Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใกล้สอบแกทแพทแล้ว ทำไมเรารู้สึกว่าอ่านเท่าไหร่ก็สู้คนอื่นไม่ได้...

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ กระทู้นี้มาแนวระบายล้วนๆ (เลือกแท็คผิดหมวดกระทู้ขออภัย)

เราเป็นเด็กม.6 คนนึงที่กำลังจะใกล้สอบเข้ามาทุกที เราเองก็ไม่ใช่คนขี้เกียจหรือเรียนแย่อะไรมากมาย แต่ก็รู้สึกว่าตัวเองหัวไม่ค่อยดี จำช้า ก็พยายามอ่านอย่างเต็มที่แล้ว แต่รู้สึกว่า พอไปลองทำข้อสอบจริงๆ คะแนนออกมาน้อยมาก พอเราคิดปลอบใจตัวเองว่า ไม่เป็นไรๆ เอาใหม่ก็ได้ พอกลับไปทำอีกรอบ คะแนนก็เท่าๆเดิม บางทีไม่ถึงครึ่ง 

เวลาเรียนพิเศษกับเพื่อน จะตามเพื่อนไม่ค่อยทัน ประมาณว่าอาจารย์อธิบายรอบนึง เพื่อนทำโจทย์ได้ แต่เราทำไม่ได้ พอเป็นแบบนี้เราก็จะเครียดกว่าเดิม จะคิดมากกว่าเดิม เพราะชอบเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับเพื่อน 

และยิ่งเวลาเหลือน้อยมาก เรายิ่งจิตตก คิดมาก พยายามทำใจให้สงบๆ พอเจอโจทย์วิชาอะไรก็ตามที่ทำไม่ได้ก็จะเกิดอาการเหวี่ยง ร้องไห้ T__T

และอีกอย่าง เราไม่เก่งซักวิชา ทุกวิชาที่ลองทำโจทย์มาก็กลางๆ ออกไปขั้นน้อย

คือเราร้องไห้บ่อยมาก ท้อมาก พอจะไปกอดแม่ ระบายกับแม่ ก็โดนด่ามาอีก ว่าแค่นี้ทนไม่ไหวหรือไง บลาๆๆๆ 

อีกอย่างคือที่บ้านตั้งความหวังอยากให้สอบติดหมอมากๆ (เราทำใจอยู่แล้วเรื่องอาจจะไม่ติดหมอ เพราะเราก็ไม่ได้เก่งอะไรขนาดนั้น แต่เป็นลูก+หลานคนโต  ทั้งพ่อแม่ ตายาย ลุงป้า หวังจะให้เป็นหมอหมด) เพราะงั้นตอนนี้เราเหมือนแบกรับความหวังของทั้งบ้านเอาไว้ แต่ถ้าไม่ติดหมอ อย่างน้อยก็ยังมีคณะสายวิทยาศาสตร์อื่นๆรออยู่ แต่ประเด็นคือคะแนนสอบเราตอนนี้เน่ามากๆ จนไม่รู้จะเอาไปยื่นอะไรกับเขาได้มั๊ย


มันท้อมาก จะปรึกษาเพื่อน เพื่อนก็เครียดพอกัน แต่โรงเรียนเราการแข่งขันกันสูง ก็จะมีพวกที่เก่งๆนั่นแหละ ที่ทำให้เรายิ่งจิตตก

ขนาดเพื่อนในโรงเรียนยังสู้ไม่ได้เลย 
นับอะไรกับคนทั้งประเทศคะ...


มันเหนื่อยอ่ะ มันรู้สึกไม่มีกำลังใจ มันเบื่อไปทุกอย่าง บางทีรู้สึกไม่อยากอ่านหนังสือเลย อยากทิ้ง อยากเท อยากติดแล้ว ไม่อยากเรียนแล้ว ไม่อยากทำอะไรแล้ว เหนื่อย...



