Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยแนะนำการเตรียมความพร้อม pat1 pat2 ให้หน่อยคับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนเนี้ยผมกำลังจะขึ้น ม5 และก็กำลังอยู่ในช่วงปิดเทอมของ ม4 อยู่ ผมเป็นคนที่พอได้คณิตอยู่บ้างเวลาสอบ ก็ ได้คะแนนดีนะคับ และก็ฟิสิกส์ก็ได้คะแนนอยู่ในระดับกลางๆ เคมีก็ในระดับกลางพอเรียนรู้เรื่องคับ และชีวะก็เป็นวิชาที่ผมถนัดมากที่สุด ในอนาคตผมอยากเป็น ทันตแพทย์ (จุฬา) อ่ะคับ เมื่อผมลองไปทำ pat1 กับ pat2  ตอน ม.4 อ่ะคับ คือทำไม่ได้เลยอ่ะคับ ยิ่งpat1 เนี่ย ผมทำแทบไม่ได้เลย ผมก็ลองพยสยามคิดนะข้อ 1 บางทีเป็นชั่วโมงเลยด้วย สุดได้ก็ทำไม่ได้ แต่พอดูเฉลยแล้วเข้าใจนะว่าทำไง(ผมคิดเองนะว่าการทำข้อสอบคณิตเนี่ยมันต้องใช้จิตนาการในการแก้โจทย์ ซึ่งผมก็ไม่มีเลยด้วย)
และเมื่อลองทำโจทย์ ฟิสิกส์บ้างผมก็ทำไม่ได้เช่นเคยเหมือนคณิตซึ่งผมก็คิดว่ามันต้องใช้จินตนาการในการคิดเช่นเคย และเมื่อลองทำเคมีดูบ้างก็ทำได้นิดหน่อย(วิชาเคมีเป็นวิชาที่ผมอยากเข้าใจมากเพราะเห็นว่ามันน่าสนุก แต่เมื่อเรียนผมก็ไม่เข้าใจอ่ะ มันงงไปหมดเลย) และสุดท้ายวิชาชีวะ เมื่อผมทำข้อสอบก็บอกได้เลยว่าทำได้เยอะอยู่สำหรับเด็ก ม4  ระบายความในใจจบซักที 5555+ นั่นแหละคับ ผมก็เลยคิดว่าจะเริ่มอ่ายหนังสือเสียที(อ่านตอนขึ้น ม5 นะ) ซึงผมต้องนั่งรถไฟไปเรียนแต่เช้า ขอกลับบ้านก็รอรถไปมาณ 1 ชั่วโมงคับ พอถึงบ้านก็ 6 โมงเย็น และผมก็เป็นคนนอนไวด้วย(ประมาณ 3ทุ่ม) ผมก็เลยอยากให้พี่ๆๆช่วยแนะนำในการเรียนวิชาดังกล่าวที่ผมได้บอกมา หน่อยคับ ใฟ้ได้คะแนนดีๆและเข้าใจ และอบากห้พวกพี่ๆช่วยแนะนำในการจัดตารางอ่านหนังสือหน่อยคับ(จัดให้ผมเลยก็ดีนะ 555+) และสุดท้ายนี้ช่วยแนะนำหนังสือดีๆสำหรับเตรียมความพร้อมอีกซักเล็กน้อย เท่านั่นแหละคับ ขอบคุณคับ พระคุณนี้จะไม่ลืมจนวันตาย   

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

..... 25 มี.ค. 59 เวลา 21:12 น. 1

เป็นเด็กกรุงเทพฯรึเปล่า5555 ถ้าใช่ พี่ไม่รุ้จะแนะยังไงนะ 5555

พี่เปนเด็กตจว ยังไม่เคยทำเลยแพท1 2ตอนม.4 แต่เรียนๆๆ และทำแบบฝึกหัดบทที่เคยเรียนมาแล้ว จะได้ฝึกมองโจทย์ให้ออกว่าข้อนี้ควรทำไง พลิกแพลงยังไง ยุบทไหน สูตรไหน ประมาณนี้
ฝึกๆไป ปิดเทอมม.5ขึ้น ม.6 ถึงทำแบบยำรวมทุกบท และแบบแพท1

0