Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนเอกภาษาญี่ปุ่น ช่วยแนะนำมหาลัยและแนวทางการเข้าให้หน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้เราอยู่ม.5ค่ะ เรียนสายวิทย์-คณิตแต่ชอบภาษาญี่ปุ่นมากค่ะ มีพื้นฐานภาษาญี่ปุ่นนิดหน่อยจากการเรียนภาษาด้วยตัวเองค่ะ อยากขอคำแนะนำหน่อยค่ะ มหาลัยไหนดีคะ? แล้วถ้าอยากจะเข้าแบบคนมีพื้นน้อยนิดแบบเราเนี่ยต้องทำยังไงคะ การแข่งขันในช่วงปีนี้สูงมากมั้ยคะภาษาญี่ปุ่นเนี่ยย ยังไงก็ขอบคุณล่วงหน้านะคะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

Sorachan 10 พ.ค. 59 เวลา 12:25 น. 1-1

ถ้าน้องเรียนสายศิลป์ยุ่น พี่ว่าน้องก็มีพื้นฐาน มีโอกาสมากกว่าอยู่แล้ว แนะนำให้น้องทำคะแนนแกทกับแพทญี่ปุ่นให้ได้เยอะๆน้า

0
[T]AL0K[T]oK 14 พ.ค. 59 เวลา 18:58 น. 1-2

แล้วคณะนี้การเรียนเป็นยังไงบ้างอะครับ ผมว่าผมจะเข้าที่มช

0
น้องน้อย 2 มิ.ย. 59 เวลา 20:49 น. 1-3

เราเรียนญป มชค่ะ ในส่วนของการเรียนเอกญปเราเคยอ่านเจอ ก็ตามนี้เว็บนี้เลยล่ะ http://irregular.exteen.com/20081003/tag-1 ส่วนวิชาของคณะมนุษย์ พวกเราเอกภาษาญี่ปุ่นเป็นเมเจอร์เดียวที่จะได้เรียนครบทั้ง 3 ตัว 5555 เมเจอร์อื่นจะเรียนแค่ 2 ตัว ซึ่งเราเรียกกันว่าวิชา "ฮิวจ์" ก็จะมี 1. มนุษย์กับการแสวงหาความรู้
2. การอ่านกับโลกวรรณกรรม
3. ท้องถิ่นและโลกาภิวัตน์
สามวิชานี้จะเรียนรวมกันในห้องสโลปใหญ่ หรือที่เรียกกันว่าห้องหม่อมหลวงตุ้ย อ.บรรยายพร้อมสไลด์ ส่วนใหญ่การสอบก็จะเป็นการเขียนทั้งหมด จะมีกากบาทบ้างเล็กน้อย น้อยจริงๆค่ะ สู้ๆนะ ไม่ยาก ถ้าตั้งใจ เชื่อว่าน้องจะผ่านการเรียนพวกนี้ไปได้แน่นอนนน
สู้สู้

0
Sorachan 10 พ.ค. 59 เวลา 12:16 น. 2

พี่ไม่รู้ว่าน้องมีพื้นฐานขนาดไหนมากพอหรือยังถ้าจะสอบแพทญี่ปุ่น แต่ถ้าน้องเรียนสายวิทย์คณิตน่าจะธรรมศาสตร์นะคะ ที่ไม่ใช้แพทญี่ปุ่น (แล้วก็ห้ามสอบด้วยถ้าจะเข้าที่นี่ สำหรับคนไม่มีพื้นฐานหรือมีน้อยนิด) แต่ธรรมศาสตร์ไม่มีรับตรงนะคะ เอกญี่ปุ่น มีแต่รอบแอด ต้องเรียนรวมก่อนถึงจะสอบแยกเอกอีกที แต่ถ้าสอบแพทญี่ปุ่นต้องได้ 225+ น้า

แล้วก็มีศิลปากร ที่รับคนไม่มีพื้นฐานอยู่แต่ต้องเข้าเป็นเอกเอเชียศึกษาก่อนนะคะ แล้วค่อยสอบแยกเอกเหมือนธรรมศาสตร์ รู้สึกว่าปีนี้จะใช้คะแนน o-net กับ gat นะ ไม่ใช้แพทญี่ปุ่น

ส่วนถ้าน้องคิดว่ามีพื้นฐานญี่ปุ่นมากพอสมควร ก็ควรสอบแพทญี่ปุ่นไว้นะคะ เพราะส่วนมากหลายมหาลัยจะใช้แพทญี่ปุ่น ในการรับตรง แอดมิชชั่น เช่น ม.เกษตร ม.จุฬา ม.บูรพา มศว ฯลฯ หมั่นฝึกทำข้อสอบแพทญี่ปุ่นของปีเก่าๆเยอะๆ

ถามว่าการแข่งขันสูงไหม พี่ว่าสูงนะ ตั้งแต่ปี 58 แล้วล่ะ เพิ่มขึ้นจากปี 57 เยอะเลยแหละ ส่วนมากคนจะหนีมาเรียนสายภาษากัน

สู้ๆนะคะ ถ้าน้องชอบญี่ปุ่นจริง มีใจรักญี่ปุ่น ทำได้แน่นอนค่าสู้สู้

0
Yokota Yuu 16 พ.ค. 59 เวลา 05:52 น. 3

พี่เรียนอักษร ศิลปากร เอกรวมนะครับ ตอนนี้ก็กำลังเก็บขาญี่ปุ่นอยู่ พี่ว่าที่นี่ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐานญี่ปุ่นนะครับ

0