ขอโทษนะคะที่ยาว และอาจจะเขียนไม่ค่อยรู้เรื่อง เพราะเขียนไปร้องไห้ไป  

ฮือๆๆ #กำลังใจอยู่ไหนหมด #dek59

แสดงความคิดเห็น

>

39 ความคิดเห็น

J-a-Y 13 ต.ค. 58 เวลา 21:20 น. 1

เรียนมหาวิทยาลัยเหนื่อยกว่าสอบเข้าอะน้อง -ิ่งเรียนง่ายได้เกรดง่ายถ้าสอบติดนะ แต่ไม่แนะนำให้สอบถ้าตัวเองไม่ได้อยากเป็น ที่บ้านอยากจะให้สอบอะไรก็เรื่องของที่บ้านเหอะ ชีวิตเราต้องเลือกที่เราอยากเรียนเท่านั้น แต่ถ้ายังหาไม่เจอก็สอบๆไป อ่านหนังสือทุกวัน วันละ 3 ชั่วโมง นอนให้พอสัก 8 ชั่วโมง เขียนโนตทบทวน อย่าซีเรียสมาก ติดก็ติด ไม่ติดก็สอบอย่างอื่น ชีวิตคนเรามีข้าวกินไม่อดตายก็พอแล้วล่ะ

0
เด็ก59 14 ต.ค. 58 เวลา 16:42 น. 3

เชื่อเลยว่ามีเด็กม.6อีกเยอะค่ะที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ เราก็เป็นหนึ่งในนั้นนะ แต่จะทำยังไรได้ เหนื่อยก็พักบ้าง หายเหนื่อยแล้วมาเริ่มใหม่ ท้อแต่อย่าถอย สู้ไปพร้อมๆกันนะ เป็นกำลังใจให้ :) สู้สู้

0
อีก3วันสอบ 14 ต.ค. 58 เวลา 16:43 น. 4

ทำให้ดีที่สุดอ่ะ ยิ่งเครียดมันก็ยิ่งท้อนั่นแหละ เราก็ม.6แล้ว ท้อเหมือนกัน ไม่ได้รอบนี้ก็เอารอบหน้าก็ได้ สอบเข้ามีทุกปี พยายามเข้า สู้ๆนะ

0
mark 14 ต.ค. 58 เวลา 16:43 น. 5

สู้ๆนะเราก็เด็กม.6 เหมือนกันเรารู้สึกว่าเราอ่านแต่ความจำไม่ค่อยดีตอนนี้เราเริ่มท้อล่ะยิ่งใกล้สอบยื่งจิตตก....แต่ยังไงก็สู้ๆนะขอให้การสอบในครั้งนี้ได้คะแนนเยอะๆ^-^โกรธแล้วนะ

0
Little Candle 14 ต.ค. 58 เวลา 16:51 น. 6
     อันดับแรกปรับทัศนคติก่อนเลยค่ะ อย่าไปแข่งกับคนอื่นให้แข่งกับตัวเอง(ใครๆก็พูดได้เราเชื่อว่ามีคนคิดงี้จริง แต่เราว่ามันใช้ได้จริง)  
    ลองทำข้อสอบแล้วได้คะแนนน้อยใช่ไหม ให้ดูเฉลยและทำความเข้าใจกับมันทุกข้อย้ำนะทุกข้อที่ผิดและเดาแล้วถูกด้วยเพราะในห้องสอบใช่ว่าเราจะเดาถูกเสมอไป อันนี้เราว่าใช้ได้กับทุกวิชานะโดยเฉพาะเลขกับฟิสิกส์เพราะข้อสอบก็แนวเดิมๆจากที่เราทำนะ แล้วก็เหมาะสำหรับเวลาอันน้อยนิด 
    สู้ๆนะ อย่าคิดมากเวลาไหนกร้องก็ร้องออกมาเถอะเราก็เป็นแต่ร้องเสร็จแล้วก็ลุกขึ้นมาให้กำลังใจตัวเองให้คิดว่าไม่ใช่เราคนเดียวที่ร้องไห้ ที่ทำโจทย์ผิดแล้วท้อ ที่พ่อแม่ตั้งความหวังเอาไว้ ที่พ่อแม่ไม่ให้กำลังใจ เพื่อนๆม.6ปีเราเขาก็ร้องไห้เขาก็เครียดไม่ต่างจากเรา แต่ถ้าเรามั่วแต่หมดกำลังใจ มั่วแต่ท้อ เราก็จะแพ้คนที่เขามีความพยายาม มีความตั้งใจ มีความอดทน กว่าเรานะ 
#คนเก่งไม่น่ากลัวเท่าคนมีความพยายามหรอก
0
Panuwat 14 ต.ค. 58 เวลา 16:52 น. 7

