

ภายใต้ Graduate School of International Studies จะแบ่งออกเป็น International Studies และ Korean Studies

International Studies แบ่งออกเป็น

  • International Trade
  • International Business (หลักสูตรธุรกิจระหว่างประเทศ เป็นหลักสูตร GSIS ที่มีเปิดทำการเรียนการสอนเพียงที่เดียวในประเทศเกาหลีใต้)
  • Development Corporation
  • International Relations 
Korean Studies ซึ่งสามารถแบ่งออกเป็น
  • Korean Culture
  • Teaching Korean as a Foreign Language

หลายๆคนสงสัยว่า ถ้ามีทักษะภาษาเกาหลีที่จำกัด หรือกังวลเกี่ยวกับการใช้ภาษาเกาหลีในการเรียน สามารถเรียนได้ไหม ตอบเลยว่าได้แน่นอน เพราะภาค International Studies ทุกหลักสูตรจัดการเรียนการสอน โดยใช้ภาษาอังกฤษ 100% ตอบโจทย์คนที่อยากศึกษาต่อที่ประเทศเกาหลี แต่มีข้อจำกัดในการใช้ภาษาเกาหลี
นอกจากนี้ ถ้านักศึกษา GSIS วิชาที่เปิดสอนที่สถาบัน GSIS อื่นๆ นักศึกษาสามารถแลกเปลี่ยนหน่วยกิตได้สูงสุด 9 หน่วยกิต (สูงสุด 6 หน่วยกิตต่อภาคการศึกษา) จากสถาบัน GSIS ในประเทศเกาหลีใต้ที่เข้าร่วมได้ ซึ่งมีทั้งหมด 10 ที่
เราขอเกริ่นถึง Ewha GSIS ไว้เพียงเท่านี้ เดี๋ยวกระทู้หน้า เราจะมาเจาะลึกเกี่ยวกับการเตรียมตัวและเตรียมเอกสารที่ใช้ในการสมัครเรียนหลักสูตร GSIS ที่มหาลัยอีฮวา ฝากติดตามด้วยนะคะ
:)

แสดงความคิดเห็น

>