Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จากประสอบการณ์ตรง อ่านหนีงสือเอง ไม่เคยเรียนพิเศษ แต่รอบตรงคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
-กระทู้นี้ เริ่มมาจากคอมเมนต์นึงที่ไปตอบน้อง และมันยาว พี่เห็นว่าน่าจะเป็นประโยชน์มากกว่า หากตั้งเป็นกระทู้ น้องๆบางคนอาจจะเห็นแล้ว

สำหรัยตัวพี่นะ พี่ว่าแต่ละคนก็มีการเตรียมตัวที่ต่างกัน แต่สำหรับพี่ พี่เป็น #dek58คนนึงที่อ่าคนนึงที่อ่านเองแล้วติดตรงนะ ไม่ได้ไปเรียนพอเศษที่กฏหมายเพิ่มเติม





เกรด5เทอมของน้อว ต้องไม่ต่ำกว่า2.75 แกทรอบแรก พี่ได้ 213.7 คิดเป็น 21.3คะแนน ไม่ปัดนะ จาก100คะแนน



สำหรับการคิดคะแนนรอบตรงจะคิดจาก  2 ส่วนคือ 
1.ข้อเขียนของมหาวิทยาลัย/70คะแนน
2.Gatทั้วเชื่อมโยงและภาษาอังกฤษ(รอบที่1) /30คะแนน

ข้อสอบของทางมหาวิทยาลัยจะมีการสอบแยกเลยนะ มี5แบบ
1.ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับกฏหมาย
2.ความสามารถในการใช้กฏหมาย
3.เรียงความ
4.ย่อความ
5.ภาษาอังกฤษ

*หากชื่อวิชาผิดขอโทษด้วยนะคะ 

อ่านถึงตรงนี้นี้อย่าพึ่งท้อกับจำนวนที่ต้องสอบนะ

คือน้องควรทำ ตัว1 2 ให้เสร็จก่อน เพราะ ในการตรวจเรียงความและย่อความจะตรวจเพียง วิชา กฏหมาย+อิ้ง เพียง12เพียง1200คนที่คะแนนสูงสุด แล้วมารวมคะแนนแกท และเรียวความย่อความ เพื่อคักผู้มีสิทธิสอบสัมภาษเพียง300คน แต่น้องไม่ต้องเครียดนะ ประกาศเกินทุกปี



มาเข้าเรื่องเตรียมตัวนะ

-พี่อ่านเนื้อหากฏหมายจาก the road to law เล่ม1 อ่านเพียงเนื้อหาพอนะคะ แบบ    ฝึกหัดทำจากเล่มอื่นดีกว่า
-แบบฝึกหัดของ the bts/ themiz law /dedroit ค่อนข้างที่จะโอเคหว่านะคะ
-ภาษาอังกฤษจะเน้น reading ไม่ยากมาก น้องลองทำเล่ม TU-GET reading ของ     T.G.R.E. ก็ได้นะ ซีเอดก็มีขาย
-น้องลองสมัครสมาชิกของเป๊ปทีน เพื่อเข้าไปอ่านเนื้อหา หรือทำโจทย์ได้เหมือนกันนะ


พี่มาให้คำแนะนำในเรื่องของการอ่านเอง เพราะการอ่านเอง คือการสรุปและเข้าใจในแบบของเราเอง  ใในระหว่างการเตรียมตัวพี่ไม่เครียดเท่าไร เพียงแต่ว่าต้องเข้าใจ เท่านั้น ทำยังไงก็ได้ให้เราเข้าใจนะ อย่าพึ่งท้อ



ต่อมาที่เรื่องการสอบสัมภาษณ์
-พี่เจออาจารย์ที่ค่อนข้างโหดนิดนึง คือถามเรื่องทั่วไปแล้วต่อด้วยวิเคราะห์กฏหมาย แต่อาจารย์สัมภาษณ์ที่ใจดีก็มีเยอะนะ ส่วนใหญ่จะถามเรื่องทั่วไป เพียงแค่น้องมีความมั่นใจ พูดจาฉะฉาน เท่านั้นก็พอแลว ส่วนพอร์ทไม่ต้องนะ อาจอาจารย์ไม่เปิดค่ะ




สุดท้ายนี้ขอให้น้องสอบติดดังที่หวังนะคะ ขอเพียงน้องไม่ท้อ น้องอาจจะเรียนพิเศษเพิ่มเติมก็ได้ เพรเพราะวิธีของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน พยพยายามเท่านั้นจึงสำเร็จ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

hangeng-ia 14 พ.ค. 58 เวลา 07:37 น. 1-1

สำหรับพี่ ถ้าดทียบกับคนอื่นคืออ่านน้อยนะ คือพี่ม.6 เทอม1ไง คือคัวพีคือคัวพี่เป็นแบบอ่านจับใจความไวงี แต่น้องอย่าเลียนแบบนะ คือควรเริ่มอ่านได้แล้ว และทำแะทำแบบฝึกหัดเรื่อยๆดูว่าเรายังไม่เข้าใจตรงไหน จากนั้นก็ทำในส่อนที่เราบกพร่องมากไปอีก

0
HEIChan 19 เม.ย. 58 เวลา 12:09 น. 2

ขอโทษนะคะ ขอสอบถามหน่อยนะคะ คือเรียงความย่อความ เป็นข้อเขียนใช่ไหมคะ ถ้าเป็นข้อเขียน รายมือเราต้องดีและเขียนภาษาไทยให้ถูกซินะคะ แต่คนมาสอบตั้งหลายคนนี่เขาจะให้เราเขียนอยู่เหรอคะ หรือว่ายังไงคะ ไม่เข้าใจ

4
'TheRhom 19 เม.ย. 58 เวลา 13:15 น. 2-1

ขอตอบนะคะ พอทราบเรื่องนี้มาบ้าง เรียงความกับย่อความเป็นข้อเขียนค่ะ ลายมือไม่ต้องสวยก็ได้ค่ะแต่ต้องอ่านออกและเขียนถูกต้อง

0
hangeng-ia 14 พ.ค. 58 เวลา 07:45 น. 2-3

ตัวจ้อสอบเนี่ย พี่แนะนำว่าพยายามเขียนให้ค่อนข้างดูดี พอถึงเวลาแล้วน้องจะแบบ....เเข้าใจเลยว่าไม่ว่างบรรจงแล้ว คือต้องรีบคิดรีบเขียน และเขียนออกมาให้ อ.อ่านได้ หมายถึงลายมือนะ


-เด็กสอบเยอะแต่ที่พี่รู้มาคือ เค้าจะตรวจข้อเขียนของผู้รวจข้อเขียนของผู้ที่คะแนนวิชา ความรูวไปทางด้านกฏหมาย+ความสามารถในการใข้กฏหมาย+ภาษาอังกฤษ รวมกันแล้วสูง 1200 อันดับ จากนั้นจึงตรวจข้อเขียน จากนั้นก็รวมจากนั้นก็รวมคคะแนนสูงสุด 300กว่า คน



-พี่พี่ว่าคนตรวจข้อสอบขยันมากค่ะ คือไม่ว่านิติตคือไม่ว่คือไม่ว่านิติจะสอบก่อนฟรือหลังคณะอื่น แต่จะประกาศคณะสุดท้าย เพราะตรวจข้อเขียนเยอะค่ะ

0