ผมก็ม. 6 กำลังจะอีกสอบ 2 สัปดาห์นี่ครับ อ่านไปเถอะครับ เข้าหัวไม่เข้าหัว ก็ช่าง ทำได้เเค่ไหนก็เเค่นั้น เเต่ขอให้ทำให้เต็มที่ก็พอ ผลที่ออกมาจะยังไงก็ช่าง เพราะเราได้ทำเต็มที่เเล้ว เเค่นี้ก็ภูมิใจเเล้ว เราไม่ได้เป้นเหมือนคนอื่นๆครับ ถ้าเราคิดว่าจะเอาให้เหมือนคนอื่นๆให้ได้เราเครียดซะป่าว สู้ๆนะครับ คุณจะผ่านมันไปได้ ^^สู้สู้

0
supisa 14 ต.ค. 58 เวลา 16:53 น. 8

คนขยันไม่มีวันอดตาย อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร
แข่งกับตัวเอง แล้วทำให้ดีที่สุด ไม่มีหรอกคนขยันคนไหนที่จะไม่ประสบความสำเร็จ สู้ๆนะค่ะ ลองคิดอีกมุมนึงดู เราอ่อนกว่าเพื่อนก็จริง แต่คิดดูดีๆนะ ว่าเราไม่มีอะไรจะเสียแล้ว มีแต่เต็มที่เท่านั้น เราต้องฮึดสู้อย่างเดียว ยังไงก็หนูเป็นกำลังใจให้นะค่ะ พี่จะต้องทำได้ค่ะ สู้ๆค่ะ
โกรธแล้วนะ

0
francewipapan 14 ต.ค. 58 เวลา 16:59 น. 9

ความรู้สึกเดียวกับเราเลยยยยย [dd-005] เราเฟลมากกก บางทีก็นั่งคิดว่าจะสอบทำไมยากๆ จะไปแข่งขันกับคนอื่นทำไม[jj-014] เราก็คงอยากเรียนที่ดีๆกันใช่ม้ะ สู้ๆๆนะ #dek59 เรายังไม่อ่านหนังสือเลยยยย คิดว่าคงไม่มัน ดิ่งเลยล้ะกันนนน 55555 สู้ๆเว้ยยยย[jj-013] เป็นกำลังใจให้ทุกคนเลยยยยยย 

0
FOATIN 14 ต.ค. 58 เวลา 17:12 น. 11

เราก็เรียนไม่เก่ง (ค่อนข้างขี้เกียจด้วย -.,-) แต่เราอ่านหนังสือ อ่านแบบมาราธอนเลย อย่างน้อยตอนไปสอบก็ยังพอนึกได้บ้างว่าตรงนี้เราอ่านเจอนะ เราจำได้ เราทำได้ ถึงคะแนนสอบจะออกมาไม่เยอะเท่าเพื่อน แต่เราก็มีความภูมิใจนะที่เราได้อ่านหนังสือมาสอบ มันก็ทำให้เรามีความมั่นใจ รู้สึกดีขึ้น ดีกว่าการไปสอบแบบอาศัยโชคซะอีก 55555 ยังไงก็สู้ๆน้าาาา  เราเป็นกำลังใจให้ #fighting #dek59 ✌

0
Dek60 14 ต.ค. 58 เวลา 17:18 น. 12

เราว่าในเมื้อไม่มีใครให้กำลังใจเรา เราก็ควรให้กำลังตัวเอง
นึกถึงภาพตอนที่เราติดมหาลัยสิ มันฟินเฟ้อออออ

