Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอคำปรึกษาจากคนเคยซิ่ว .

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วรรแรกเป็นการเกริ่นที่ยาวมาก ถ้าจะเข้าประเด็นจริงๆ อ่านวรรคสองเลยก็ได้ (:

- คือแบบคิดมาได้สักพักแล้วว่าอยากซิ่ว รู้สึกว่าสิ่งที่เรียนต่อนนี้มันยากเกินตัว คือเราเรียนวิศวะมอเอกชนตอนนี้พึ่งจบปีหนึ่งกำลังจะขึ้นปีสอง ที่เลือกเรียนวิศวะเพราะว่าจบปวช. ทางด้านนี้มาก็เลยอยากจะเรียนด้านนี้ต่อ แต่พอเรียนมาได้ปีนึ่งรู้สึกว่ามันยากมาก เราไม่ถนัดวิชาคำนวณเลยถึงแม้ว่าวิชาปฏิบัติส่วนใหญ่เราจะได้เกรดไม่ต่ำกว่า B เลย แต่พอเป็นวิชาทฤษฏีคำนวณอย่างเช่น แคลคูลัส เคมี อะไรที่เป็นการคำนวณทางทฤษฏีงี้ เรา F ตลอดเลย แล้วมันหนักเพราะว่าพวกวิชาคำนวณทฤษฏีจะเน้นไปที่ 3 หน่วย แต่พอเป็นปฏิบัติมันแค่หน่วยกิตเดียว คือมันฉุดเกรดลงต่ำมาก ): จบปีหนึ่งตอนนี้เกรดเราแต่หนึ่งปลายๆ ไม่ถึงสอง เกรดแย่มากๆ แล้วก็คิดว่าถ้าเรียนต่อไปจะเจอตัวอยากกว่านี้กลัวตัวเองรับไม่ไหวเลยอยากซิ่ว ยอมรับว่าบางทีก็ขี้เกียจไปบ้าง แต่กับวิชายากๆ เราว่าเราตั้งใจแล้วนะ แต่รู้สึกว่ามันยากเกินตัวจริงๆ คิดว่าเราควรซิ่วไหม ? #ซึ่งคิดว่าตัวเองสมควรมาก ถ้าซิ่วเราจะซิ่วไปมนุษย์หรือศิลปศาสตร์อะไรประมาณนั้น เราค่อนข้างถนัดภาษามากกว่าคำนวณ

- ประเด็นคือเราไม่กล้าพูดกับพ่อแม่ คือแบบพอจะบอกก็โดนขัดตลอดว่าตั้งใจเรียนนะอะไรแบบนี้ ก็เลยพูดไม่ค่อยออก เราควรจะเริ่มเกริ่นกับพ่อแม่ยังไงดี ?

- ถ้าจะซิ่วเราควรลาออกจากมหาลัยเดิมก่อนสมัครมหาลัยใหม่ไหม ?

# ที่จะปรึกษาก็มีเท่านี้ รบกวนด้วยนะ คือแบบเครียดจริงๆ ไม่รู้จะเริ่มพูดกับพ่อแม่ยังไงดี - /\ -

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

admission ได้แน่ 13 มิ.ย. 57 เวลา 21:12 น. 1

ก็นั่งคุยกันไปเลย ตอนนั้นเราก็พูดไปว่าไม่อยากเรียนคณะนี้อยากย้ายคณะแต่ต้องรู้ให้แน่นะว่าจะเรียนคณะอะไร มันดียังไง บอกไปว่าคณะนี้ไม่ไหวไม่ยากเกินกำลังเรา ขอย้ายได้ไหม ค่อยอธิบายไปฟังว่าผู้ปกครองจะพูดว่ายังไง?


เออ ส่วนเรื่องต้องลากออกไม่ลาออกนะ เห็นว่าปีหนึ่งไม่ได้ลาออกก็ได้ แต่ให้แน่นอนควรโทรถาม สอท ไม่มีเบอร์สอบถามแอดมิชชั่นนะ

0
พี่หมูแดง 14 มิ.ย. 57 เวลา 01:53 น. 2

เจอปัญหาเหมือนพี่เลย แล้วพี่ก็จบปวช.มาเหมือนกันเลย พี่ตัดสินใจซิ่ว แต่ไม่ใช่เปลี่ยนไปเรียนอย่างอื่นนะ แต่แค่ อยากเริ่มต้นใหม่ดูสักครั้ง เด็กช่างเหมือนกัน คนอื่นยังทำได้ พี่ก็ต้องทำได้ ถึงแม้ไม่ได้ไปติว แต่สุดท้ายก็ ไม่ได้ดีขึ้นเท่าไหร่หรอก 555 (ปล. พี่จบช่าง เอกชนมาฐานไม่ค่อยดีนัก)

พี่เรียน มจพ. เกรดพี่ 2กว่าๆ เหมือนเดิม 55555

อยากแนะนำ ถ้ายังอยากสู้ต่อ ตัวไหนกลางภาคคะแนนไม่ดี ดรอปไปก่อน แล้วค่อยลงใหม่ เพราะถ้าสู้ต่อจนติดเอฟ เกรดจะถูกฉุดมากๆ

รู้ไว้นะ เก่งภาษา เป็นคุณสมบัติที่ดีของวิศวกร

แต่ถ้าอยากเปลี่ยน จริงๆ ทิ้ง3ปีที่ฝ่าฟันมาตลอดปวช. ก็ต้องตัดใจให้ได้จริงๆนะ จะได้ไม่ต้องเาียใจภายหลัง แล้วก็ ต้องพยายามให้มากๆนะ ขอให้น้องประสบความสำเร็จ

0
nanii 14 มิ.ย. 57 เวลา 11:52 น. 3

บอกเลยว่าตอนนี้เกรดแค่หนึ่งจุดห้ากว่าๆ มีเวลาอีกปีถ้าทำให้กลับไปสองไม่ได้ก็จะโดนรีไทล์ตอนปีสอง ซึ่งค่าเทอมมันค่อนข้างแพง กลัวตัวเองจะดึงเกรดขึ้นไม่ได้ เพราะอีกสองสามเทอมต่อไปมีแต่ตัวที่ไม่ค่อยถนัดทั้งนั้นเลย แล้วจริงๆ ก่อนเข้าปวช. เราก็คิดอยากเรียนมอปลายศิลป์ภาษาเหมือนกัน แต่ประเด็นคือไม่ติดศิลป์ญี่ปุ่นอย่างตั้งใจ เลยตัดสินใจเรียนปวช. ตามพ่อแนะนำ เกรดปวช. ก็สองจุดห้าสองจุดหกประมาณนั้น แต่ถึงเราจะมาเรียนสายนี้แล้ว เราก็ไม่ทิ้งภาษาที่อยากจะเรียนนะ แต่ถ้าให้คิดตอนนี้คืออยากซิ่งไปในสิ่งที่ตัวเองน่าจะทำได้ดีกว่า เราไม่เก่งสูตรคณิต ไม่เก่งคำนวณเลย เพราะงั้นเรียนวิศวะบางทีมันทำให้รู้สึกหนักมากจริงๆ แต่ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคร้าบบบ ฮี่ - /\ -

0