Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ขอระบายบ้าง] วิทย์เคมี มข

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา คะแนนโควต้า มข ออก น้องๆคงกำลังวุ่นกับการตัดสินใจเลือกคณะอยู่ใช่มั้ยครับ วันนี้พี่ก็มีเรื่องมาเล่าให้ฟังซักนิด เผื่อน้องจะเปลี่ยนใจ
      1 ปีก่อนพี่เรียนคณะวิศวะกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดล และนั่นเป็นฃ่วงปลายเทอม พี่ได้มีโอกาสได้คุยกับอาจารย์ที่คณะและเพื่อนคณะวิทยาศาตร์ ประกอบกับเริ่มไม่แน่ใจว่าชอบสิ่งที่กำลังเรียนอยู่จริงๆหรอ? ทำให้พี่ตัดสินใจยื่นใบลาออก และตัดสินใจเรียนคณะวิทยาศาตร์สาขาเคมี ที่มหาวิทยาลัยที่ขอนแก่น 
     
       เข้าเรื่องจริงๆนะครับ 5เดือนก่อน พี่เริ่มต้นชีวิตปี1ด้วยการโดดห้องเชียร์ทุกครั้ง(ก็ไม่ได้มีใครมาว่า มาคอยกดดันเหมือนที่อื่นๆที่เป็นข่าว หรือตามเพจเฟซบุ๊คบ่อยๆ) ทุกกิจกรรม แต่แล้วไม่นานก็เริ่มสนิทกับเพื่อนคนอื่นๆเพราะทำ Lab โต๊ะใกล้กัน เพื่อนก็ได้ชักชวนเข้ากิจกรรม ด้วยความคิดตอนนั้นคือ "ลองไปดูก่อนซักครั้งก็ได้ ไม่เสียหายอะไรมาก" หลังจากนั้นก็มีกิจกรรมเรื่อยๆตามประสา ก็เข้าบ้างไม่เข้าบ้าง ผ่านไปได้ซักพักนึง ก็รู้สึกตัวว่ามีความรู้สึกต่อภาควิชานี้เปลี่ยนไป ความอบอ่นจากพี่ๆ ความรักจากเพื่อนๆ เฮฮาปราตี้ สนุกสนานในการเรียน มีรุ่นพี่คอยเทคแคร์คอยช่วยเหลือในเรื่องๆต่างๆอยู่ตลอดเวลา (แม้ว่าจะไม่ค่อยได้ขอให้ช่วยเท่าไหร่ เพราะเราปี1รักกันมาก สนิทกันมาก สามัคคีกันพอสมควร) .......เรียนไปเรื่อยๆด้วยความสนุก จนถึงสอบกลางภาค เพื่อนที่เก่งๆก็มาคอยติวเพื่อนๆ(ติวด้วยกัน อ่านโต้รุ่งด้วยกัน และต้องผ่านFไปด้วยกัน) แม้บางคนจะทำคะแนนได้น้อยก็ตาม ก็ได้รับกำลังใจจากเพื่อนๆพี่ๆตลอดเวลาที่รู้สึกท้อ จนล่วงเลยมาเรื่อยมาถึงงานลอยกระทง ทำให้พี่ชัดแจ้งแถลงไขว่า "ภาคเคมีStrongมากจริง" เพราะเห็นความสามัคคี ความห่วงใยของเพื่อนๆ ที่คอยช่วยเหลือกัน (เดินสิบๆโลด้วยกัน) หลังจากนั้นก็มาถึงสอบปลายภาค เราก็ติวกันเช่นเดิมเหมือนกลางภาค ณ ตอนนี้ก็สอบเสร็จแล้ว ก็มีคำๆนึงเพิ่มมาในชีวิตพี่ คือ "ครอบครัวเคมี" รู้สึกอบอุ่นที่ได้อยู่ในภาคเคมี รู้สึกสนุกที่ได้เรียนในภาควิชาเคมี ......
    
         พี่พึ่งสอบปลายภาคเสร็จ พอดีกับคะแนนน้องๆออกพอดี พี่เลยอยากมาระบายให้ฟังว่า "พี่มีความสุขในการเรียนที่ คณะวิทยาศาสตร์ภาควิชาเคมี มหาวิทยาลัยขอนแก่นมากแค่ไหน" เผื่อพี่จะได้มีน้องมาเป็นเฟรชเชอร์ น้องที่ภาควิชาของพี่ ...
.
.
.
.
.
ปล.ถ้าพิมพ์ผิดก็ขออภัย และพี่อธิบายไม่ค่อยเก่ง
ปล.อีกรอบ : เผื่อน้องเปลี่ยนมาเรียนวิทย์เคมี มข
ปล.สุดท้ายละ : แท็กน้องโรงเรียน #สกลราชวิทยานุกูล

#วิทย์เคมีมข



แสดงความคิดเห็น