0
marble 14 ต.ค. 58 เวลา 17:22 น. 13

อ่านกระทู้ตกใจนึกว่าตัวเรามาตั้งกระทู้ตอนไหน 555
เราเหตุการณ์ใกล้เคียงกับเธอเลย
แต่ต่างตรงที่อยู่ใน รร เกรดเราสูง(ถึงสูงมากสำหรับเรานะ)
แต่ที่จริงเราคิดว่าในหัวเราแทบจะไม่มี ความรู้อะไร พอที่จะไปแข่งกับคนนับแสนคนเลยนะ
(รร เราเน้นกิจกรรม ไม่ support ด้านการเรียน สอนไม่ครบสักวิชา เด็กต้องมาหาที่เรียนพิเศษเอาเองถึงจะมีความรู้ครบเหมือน รร ข้างนอก สั่งงานเพื่อให้ครูมีผลงานไว้เลื่อนขั้น ไม่เน้นการสอนอ หวังผลงานเป็นหลัก<<คิดดูอีกไม่กี่วันสอบ gatpat ให้ ม 6 ทำงานประเมิน รร ...)
บอกเรื่องนี้เพราะ บางทีเราเห็นว่าเขาเก่งในห้องเรียน
พอเวลาสอบกับคนจำนวนเยอะ บางคนเก่งไม่จริงก็มีตกกันบ้างเหมือนกันนั่นแหล่ะ
==========================
ส่วนเรื่องทำข้อสอบแล้วได้น้อย
เราเองก็เป็นเหมือนกัน กำลังหาแนวร่วมเลย
นึกว่าเป็นคนเดียวสะอีก
ทำได้แค่ 1/4 ของข้อสอบด้วยซ้ำ เกือบทุกวิชาเลย(เราทำพวก 25 พ.ศ. อะ แต่รู้สึกบางข้อก็เฉลยผิดด้วยนะเคมี 25 พ.ศ. อะ
ทั้งๆที่เราทบทวนมาโดยตลอดตั้งแต่ขึ้น ม 6โดยเฉพาะคณิต ตั้งแต่ ม 5 เหนื่อยมาก
แต่เราพึ่งมาหัดทำโจทย์รวมๆจริงจัง 4 เดือนสุดท้าย ผลก็ออกมาเหมือนเดิม เครียดมากๆ คนรอบข้างคาดหวังไว้สูง
ตอนแรกเราคิดว่าเราไม่คล่องวิชาคำนวณอย่างเดียว ที่ไหนได้ ไม่คล่องทุกวิชาเลย จะร้องไห้อะ
ยิ่งภาษาอังกฤษ ห่วยแตกอย่างที่สุด โจทย์ใน AX25 เราทำไม่ได้สักข้อ ... จริงๆนะ มันเจอแล้วช็อคมากอะ เราว่าเนื้อหาเราโอเคแล้ว แต่พอเวบาทำโจทย์จริงๆมันเหมือนดึงออกมาใช้ได้ไม่เต็มที่อ่ะ
<<ขอระบายหน่อยค่ะ ที่จริงตอนนี้เราติดของ สหเวช บูรพา ของเพชรตะวันออก แต่เสียดายมากเราน่าจะเลือกวิทเคมี พอจบ ป ตรี เราจะได้ต่อโทเภสัชได้ เป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่เลย ไม่งั้นเราปล่อยคะแนน Gat Pat แล้วล่ะ ตอนนี้รอลุ้นให้มีสิทธิ์สัมภาษณ์ของ มจธ ลงวิทเคมีไปค่ะ หวังว่าจะติดจะได้ไม่ต้องสอบพวกนี้ เราไม่เก่งด้านวิชาการ แต่เกรดที่ทำใน รร เราสูง เราเลยจะใช้จุดนี้เป็นตัวสมัครเลยค่ะ วิชาการเราสู่คนอื่นไม่ไหวจริงๆ ท้อแล้ว>>
อีกไม่กี่วันเราก้จะสอบแพทย์ของ บูรพาแล้ว เครียดมาก ๆ อยากสอบให้เสร็จๆไปจะได้หายเครียดสักที
===============================
พี่สาวเราบอกว่า ถึงเวลาจริงๆส่วนใหญ่ได้คะแนนไม่ต่างกันเท่าไรหรอก เพราะข้อสอบของ สทส แยกคนปานกลางกับไม่เก่งได้ยาก ... เข้าใจใช่มั้ย ? (ส่วนคนมันเก่งก็เก่งจริงๆนั่นแหล่ะ พวกเตรียม.ไรงี้ พวกนั้นเขามี support ที่ดี ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อม จิตใจ ทุนทรัพย์ ....)
===============================
อันนี้ความคิดเรานะ ถ้า จขกท ไม่ไหวจริงๆ ลองเบนสายไหมล่ะ มีสายวิทย์สุขภาพทางอื่นให้เลือกเยอะแยะ
(เราเองก็เริ่มจะถอดใจกับการเป็นแพทย์แล้ว รู้ว่าไม่ต้องใช้ gat pat ก็เถอะ แต่ใจนี่ท้อแท้แล้วอะ)
หรือไม่ถ้าอยากสู้ต่อ ก็ไม่ต้องคิดมาก ทำให้มันเต็มที่ เอาให้มากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ทำโจทน์ผิดหรอ ? ทำไม่ได้หรอ ? ช่างมัน ! กลับมาดู กลับมาอ่านคำตอบ ผิดอีกก็อ่านคำตอบซ้ำอีก ! มันก้ต้องมีทำได้บ้างล่ะนะ !! (เราเองก็พยายามคิด + ทำ แบบนี้อยู่เหมือนกัน)
เธอน่ะอย่างน้อยก็มีเรานี่แหล่ะที่เป็นอาการเดียวกันกับเธอ
เอาน่ะ สู้ไปด้วยกัน กัดฟันไป สักสันมันต้องทำได้ ถ้าไม่ได้เราก้เลือกทางอื่น มันไม่มีหรอกคำว่าลงทุนไรไปก็เสียเปล่า ไม่มีทาง !! ถ้าเราลงทุนไรไปแล้วเราไม่ได้ตามเป้าหมายหลัก เราก้เอาเป้าหมายรองสิ อย่างน้อยสิ่วที่เราลงทุนไปมันต้องเห็นผลบ้างล่ะนะ !!! สู้ ๆๆๆๆๆ #dek59

