Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีใครสนใจไปเรียนแพทย์ที่จีนหรือรุ่นพี่ที่เรียนแพทย์ที่จีนมาทางนี้หน่อยค่าาาา#แพทย์จีน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่า เราเป็น #dek59 นะ ^^ เราสนใจแพทย์อินเตอร์ที่จีน MBBS อ่าาา (ไม่ใช่แพทย์แผนจีนนาจาาาา) กำลังหาข้อมูลน่ะค่ะ ว่า...

1) ไปกับเอเจนซี่ที่ไหนดี

2) ไปเรียนมหาลัยไหนที่จีนดี เราเห็นมี ซุนยันเซ็น, เจ้อเจียง, ต้าเหลียน, Capital Medical ฯลฯ

3) รุ่นพี่ที่เคยไปเรียนแล้วจบมาแล้วหรือยังเรียนอยู่ หรือมีลูกหลานเหลนโหลนญาติเยิดไปเรียน เค้าโอเคมั้ย (หมายถึงการเรียน สภาพแวดล้อม สังคม ความสะดวกสบาย 
ปัญหาการใช้ภาษา การปรับตัว การเดินทาง ฯลฯ)

4) เราลองเช็คกับแพทย์สภาดูแล้วเค้าก็รับรองในช่วงปีที่เราสมัครนะ แต่เรากังวลตรงที่ถ้าเราเรียนจบเค้าไม่รับรองจะทำยังไงอ่าาา

5) 
อยากไปจริงๆ จึงขอความกรุณาถ้ารุ่นพี่เรียนอยู่หรือเพื่อนที่สนใจอยู่ขณะนี้ ขอไลน์ติดต่อกลับด้วยน้าาา เผื่อจะไปเจอกานนนน อิอิ

#แพทย์จีน#คณะแพทยศาสตร์

ป.ล. กระทู้แรกครัช อาจจะตั้งกระทู้ผิดหมวดบ้างงงง(หรือผิดเลย55555555)
ป.ล.2 จริงจังมากกกที่สุดนะครัชชช 


แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

แจน.. 27 ม.ค. 59 เวลา 13:17 น. 1

เรียนแพทยืเมืองจีน เป็นทางเลือกอีกทางของคนที่อยากเรียนหมอ แต่ควรต้องหาข้อมูลให้มากๆ ต้องสอบถามเรื่องการรับรองในระหว่างเรียนด้วยว่า ต่อไปจะมีปัญหาหรือไม่ นอกจากภาษาอังกฤษได้ ภาษาจีนต้องได้ด้วย พราะคนท้องถิ่นก็เหมือนไทยพูดไทย จีนพูดจีนนั่นแหละ และควรเข้าไปหาข้อมูลของคนที่จบแพทย์มาจากต่างประเทศด้วยว่า แต่ละปีมีสอบผ่านใบศรว.(ใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม ของแพทยสภา)ได้ครบหมดทั้ง3ขั้นตอน มีมากน้อยเพียงใด ไม่งั้นจบมาแต่สอบเอาใบว.ไม่ได้ ก็เป็นหมอไม่ได้ เสียเวลา ไม่มีอะไรเลย
เรียนเมืองไทยน่าจะดีกว่า พยายามสอบม.รัฐให้ได้ หรือสอบของรังสิตให้ได้ ก็ยังดีกว่าไปเรียนเมืองนอก เนื้อหาเรียน หรือโรคในเขตร้อนต่างๆ ก็ตรงกับเนื้อหาสอบnl ไม่ต้องมาศึกษาเพิ่มเพื่อสอบ มันไม่ใช่ง่ายๆต้องใช้เวลาด้วย รุ่นพี่เรียนหมอรังสิตเขาก็สอบnl ได้ตามชั้นปีที่เรียนปี 3 5 6 เหมือนกับที่เรียนหมอของรัฐ. จบมาไปเป็นหมอได้เลย จะรับราชการหรือทำเอกชนหรือทำส่วนตัวก็แล้วแต่ ไม่ต้องเสียเวลาตลกจัง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

หาข้อมูลแพทยสภา 3 มี.ค. 59 เวลา 14:07 น. 4

ต้องหาข้อมูลการมาสอบศรว.ขั้นตอน1 2 3 ด้วย แต่ละปีเรียนจบแพทย์จากต่างประเทศแล้วมาสอบทุกขั้นตอน ได้น้อยมาก ทั้งที่ข้อสอบขั้นตอน1กับ2เป็นภาษาอังกฤษทุกข้อ เมื่อก่อนก็บอกว่าข้อสอบเป็นภาษาไทยไม่ค่อยเข้าใจ แต่พอเป็นอิ้งก็สอบได้น้อยเหมือนเดิม น่าจะเป็นเพราะเนื้อหาที่เรียนไม่ตรงกันหรือป่าว โรคในเขตร้อนกับเขตหนาวที่เรียนเน้นทางไหนด้วยหรือไม่ หรือคุณภาพการเรียนการสอนหรืออีกหลายๆอย่าง คิดว่าพยามสอบเข้าเรียนหมอในเมืองไทยทั้งของรัฐหรือรังสิต ให้ได้ดีกว่าไปเรียนเมืองนอกเยอะเลย ไม่ต้องมาเครียดหลังจากจบมาแล้วด้วย ในเรื่องใบประกอบวิชาชีพ หรือแม้แต่สมัคร แพทย์ฝึกหัด เขายังบอกอย่างน้อยต้องสอบผ่านขั้นตอน1ก่อนเลยจึงสมัครแพทย์ฝึกหัดได้(ถ้าจำไม่ผิดนะ)

0