1
สู้ๆค่าา 14 ต.ค. 58 เวลา 17:40 น. 14

ง่าา น้องสู้ๆนะคะ คือพี่ผ่านช่วงนั้นมาแล้วเมื่อปีที่แล้ว พี่อยากจะบอกว่าน้องทำให้ดีที่สุดน้าา คือก่อนอื่นทำสมาธิก่อนนะ คือถ้าเราเครียดมากๆเราก็จะอ่านหนังสือไม่รู้เรื่องเลย พี่เคยเป็นมาแล้ว แล้วยิ่งเวลาน้อย ยิ่งกดดันใช่ไหม นั่นแหละปล่อยมันไป จดจ่อกับหนังสือที่อยู่หน้าน้องนะคะ ขยันๆนะคะ ไม่ต้องไปคิดอะไรทั้งนั้นแล้วทำให้ดีที่สุดก็พอ พี่เข้าใจน้องมากๆน้าา พี่เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ต่อไปนะหนู ท่องไว้เดี๋ยวช่วงนี้มันก็ผ่านไป อดทนอีกนิดนะคะ สู้ๆ แล้วไม่ต้องไปเทียบกับเพื่อนนะ แค่มองเป็นแรงผลักดันพอนะ แบบถ้าเราขี้เกียจให้มองเพื่อนดูแล้วคิดว่าคนอื่นไปถึงไหนแล้วมองเพื่อให้เราขยัน สู้ๆนะคะเยี่ยม

0
baiyokk 14 ต.ค. 58 เวลา 17:57 น. 15

พี่อยู่ม.6 ใช่มั้ยค่ะ หนูอยู่ป.6 แต่หนูก็อยากเข้าหมอเหมือนกัน วิธีการเรียนของหนูก็คือฟังที่อาจารย์อธิบายก่อนถ้าไม่เข้าใจก็ยกมือถามเลยอ่ะ ล่ะก็หาแบบฝึกหัดมาทำเยอะๆโดยเฉพาะเรื่องที่เราไม่เข้าใจ แบบฝึกหัดที่อาจารย์ให้ทำก็ทำซ้ำประมาณ 2-3 รอบ วิธีนี้ได้ผลจริงๆนะค่ะ หนูเคยไปสอบแข่งกับเด็ก 816 คน หนูได้ที่ 26 โดยที่ไม่อ่านเลย5555

1
อิอิ 14 ต.ค. 58 เวลา 19:29 น. 15-1

ม.6รู้เรื่องเลย ว่าม.ปลายไม่ได้มีแค่เรียนจ่ะ

0
mistersisz 14 ต.ค. 58 เวลา 18:18 น. 16

เราก็เป็นเหมือนกันนน แต่ของเราแย่ตรงที่พึ่งเริ่มจริงจังเมื่อต้นเดือนเอง
เอาจริงๆรู้ตัวว่าไม่ทันแล้วคงเอาแต่รอบเรียนดีกับทุน
แต่คิดอีกที รอบสองก็มี ถ้าไม่ทันจริงก้เอารอบสองเยย

สู้ๆนะ dek59 เหมือนกันจ้าาา

0
ํYamatsuki 14 ต.ค. 58 เวลา 18:39 น. 17

เราก็ท้อเหมือนกันน้าาา แต่ยังไงก็สู้ๆ ^___^ เราคิดไว้เสมอเลย
"เราก็คน เขาก็คน เขาทำได้ ทำไมเราจะทำไม่ได้" 
สู้ๆนะครัช #Dek59  

0
หญิง 14 ต.ค. 58 เวลา 18:42 น. 18

น้องกะพี่ไม่ต่างกันเลย ปีที่แล้วพี่ก็แบบนี้แหละ ทำไม่ได้เลยสักอย่าง ท้อและเหนือยมากร้องไห้ แทบทุกครั้งที่คะแนนออกมาเน่า ทุกคนคาดหวังอยากให้เป็นหมอรวมถึงตัวพี่ที่คาดหวังตัวเองด้วย และแน่นอนพี่สอบหมอไม่ติด เพราะพี่ยังพยายามไม่พอ แต่ด้วยใจพี่รัก อยากเป็นหมอจริงๆ พี่เลยลองหยุดอยู่บ้านอ่านหนังสือดูอีกปี ทำข้อสอบ15พ.ศ. รอบแรกคะแนนเน่ามาก แต่พอทำอีกรอบคะแนนก็เพิ่มขึ้น มันเริ่มเข้าใจมากขึ้น ขอแค่ให้น้องอดทน ให้มากๆ และฝ่าฟันมันไปให้ได้ ปีนี้ไม่ติดสู้ปีหน้าอีกปีไม่เห็นจะเป็นอะไร ลองถามใจตัวเองดูว่าชอบหมอมั้ย ถ้าไม่ชอบ ก็อย่าฝืนอย่าไปฟังใครทั้งนี้น นี่มันชีวิตเรา เราต้องอยู่กับมันไปทั้งชีวิต แต่ถ้าน้องรักในอาชีพนี้ น้องจงสู้ต่อไป ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ ทุกอย่างอยู่ที่ใจนะน้อง #ทำการใหญ่ใจต้องนิ่ง

0
ไร้นิรนาม 14 ต.ค. 58 เวลา 18:48 น. 19

เราก็ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกันนะ บางทีเราก็คิดว่าเราถนัดภาษาอังกฤษที่สุดแล้ว แต่พอลองทำข้อสอบดูที่ไหนได้ ได้ไม่ถึง 25%ด้วยซ้ำ เห็นแล้วมันท้อมากเลยนะ เรากับคนรอบข้างก็ค่อนข้างวางเป้าหมายไว้สูงเลย ตอนนี้เราโคตรเครียดอ่ะ เหมือนไม่มีกำลังใจจะทำต่อแล้วอ่ะ บางทีก็อยากย้อนกลับไป ม.4 นะ หรือไม่ก็เรียนจบแล้ว เราจะเอาไงต่อยังไม่รู้เลยจะมีที่เรียนหรือเปล่า ยังไงก็สู้ๆนะ เราก็ DEK59คนหนึ่งที่เรียนไม่เก่งเลย แต่อยากเข้ามหาลัยที่ตัวเองฝันมาเป็นปีๆ เยี่ยม

0
หยาดน้ำตา 14 ต.ค. 58 เวลา 18:59 น. 20

เราก็เป็นนะ แบบท้อมาก เหนื่อย จนแบบคิดว่าพักดีกว่า แต่พอพักมันก็เหมือนทิ้งเวลาอันมีค่าไปเฉยๆ เราว่าฮึดสู้หน่อย แล้วเลือกเข้าในสิ่งที่เราชอบดีกว่า เลือกในสิ่งที่เราอยากเป็น มันน่าจะมีความสุขมากกว่าทำตามที่ใครมาอยากให้เราเป็น สู้ๆนะ เป็นกำลังใจให้ dek59 จะติดไปด้วยกัน

0